MangYTe

Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Bữa ăn giảm béo như thế này mà kiên trì 1 tháng thì giảm được 5 cân đấy!

Kế hoạch bữa ăn giảm cân chính xác là gì? Dưới đây là 5 quy tắc rất quan trọng mà người nào muốn giảm cân cũng cần phải biết.
Mục lục

Nguyên tắc số 1

3-cach-giam-can-dung-cah-ngoisaovn-w576-h288 2

Quy tắc rất quan trọng mà người nào muốn giảm cân cũng cần phải biết (Ảnh minh họa)

Có thể ăn thịt, nhưng nên chọn thức ăn ít béo, nhiều đạm như ức gà, cá, tôm, cua. Cách nấu cũng nên ít dầu mỡ, cay và mặn.

Nguyên tắc số 2

Bạn có thể ăn carbohydrate như thức ăn chính, nhưng bạn cần giảm thức ăn là carbohydrate tinh chế và chọn một số carbohydrate hỗn hợp có thời gian tiêu hóa lâu và cảm giác no lâu, có thể làm chậm sự gia tăng đường huyết. Bạn có thể giảm ăn cơm và bánh mì hấp, loại bỏ carbohydrate không lành mạnh như bánh quy, bánh mì và bánh ngọt và chọn một số loại ngũ cốc thô như gạo lứt, yến mạch, ngô và khoai lang.

Nguyên tắc số 3

4-cach-giam-can-dung-cah-ngoisaovn-w640-h490 1

Hàm lượng calo nạp vào cơ thể nên được kiểm soát ở 1200 - 1600 kcal. Khoảng calo này có lẽ nằm trên mức trao đổi chất cơ bản, đảm bảo cung cấp calo cho hoạt động cơ bản của cơ thể và thấp hơn tổng calo chuyển hóa của cơ thể, giúp giảm cân.

Nói chung, đàn ông sẽ có nhiều cơ bắp hơn phụ nữ và mức độ trao đổi chất của họ sẽ cao hơn một chút so với phụ nữ. Lượng calo cho bữa sáng được kiểm soát ở mức 400-450 calo, lượng calo cho bữa trưa là 600-650 calo và lượng calo cho bữa tối có thể là 450-500 calo.

Nguyên tắc số 4

5-cach-giam-can-dung-cah-ngoisaovn-w576-h641 0

Về việc lựa chọn chất béo, thông thường khi nấu ăn chúng ta có thể chọn một số chất béo không bão hòa như dầu hướng dương, ăn ít mỡ động vật, tránh các loại bánh kem có chất béo chuyển hóa thông thường.

Thông thường, từ chế độ ăn 3 bữa, cơ bản chúng ta đã đáp ứng đủ lượng chất béo và chúng ta không cần ăn các loại hạt hay hạt hướng dương, quả bơ… để bổ sung.

Nguyên tắc số 5

Rau củ quả nhiều chất xơ, ít calo là nguyên liệu giúp giảm cân nên ăn nhiều rau củ quả trong ba bữa ăn để hỗ trợ nhu động đường tiêu hóa và giảm táo bón. Các loại trái cây và rau quả được khuyên dùng là: bắp cải, mướp đông, dưa chuột, bắp cải, cải xoăn, rau diếp, cam, chanh dây, táo, cà chua...

Đặc biệt, nên đa dạng và luân phiên các nguyên liệu mỗi ngày, thay vì chọn ăn cùng một loại thực phẩm mỗi ngày. Điều này giúp cơ thể có thể được bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng và giúp các bữa ăn không trở nên nhàm chán.

Cuối cùng, chúng tôi chia sẻ công thức bữa ăn giảm béo, bạn có thể tham khảo:

1-cach-giam-can-dung-cah-ngoisaovn-w576-h288 4

Bữa sáng: Một bát cháo tôm + ngô luộc + trứng luộc + vài quả cà chua bi.

Bữa trưa: Một bát cơm gạo lứt + nấm xào ức gà + một loại rau theo mùa.

Hoa quả: Một quả táo.

2-cach-giam-can-dung-cah-ngoisaovn-w576-h288 3

Bữa tối: Một bát cháo + một miếng cá hấp + một miếng bông cải xanh luộc.

Nếu bạn ăn uống giảm béo theo những nguyên tắc này, kiên trì trong một tháng, bạn có thể giảm 5 cân.

Theo CL&XH

Link bài gốc Lấy link

https://xahoi.congly.vn/bua-an-giam-beo-nhu-the-nay-ma-kien-tri-1-thang-thi-giam-duoc-5-can-day-294310.html

Theo CL&XH

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/bua-an-giam-beo-nhu-the-nay-ma-kien-tri-1-thang-thi-giam-duoc-5-can-day/20240101100122349)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Ngồi nhiều mà vẫn giảm cân
    Ngồi nhiều trong ngày dẫn đến nguy cơ căn bệnh tiểu đường, ung thư, tăng viêm nhiễm cơ thể, sự trao đổi chất chậm hơn và các vấn đề khác.
  • 9 cách để bạn vừa ngồi làm việc vừa giảm cân
    Tuy nhiên không phải ai cũng đủ kiên trì để luyện tập thường xuyên hay thận trọng mỗi khi ăn uống, hơn nữa cuộc sống bận rộn cũng cản trở việc duy trì luyện tập
  • Chống béo cho dân văn phòng
    Nghiên cứu chỉ ra rằng, dân văn phòng thường xuyên ngồi một chỗ có nguy cơ béo phì cao gấp hai lần. Sau đây là những “thủ phạm” bạn cần để ý.
  • Dân văn phòng gian nan giảm béo
    Khánh Vân sửng sốt đọc thông tin từ website giảm béo: để giảm 8kg trong 3 tháng, phải giảm khẩu phần ăn và leo cầu thang 1 - 2 tiếng/ngày.
  • 4 bí quyết giảm cân ngay tại văn phòng cho nhân viên công sở
    Hãy thử kết hợp chế độ hàng ngày tại nơi làm việc và những mẹo nhỏ sau đây, bạn sẽ thấy hiệu quả giảm cân thấy rõ rệt.
  • Có béo quá không?
    Cháu 15 tuổi, cao 1m45 mà nặng tới 40 kg. Đùi, mông và bắp chân cháu rất to, bạn bè thường trêu là béo lùn nhưng mẹ cháu lại an ủi là không béo.
  • Giảm cân đột ngột coi chừng sỏi mật
    Cắt giảm khẩu phần đột ngột có thể khiến cơ thể thiếu vitamin và khoáng chất, gây ra mệt mỏi. Ngoài ra, giảm cân quá nhanh còn đưa đến nguy cơ loãng xương và sỏi mật.
  • Em muốn biết chế độ ăn phù hợp nhất với mình để giảm cân
    Em 25 tuổi, cao 1m62, nặng 65kg, em thấy mình mập quá và muốn giảm cân. Em muốn đi khám dinh dưỡng để hỏi BS chế độ ăn tốt nhất cho em, nhờ Mangyte hướng dẫn. Em xin cảm ơn! (Thúy Hạnh – hanhmeocon…@yahoo.com)
  • BV nào ở TPHCM có phẫu thuật cắt dạ dày để giảm béo?
    Xin chào Mangyte, Tôi đang tìm hiểu về phẫu thuật cắt bỏ dạ dày để giảm béo. Nhưng tôi không biết bệnh viện nào uy tín ở TPHCM có tiến hành loại phẫu thuật này? Tôi mong tìm được bệnh viện và bác sĩ giỏi. Xin bác sĩ vui lòng chỉ giúp dùm tôi. Cám ơn Mangyte! (Tâm - Q. Phú Nhuận)
  • Mẹ biến bữa ăn thành tác phẩm nghệ thuật
    Từ khắp các nơi trên thế giới, rất nhiều người muốn biết xem Samantha rồi sẽ làm món gì tiếp theo cho con gái cưng của mình.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY