MangYTe

Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Bao bì xinh xắn, chất lượng được cả người Việt lẫn các ông lớn ngành FB quốc tế yêu thích - tưởng xa lạ nhưng hoá ra lại là thương hiệu sữa Việt Nam ai cũng biết!

Có thể nói, ngành sữa Việt Nam còn rất nhiều tiềm năng để phát triển.
Mục lục

Từ khoảng năm 1990, các thương hiệu F&B quốc tế tiến vào thị trường Việt Nam ngày một đông đảo. Bên cạnh trở thành nơi để phát triển cho các nhãn hàng, điều này cũng mở ra cơ hội lớn cho rất nhiều thương hiệu sản phẩm và nguyên liệu Việt. Sau "cú chốt" tiên phong ABC Bakery trở thành nhà cung cấp bánh mì độc quyền cho nhiều brand fasstfood, tương ớt - tương cà Cholimex thâm nhập vào Pizza Hut, Gà Tươi 3F trở thành nhà cung cấp thịt gà cho hệ thống Jolibee... thì một thương hiệu sữa của Việt Nam tiếp tục trở thành đối tác của rất nhiều "ông lớn" trong ngành F&B, đó chính là Dalatmilk.

Lang thang trên mạng xã hội, chúng ta còn thường xuyên bắt gặp hình ảnh những hộp sữa Dalatmilk góp mặt trong bữa sáng của các gia đình, xuất hiện trong nhiều bức hình của các tín đồ ăn uống hay thậm chí có nhiều bạn trẻ đi thăm thú nông trại bò sữa cũng không quên check-in với hộp sữa Dalatmilk.

(Ảnh: @quynhna96, @byned_, @enzicoffee, @chisaikitchen.decor).

Trước đó, Dalatmilk cũng có những thay đổi đáng kể trên hành trình chinh phục các đối tượng khách hàng ở trong nước, có được một lượng "khách quen" hùng hậu, khi chỉ cần vào siêu thị mua sữa thôi là sẽ "vô thức" lựa chọn sữa tươi, sữa chua của Dalatmilk. Tất nhiên, chẳng phải tự nhiên mà Dalatmilk có được điều đó. Đó là cả một quá trình dài hoàn thiện từ chất lượng sữa cho đến hình ảnh sản phẩm để chinh phục người dùng.

Chất lượng sữa được đặt lên hàng đầu

Với tiền thân là Nông trường Bò sữa Lâm Đồng, Công ty cổ phần sữa Đà Lạt (hay Dalat Milk) có được rất nhiều lợi thế về một nguồn sữa chất lượng. Thế nên, dù "sinh sau đẻ muộn" so với khá nhiều thương hiệu sữa khác nhưng có thể nói, sữa của Dalatmilk chẳng hề kém cạnh và hoàn toàn đủ khả năng để cạnh tranh trong ngành sữa.

Với ưu thế vị trí nằm ở vùng cao nguyên có khí hậu quanh năm mát mẻ, thức ăn phong phú, nguồn nước tốt, không khí trong lành, Dalatmilk có lợi thế rất lớn khi chăn nuôi bò sữa trong trạng trại với quy mô lớn. Sự kết hợp giữa bí quyết chăn nuôi truyền thống kết hợp với công nghệ sản xuất hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế đã giúp Dalatmilk có được nguồn sữa đạt tiêu chuẩn. Cùng với đó, khâu xử lý, bảo quản đến sản xuất và phân phối nguồn sữa của Dalatmilk đều theo quy trình chặt chẽ, công nghệ hiện đại, giúp đảm bảo chất lượng sữa các dòng được thơm ngon và đồng đều nhất.

Bao bì xinh xắn, chất lượng được cả người Việt lẫn các ông lớn ngành F&B quốc tế yêu thích - tưởng xa lạ nhưng hoá ra lại là thương hiệu sữa Việt Nam ai cũng biết! - Ảnh 2.

Bao bì hợp "trend", thu hút giới trẻ

Quả thật, nếu nói rằng chỉ dựa vào nguồn sữa tốt mà đã thu hút đông đảo người dùng thì có lẽ rất thiếu sót, bởi bao bì của sản phẩm cũng là một yếu tố rất được xem trọng. Nắm bắt được điều này, Dalatmilk đã có những bước đi rất thông minh trong việc quyết định thay đổi bao bì sữa.

Với tông màu xanh - trắng chủ đạo, thiết kế đơn giản nhưng lại rất trẻ trung, có nét đặc trưng và tạo được ấn tượng riêng, sản phẩm sữa của Dalatmilk được đánh giá rất cao về bao bì sau khi đổi mới. Bạn P. Anh (25 tuổi), một người thường xuyên sử dụng sữa của Dalatmilk cho biết: "Bao bì của Dalatmilk bây giờ rất dễ nhận biết vì nó khác hẳn với những nhãn sữa khác, không hề bị lẫn. Mình thấy, đôi khi cứ đơn giản như thế lại tạo nên điểm khác biệt". Và cũng phải công nhận một điều rằng, kể từ khi thay đổi bao bì, Dalamilk được biết đến và được yêu thích nhiều hơn.

Bao bì xinh xắn, chất lượng được cả người Việt lẫn các ông lớn ngành F&B quốc tế yêu thích - tưởng xa lạ nhưng hoá ra lại là thương hiệu sữa Việt Nam ai cũng biết! - Ảnh 3.

Trở thành thương hiệu sữa được các "ông lớn" trong ngành F&B lựa chọn

Một trong những câu chuyện rất thú vị, một cột mốc đánh dấu bước tiến lớn của Dalatmilk chính là việc trở thành sản phẩm được nhiều "ông lớn" trong ngành F&B lựa chọn. Đó đều là những cái tên đã trở thành thương hiệu nổi tiếng ở khắp nơi trên thế giới, chỉ cần nhắc đến thì hầu như ai cũng biết: Starbucks, KOI Thé, Häagen-Dazs, The Coffee Bean and Tea Leaf, Angel-in-us Coffee, McDonalds, Tous Les Jours, Paris Baguette, Givral, The Alley...

Thử nghĩ mà xem, với những thương hiệu mang tầm cỡ quốc tế như vậy, việc tuyển chọn nguyên liệu đương nhiên sẽ rất kỹ lưỡng, thậm chí có thể gọi là gắt gao. Bởi vậy, một nguồn sữa phải có chất lượng thật tốt, ổn định thì mới được lựa chọn. Thế nên có thể nói, khi đã trở thành đối tác cung cấp nguyên liệu cho các "ông lớn" này, Dalamilk như đã vượt qua được một cuộc thi tuyển chọn mang tầm cỡ thế giới.

Bao bì xinh xắn, chất lượng được cả người Việt lẫn các ông lớn ngành F&B quốc tế yêu thích - tưởng xa lạ nhưng hoá ra lại là thương hiệu sữa Việt Nam ai cũng biết! - Ảnh 4.

Trong nhiều năm trở lại đây, nhu cầu về sữa ngày càng tăng cao, không chỉ với các mặt hàng sản phẩm sữa tươi sử dụng cho nhu cầu hàng ngày mà còn là nguyên liệu chế biến đồ uống, làm bánh hay các sản phẩm ăn uống khác. Ngành sữa trong nước cũng bắt đầu có những bước phát triển mới, từ các mặt hàng sữa thanh trùng, sữa tiệt trùng cho đến các sản phẩm từ sữa như bơ, kem... đã và đang có mặt phổ biến hơn tại nhiều nơi.

Nhiều chuyên gia nhận định, ngành sữa của Việt Nam có rất nhiều tiềm năng để phát triển. Dựa trên điều kiện thiên nhiên phù hợp, là môi trường tốt để xây dựng các trang trại bò sữa quy mô lớn, cộng với sự đầu tư công nghệ hiện đại thì hoàn toàn có thể có nhiều tiềm năng. Và quả thật, thực tế cũng đã phần nào chứng minh được rằng, ngành sữa ở nước ta đã và đang bắt đầu có những bước tiến mới với khá nhiều sản phẩm ấn tượng.

Bao bì xinh xắn, chất lượng được cả người Việt lẫn các ông lớn ngành F&B quốc tế yêu thích - tưởng xa lạ nhưng hoá ra lại là thương hiệu sữa Việt Nam ai cũng biết! - Ảnh 5.

Chinh phục từ những khách hàng khó tính, những con người hiện đại vừa mê đồ ngon vừa ưa cái đẹp cho đến những "ông lớn" khó tính trong ngành F&B, Dalatmilk đã và đang khẳng định vị thế của mình trên thị trường nói chung và trong ngành sữa nói riêng. Vẫn còn rất nhiều điều để nói về tiềm năng của ngành sữa Việt Nam. Với nhiều ưu thế vượt trội, chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng về một tương lai phát triển mạnh mẽ hơn của ngành này, không chỉ trong nước mà cả trên thế giới.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/bao-bi-xinh-xan-trendy-lai-duoc-cac-ong-lon-nganh-fb-quoc-te-tin-tuong-tuong-xa-la-nhung-lai-la-thuong-hieu-sua-viet-nam-ai-cung-biet-20200819160626869.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY