MangYTe

Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Mẹ Kopo - Bà mẹ bỉm sữa 2 con dùng sở thích ăn vặt, lùng đồ chơi lạ của mình để trở thành người nổi tiếng nhất nhì trên cộng TikTok với hơn 4 triệu follower và hái bộn tiền

Sở hữu trang TikTok cá nhân có hơn 4 triệu lượng theo dõi và trên 100 triệu lượt thích, Mẹ Kopo hạnh phúc kể về hành trình trở thành Hot TikToker ở Việt Nam.
Mục lục

Mẹ kopo có lẽ là một cái tên quen thuộc đối cộng đồng tiktok việt nam. điều gì đã thu hút bạn nhấn theo dõi một bà mẹ bỉm sữa 2 con có giọng nói nhanh như "bắn rap" gây ấn tượng với hầu hết những ai từng lướt qua dù chỉ 1 lần? hot tiktoker mẹ kopo cuối cùng là một "hiện tượng mạng" hay là một sự thông báo trước những cuộc "lột xác" ngoạn mục của các bà mẹ bỉm sữa 2020?

Mẹ kopo tên thật là phạm thu hường (sinh năm 1989) là một hot tiktoker việt sở hữu kênh tiktok baby kopo home đang có 4 triệu lượt theo dõi với tổng số lượt thích lên đến hơn 100 triệu. ngoài tiktok, kênh youtube của thu hường cũng đang gần chạm mốc 1 triệu lượt theo dõi.

Hello xin chào cả nhà. Mình là mẹ trẻ khỏe của kênh Baby Kopo Home đây, thường ngày mọi người gặp mình ở kênh Tik Tok, YouTube hay là Facebook nhưng mà không… Hôm nay, mình gặp nhau ở đây.

TRỞ THÀNH HOT TIKTOKER NHỜ TẬT XẤU

NHIỀU NĂM CHƯA SỬA ĐƯỢC

Chúng ta sẽ nói về thời gian chị bắt đầu với Tik Tok nhỉ?

Mọi người có lẽ là đã biết chị ở tik tok mới đây nhưng thực ra chặng đường này chị đã bắt đầu cách đây khoảng 2 năm về trước trên youtube. chị vốn là một content creator (người sáng tạo nội dung), trước khi bé duyên với tik tok chị đã có thời gian làm việc trên nền tảng youtube. ban đầu, suy nghĩ của chị rất đơn giản, chị muốn dành cho các con của mình một món quà ý nghĩa để sau này khi lớn các con có thể xem lại. và có lẽ chẳng có món quà nào có thể trường tồn mãi với thời gian ngoài việc lưu trữ chúng trên mạng xã hội và trên nhiều nền tảng khác nhau. lúc này, chị nghĩ đến việc lập kênh, tạo ra những dữ liệu, hình ảnh, kỷ niệm ngay khi con còn bé để sau này cho dù con có lên 10 tuổi, 20 tuổi hay 30 tuổi đi chăng nữa thì chúng vẫn luôn có thể tìm kiếm món quà ba mẹ đã dành cho mình.

Vì sao chị lại chọn chủ đề về trẻ em?

Chị đã thành công trên YouTube với đề tài gia đình và trẻ em, các sản phẩm may mắn được đa số khán giả nhí đón nhận. Khi chị muốn lấn sân sang một mạng lưới khác để tiếp cận với các bạn trẻ nhiều hơn thì có lẽ Tik Tok là một nơi phù hợp nhất và bất ngờ là khi sang đây với đề tài tương tự chị cũng tạo nên điểm khác biệt và nhận được rất nhiều sự yêu thương từ mọi người.

Từ YouTube qua Tik Tok chị đã phải thay đổi và thích nghi như thế nào để phù hợp nội dung lẫn hình thức?

Chị định hướng phát triển đa nền tảng nên phải nắm bắt được thị trường của nền tảng đó như thế nào. Mọi người biết chị trên Tik Tok là nhờ vào cách nói nhanh của chị, trong khi đó là 1 tính xấu mà chị luôn cố gắng sửa đổi, nhưng vì mọi người đã quen giọng nói ấy nên chị cũng giữ nguyên và không sửa đổi gì thêm. Còn trên YouTube chị lại phải nói chạm rãi, chia sẻ chi tiết hơn bởi các khán giả ở đây họ xem để thu thập những kinh nghiệm từ mình rất nhiều.

MỖI NGÀY ĐỀU PHẢI SÁNG TẠO NỘI DUNG MỚI,
LIÊN TỤC TRONG VÒNG 2 NĂM

Một ngày của chị bắt đầu như thế nào? Tik Tok có khiến chị mất nhiều thời gian chăm sóc gia đình hay không?

Một ngày của chị bắt đầu với rất nhiều kế hoạch trong đầu. Trước khi đi ngủ, chị thường có thói quen ghi những công việc cần làm của ngày hôm sau ra một tờ giấy. Buổi sáng thức dậy chị cùng với ông xã chuẩn bị cho 2 đứa nhóc, anh cả thì đi học còn em bé thì ở nhà bắt đầu luyện theo chế độ Easy – chế độ cho em bé tự ngủ, tự ăn, tự chơi. Tiếp theo đó, chị sẽ bắt đầu ngồi vào bàn để kiểm tra những công việc cần thiết làm trước trong ngày rồi dần dần hoàn thiện các công việc còn lại. Mỗi ngày, chị dành khoảng 4 tiếng đồng để suy nghĩ phát triển nội dung, tìm chủ đề thích hợp và bắt đầu đầu sản xuất. Đến 17 giờ chiều, chị thu âm hậu kỳ và đăng sản phẩm hoàn thiện vào khoảng 19h tối.

Thật ra việc mất nhiều thời gian hay không nó còn tùy vào mỗi người. Đối với những bạn vừa biết đến một nền tảng mới để đăng tải video thì chắc chắn chặng đường đầu tiên luôn phải mất nhiều thậm chí là rất nhiều thời gian. Còn đối với chị, chị đã quen thuộc với việc sáng tạo nội dung và làm hậu kỳ cho video, gần như đó là việc làm mỗi ngày của chị trong vòng 2 năm nên nó đã trở thành thói quen. Mỗi video chị tốn nhiều nhất là 4 đến 5 tiếng còn nếu có cảm hứng thì chị chỉ làm phần hậu kỳ trong vòng 1 tiếng đồng hồ là hoàn tất.

Lịch trình bận bịu như vậy thì ai sẽ là người hỗ trợ chị? Còn việc nhà thì sao?

Chị vốn là "bà mẹ Full time" của 2 em bé nên nếu không sự trợ giúp rất lớn từ ông xã cùng với 2 bên gia đình nội ngoại thì chắc có lẽ chị không thể nào chu toàn được hết tất cả các vấn đề phát sinh trong một ngày.

Thường thì những lúc em bé ngủ chị tranh thủ quay video liên quan đến ẩm thực. Đôi lúc phải nhờ vào sự hỗ trợ của bà ngoại Kopo, chị với bà sẽ cùng nấu những món ăn hằng ngày. Còn bà nội thì do vẫn còn đi làm nên sẽ hỗ trợ chị trông hai em bé vào dịp cuối tuần để chị có thời gian chỉnh sửa những video mà chị sẽ phải lên trong tuần sau.

Còn ông xã thì luôn luôn ủng hộ chị từ thời điểm chị làm YouTube đến nay. Khi thấy chị bận quá anh xã cũng sẵn sàng yêu cầu được chăm con thay chị, thật sự mà nói thì chị cảm thấy vô cùng may mắn.

ĐỐI VỚI CHỊ, TIKTOKER LÀ MỘT NGHỀ!

Đã có 2 bé, sao chị không chọn công việc nào nhẹ nhàng và đỡ phải nghĩ để thời gian chăm sóc con?

Sau khi sinh bé thứ 2, chị hoàn toàn dành thời gian cho gia đình nhỏ của mình. nhưng khi nghĩ đến các bà mẹ khác họ cũng đã làm việc 8 tiếng ở bên ngoài nên thay vì để trống thời gian ở nhà, chị quyết định sẽ dành ra 8 tiếng/1 ngày để thực hiện đam mê của mình trên tik tok. như vậy mỗi ngày, chị đều làm việc giống như bao người và sau 8 tiếng sống với đam mê chị lại trở về làm một bà mẹ bỉm sữa đúng nghĩa, chu toàn việc chăm sóc gia đình.

chị mang lại một nguồn năng lượng tích cực cho mọi người đặc biệt là các bà mẹ bỉm sữa vậy thời gian sau khi sinh chị có từng bị stress không?

Có, tất nhiên là có rồi, thời gian kinh khủng nhất là 3 tháng đầu tiên sau khi sinh. Nhưng mà may mắn là nhờ có kênh YouTube và Tik Tok, nhờ có các khán giả luôn dõi theo, ủng hộ và an ủi mình. Trên TikTok, chị cảm giác như chị được chia sẻ rất nhiều. Mặc dù người ta vẫn thường nói mạng xã hội là con dao 2 lưỡi nhưng chị nghĩ nếu chúng ta biết cân bằng thì nó sẽ trở thành một nguồn động lực rất lớn.

Mỗi ngày chị dành ra 2 tiếng để lên mạng đọc những bình luận trên kênh, xem ngày hôm đó nội dung của mình đã hay chưa, mình phải tiếp thu hay những gì,... có lúc, những lời động viên ấy trở thành một món quà thực tế, khán giả gửi đến tận nhà để động viên chị với lời nhắn: "mẹ bầu cố lên, bà đẻ trẻ khỏe cố lên", hay đôi khi họ cũng chia sẻ những công thức nấu ăn hay hơn mà họ học được, từ đó chị có thể tiếp nhận để nâng cao kỹ năng nấu nướng hơn. khi mà ai cũng dành cho chị những tình cảm chân thành như vậy thì chị cần đáp lại nhiều hơn. em biết đó, không có gì quý giá hơn nguồn năng lượng tích cực mà chúng ta truyền cho nhau cả.

Điểm khác nhất của chị và các bà mẹ bỉm sữa khác là gì theo chị?

Khác nhất có lẽ là chị đã phát triển những cái mình muốn, những cái mình thích, chị can đảm kể ra câu chuyện của mình trên mạng xã hội còn những bà mẹ khác, thực ra họ vẫn đang là những bà mẹ rất tuyệt vời và làm tốt công việc của mình, có đôi khi quá bận rộn thời gian không đủ để họ kể câu chuyện của mình hoặc chưa biết cách truyền tải những nội dung mà mình mong muốn ra bên ngoài.

KHI THÁI ĐỘ QUYẾT ĐỊNH CUỘC SỐNG

Cuộc sống của chị thay đổi như thế nào khi trở thành idol Tik Tok?

Gọi là idol thì hơi trịnh trọng và có lẽ chị sẽ xem nó như một lời khen hơn là một danh hiệu. Đến thời điểm này, được mọi người quan tâm, được mọi người chú ý tới chính là một trong những điều hạnh phúc nhất của chị từ khi phát triển kênh Tik Tok. Bây giờ khi ra đường, chị gặp rất nhiều phụ huynh vui vẻ chào hỏi: "Chào mẹ bầu, xin chào bà đẻ" hoặc là khi đi ăn gặp một vài bạn nhân viên các bạn có hỏi: "Hôm nay đi ăn không dẫn theo 2 em bé ha chị?", chị khá bất ngờ: "Trời ơi, thì ra là có rất nhiều người âm thầm theo dõi mình" nên chị cho rằng mình càng ngày càng phải cố gắng hơn nữa trong việc phát triển nội dung để không phụ lòng những người yêu quý mình.

Chị có cảm thấy mình đang là người truyền cảm hứng đến những người khác không?

Tất cả các bà mẹ ở ngoài kia đôi khi có hơn 2 đứa bé. chị từng trải qua vai trò làm bà mẹ mang thai, điều chị cần là kinh nghiệm, trước khi sinh chị phải học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước. và sau khi tích lũy được rồi, bây giờ chị rất vinh dự để có thể chia sẻ chúng với bất kỳ ai muốn tìm hiểu. "người truyền cảm hứng" có lẽ là một mĩ từ dành cho chị nhưng nếu nó đã mang lại những lợi ích xứng đáng cho cộng đồng, cho khán giả thì chị rất vui và không ngại khi được gọi như vậy.

Điều chị cần hoàn thiện lúc này là gì chị nhỉ?

Điều chị cần hoàn thiện nhất ở thời điểm này chị nghĩ là phần hình ảnh. Bởi vì chị bắt đầu bằng một chiếc điện thoại và tất cả nội dung đều gói gọn trong vòng 1 phút nên phần kĩ thuật quay hoặc là kĩ thuật dựng chưa được chú trọng, chị luôn muốn cải thiện điều này để nâng cao chất lượng, đem đến câu chuyện hoàn thiện nhất cho mọi người.

cảm ơn chị về buổi trò chuyện ngày hôm nay, hi vọng rằng trong thời gian sắp tới chị sẽ sản xuất được nhiều video có nội dung bổ ích phục vụ các khán giả đặc biệt là trở thành nguồn động lực giúp các bà mẹ bỉm sữa vượt qua thời gian trầm cảm sau sinh và tự tin về chính mình!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/hoc-hoi-bi-quyet-o-nha-van-kiem-duoc-tien-cua-me-kopo-ba-me-bim-sua-2-con-so-huu-kenh-tiktok-hon-4-trieu-follower-cung-kenh-youtube-sap-cham-moc-1-trieu-luot-theo-doi-20200910214626735.chn)

Tin cùng nội dung

  • Chế độ dinh dưỡng cho bà mẹ sau sinh
    Lượng sữa tiết ra nhiều hay ít không phải hoàn toàn phụ thuộc vào ăn nhiều mà quan trọng nhất là bà mẹ phải cho con bú thường xuyên và bú đúng cách, ngủ đủ giấc, tinh thần thoải mái.
  • Xu hướng thực phẩm cho sức khỏe năm 2015
    Các nhà khoa học luôn tìm kiếm những loại thực phẩm an toàn cho cuộc sống. Dưới đây là những loại thực phẩm dự định “gây bão” trong năm 2015.
  • 5 lời khuyên các bà mẹ cần nắm rõ để giúp trẻ tăng chiều cao
    Lâu nay các bà mẹ cứ nghĩ cho con ăn thức ăn có nhiều protein là tốt, tuy nhiên theo các chuyên gia dinh dưỡng chế độ ăn nhiều protein làm tăng bài xuất canxi theo nước tiểu làm ảnh hưởng đến việc tăng trưởng chiều cao của con trẻ...
  • Trẻ chơi game nhiều giờ có xu hướng tăng động
    Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Anh, trẻ dành quá nhiều thời gian chơi trò chơi trên màn hình có xu hướng tăng động và bắt nạt bạn bè.
  • Mặt của thai nhi phản ứng với bà mẹ hút Thuốc
    Các nhà khoa học Anh quốc tin rằng sự khác biệt trong vận động của khuôn mặt bào thai có thể chỉ ra sự nguy hiểm do việc hút Thuốc lá của bà mẹ trong lúc mang thai.
  • Bà mẹ nặng 275kg
    Donna Simpson, 44 tuổi, sống tại Old Bridge, New Jersey (Mỹ), cao 1,6m, hiện cân nặng 275kg, nhưng nay bà còn muốn tăng cân lên 460kg.
  • Chân trời trắng - Y Hà Nội - Xu hướng cực đoan của dư luận xã hội
    Chân trời trắng – tên bộ phim có vẻ đẹp đẽ và được quảng cáo là ca ngợi ngành Y nhưng thực tế đã bóp méo rất nhiều sự thật. Có thể chúng tôi chưa làm được nhiều nhưng chúng tôi không thể chấp nhận một bộ phim viết về ngành Y lại có cái nhìn phiến diện đến như thế.
  • Sự thật hài hước về giấc ngủ của bà mẹ hai con
    Tôi tự hỏi vì sao các ông bố có thể nhanh chóng chìm vào giấc ngủ đến thế, khiến nhiều lúc các bà mẹ cảm thấy bị bỏ mặc với sự lục đục của con và luôn mệt mỏi vì thiếu ngủ.
  • Tiết lộ động trời của các ông bố khiến các bà mẹ mắc lừa
    Các ông bố tinh quái thú nhận rằng khi con khóc, họ chỉ cần nằm yên, mắt nhắm tịt giả vờ ngủ là các bà vợ sẽ tự hiểu việc thức dậy dỗ con là của mình.
  • Chăm sóc bà mẹ sinh mổ
    Sinh mổ hiện nay, chiếm một tỉ lệ khá lớn trong tổng số sinh. Đây là những trường hợp giúp cho các bà mẹ “vượt cạn” thành công khi khả năng sinh thường thất bại hoặc có nhiều tai biến khi phải sinh thường.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY