MangYTe

Tin y tế hôm nay

Tin y tế

BV Bạch Mai: Tăng cường chất lượng chăm sóc của điều dưỡng hướng tới sự hài lòng người bệnh

Có thể khẳng định vai trò không thể thiếu của điều dưỡng, nữ hộ sinh, kỹ thuật viên và hộ lý trong công tác khám chữa bệnh. Bởi ngoại trừ thời gian được các bác sĩ khám và kê đơn điều trị, hầu hết thời gian còn lại, điều dưỡng chính là người tiếp xúc với người bệnh
Mục lục

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm Ngày Điều dưỡng Quốc tế 12/5 và công bố quyết định thông qua các đề án cải tiến chất lượng, trao giải hội thi Ảnh chủ đề Điều dưỡng "Thân thiện - Tận tâm - Chu đáo" của BV Bạch Mai diễn ra hôm qua, GS.TS. Ngô Quý Châu- Phó Giám đốc BV Bạch Mai cho biết, đầu năm 2019, BV đã tổ chức ký cam kết và thi đua xây dựng đề án cải tiến chất lượng cho toàn bộ các đơn vị. Đây là một trong những dấu mốc quan trọng khẳng định sự quyết tâm của Ban Giám đốc, tập thể các đơn vị trong công tác cải tiến chất lượng BV.

Ban tổ chức trao giải cho các tác giả tham gia hội thi Ảnh chủ đề Điều dưỡng "Thân thiện - Tận tâm - Chu đáo" của BV Bạch Mai

Theo đó các đơn vị đã dần chuyển mình theo xu hướng nâng cao chất lượng có chiều sâu từ phong cách, thái độ phục vụ tới chất lượng dịch vụ kỹ thuật điều trị, chăm sóc hướng tới an toàn, hiệu quả đảm bảo sự hài lòng người bệnh.

Đối với hệ thống điều dưỡng, nữ hộ sinh, kỹ thuật viên và hộ lý BV năm nay đã triển khai giai đoạn 2 chương trình thi đua xây dựng hình ảnh người điều dưỡng, nữ hộ sinh, kỹ thuật viên và hộ lý "Thân thiện- Tận tâm- Chu đáo"; tham gia hội thi Cải tiến chất lượng với gần 20 đề án cải tiến mang tính thực tiễn và ứng dụng thiết thực cho công việc.

Đồng thời, BV vẫn tiếp tục triển khai một trong những mục tiêu trọng tâm kế hoạch hành động công tác điều dưỡng giai đoạn 2016 - 2020 về tăng cường chất lượng dịch vụ chăm sóc của điều dưỡng, hộ sinh bảo đảm an toàn, hiệu quả và tăng cường sự hài lòng của người bệnh, người nhà người bệnh và cộng đồng.

“Có thể khẳng định vai trò không thể thiếu của điều dưỡng, nữ hộ sinh, kỹ thuật viên và hộ lý trong công tác khám chữa bệnh. Bởi ngoại trừ thời gian được các bác sĩ khám và kê đơn điều trị, hầu hết thời gian còn lại, điều dưỡng chính là người tiếp xúc với người bệnh nhiều hơn cả.

Điều dưỡng Khoa Hồi sức tích cực- BV Bạch Mai nỗ lực cùng đồng nghiệp chăm sóc, cứu chữa bệnh nhân

Đội ngũ này chăm sóc, phục vụ mọi nhu cầu của người bệnh, từ các kỹ thuật chuyên môn như trực tiếp hoặc phụ tiêm thuốc, cho uống thuốc, thay băng, giúp bệnh nhân hô hấp, ăn uống, bài tiết, vận động, duy trì thân nhiệt, đỡ đẻ, thực hiện các xét nghiệm… cho đến việc là người chăm sóc sức khoẻ tinh thần cho người bệnh, giúp bệnh nhân làm quen với môi trường bệnh viện để an tâm điều trị...”- GS.TS Ngô Quý Châu khẳng định

GS. TS Ngô Quý Châu cũng cho rằng, đáp ứng những yêu cầu về chất lượng ngày càng cao từ phía người bệnh cũng như xu thế phát triển chung của ngành y tế, của BV Bạch Mai, hệ thống điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên cũng đã nỗ lực góp phần không nhỏ vào việc nâng cao chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh.

“Có thể nói, chất lượng của một BV phụ thuộc rất nhiều vào thái độ, sự chuyên tâm và tận tuỵ của chính những người điều dưỡng, hộ sinh, hộ lý - người mang đậm nét của người chị, người mẹ, người thân, người bạn giúp bệnh nhân vượt qua những thời điểm khó khăn nhất của cuộc sống”- GS.TS Ngô Quý Châu nói.

Thay mặt khối điều dưỡng, Ths. Bùi Minh Thu- Trưởng phòng Điều dưỡng- BV Bạch Mai đã ôn lại ý nghĩa lịch sử ngành Điều dưỡng thế giới và Việt Nam; Cùng nhắc lại câu chuyện và tưởng niệm về người mẹ tinh thần, người đã khai sinh và dành trọn cuộc đời cống hiến cho ngành Điều dưỡng.

Thực tế cho thấy, trong những năm qua đội ngũ điều dưỡng tại BV Bạch Mai không ngừng gia tăng về số lượng và thay đổi về chất lượng. Theo đó, trong công tác chuyên môn, đội ngũ điều dưỡng nữ hộ sinh, kỹ thuật viên và hộ lý đã tham gia tiếp đón, chăm sóc và cứu chữa thành công nhiều ca bệnh nhân nặng; điều dưỡng tại nhiều khoa liên tục cải tiến các kỹ thuật chăm sóc người bệnh, ứng dụng công nghệ thông tin trong chăm sóc người bệnh để tiết kiệm chi phí, thời gian và an toàn cho người bệnh.

Điều dưỡng đang chăm sóc cho bệnh nhân điều trị tại BV Bạch Mai Ảnh Thế Anh

Bên cạnh đó, trong thời gian qua, đội ngũ điều dưỡng, nữ hộ sinh, kỹ thuật viên và hộ lý cuả BV Bạch Mai đã luôn nỗ lực thực hiện nhiều hoạt động như xây dựng chương trình đào tạo chung cho điều dưỡng, xây dựng các chuyên đề bồi dưỡng cho điều dưỡng chuyên khoa, tăng cường tham gia nghiên cứu khoa học để nâng cao năng lực cho đội ngũ điều dưỡng, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện điều dưỡng BV.

Cùng với đó, tinh thần, thái độ và phong cách phục vụ người bệnh của đội ngũ nhân lực này tại BV Bạch Mai cũng ngày càng thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn, góp phần không nhỏ cho việc cải tiến chất lượng và làm cho hình ảnh người thầy thuốc của BV Bạch Mai dần đẹp hơn, thân thiện hơn… khiến người bệnh ngày càng hài lòng hơn khi đến khám chữa bệnh tại BV Bạch Mai

44 khoảnh khắc vì người bệnh thân yêu

Cuộc thi ảnh với Chủ đề "Điều dưỡng/Hộ sinh/ Kỹ thuật y Bệnh viện Bạch Mai "Thân thiện - Tận tâm - Chu đáo" sau một tháng phát động đã thu hút được sự tham gia dự thi của đông đảo cán bộ nhân viên bệnh viện. Xuất phát từ cảm xúc chân thật và đong đầy yêu thương, 44 tác phẩm là 44 khoảnh khắc ghi lại những cung bậc khác nhau của người điều dưỡng với người bệnh.

Kết quả cuộc thi: Giải đặc biệt thuộc về tác phẩm “Hành trình giành giật sự sống” của Khoa Hồi sức tích cực; Hai giải nhất thuộc về tác phẩm: “ Điều giản đơn” của Trung tâm Phục hồi chức năng và tác phẩm “Hạnh phúc của bạn là niềm vui của chúng tôi” của Khoa Phụ sản; Ngoài ra còn có 4 giải Nhì; 7 giải Ba; 1 giải được khán giả bình chọn qua facebook và 30 giải khuyến khích.

Thái Bình

Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/bv-bach-mai-tang-cuong-chat-luong-cham-soc-cua-dieu-duong-huong-toi-su-hai-long-nguoi-benh-n157246.html)
  • Giúp người bệnh xơ gan ăn để khỏe

    Giúp người bệnh xơ gan ăn để khỏe
    Xơ gan là giai đoạn cuối của các quá trình bệnh lý mạn tính ở gan, với nhiều biến chứng trầm trọng có thể đe dọa mạng sống của người bệnh.
  • Tự hào mang lại ánh sáng cho người bệnh

    Tự hào mang lại ánh sáng cho người bệnh
    Làm việc trong một bệnh viện nổi tiếng là quá tải, tham gia giảng dạy, viết bài, những cuộc họp hành và công tác ngoại viện..., tất cả đã làm cho tôi khi về đến nhà là mệt nhoài, thỉnh thoảng mới được bữa tối cho đúng giờ đúng nghĩa, còn lại là trên mọi nẻo đường đưa hai đứa con đi học.
  • Lắng nghe người bệnh...

    Lắng nghe người bệnh...
    Tuần này khác mọi tuần trước, mình không được nghỉ cuối tuần vì thứ bảy và chủ nhật tất cả mọi người được tham dự một khóa học về trị liệu tâm lý do chuyên gia Đức giảng dạy.
  • BV Bạch Mai khám, tư vấn miễn phí bệnh hen phế quản

    BV Bạch Mai khám, tư vấn miễn phí bệnh hen phế quản
    Ngày 25/4 tới, BV Bạch Mai sẽ tổ chức khám và tư vấn miễn phí hen phế quản cho người dân khu vực Hà Nội và một số tỉnh lân cận.
  • Bảo vệ bệnh viện Bạch Mai trả lại bọc tiền nhặt được

    Bảo vệ bệnh viện Bạch Mai trả lại bọc tiền nhặt được
    Đang làm nhiệm vụ, anh Thành phát hiện một bọc tiền bị rơi tại khoa khám bệnh bệnh viện Bạch Mai và đã tìm chủ nhân của số tiền trên để trả lại.
  • Lời cảm ơn đến điều dưỡng Nhật cứu mẹ con sản phụ nguy kịch

    Lời cảm ơn đến điều dưỡng Nhật cứu mẹ con sản phụ nguy kịch
    Một ca bệnh sa dây rau bất ngờ trong quá trình chuyển dạ chuẩn bị sinh đã được các y bác sĩ khoa Nhi, BV Bạch Mai cứu sống cả mẹ lẫn con, khiến gia đình bệnh nhân vô cùng cảm kích...
  • Khi nào cần chuyển tuyến người bệnh?

    Khi nào cần chuyển tuyến người bệnh?
    Chuyển tuyến không hợp lý là một trong những nguyên nhân gây quá tải bệnh viện ở tuyến trên trong thời gian qua.
  • Lắng nghe người bệnh

    Lắng nghe người bệnh
    Lắng nghe ở đây là nghe những phản hồi của người bệnh và người nhà của họ trong cung cách phục vụ, nhằm phục vụ tốt hơn nữa.
  • Cái ăn của người bệnh

    Cái ăn của người bệnh
    Thông thường, nếu người bệnh còn ăn uống được thì người nhà mua cho cái gì, ăn cái đó, tiện đâu ngồi ăn đấy luôn, thường là trên giường bệnh.
  • Thực phẩm chức năng quảng cáo trên trời: Chất lượng bằng không!

    Thực phẩm chức năng quảng cáo trên trời: Chất lượng bằng không!
    Nhiều mẫu thực phẩm chức năng (TPCN) được kiểm nghiệm tại Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia - Bộ Y tế cho thấy, sự thật về chất lượng của sản phẩm không như nhà sản xuất,
1  ... Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY