Thật sự mà nói thì không chỉ riêng ngành dịch vụ mà ngành nghề nào cũng vậy, cứ lao động bằng cái tâm chúng ta ai ai cũng sẽ nhận được những món quà tình người ý nghĩa.
Mỗi ngành nghề đều có sự vất vả và vui sướng khác nhau. Riêng với lĩnh vực dịch vụ, cái khổ nhất đối với những ai làm nghề này có lẽ là lễ Tết không được nghỉ ngơi, về với gia đình, trái lại còn phải làm việc với áp lực cao; trong khi đó, niềm hạnh phúc lớn lao với họ là khi gặp được khách hàng tử tế và trao cho họ những lời cảm ơn chân tình sau quá trình trải nghiệm dịch vụ.
Nói có sách mách có chứng, mới đây, nhân dịp Tết, một cô gái làm việc trong ngành “Mùng 3 ấm ơi là ấm cho một đứa làm ngành Sớm nay chị khách về Sài Gòn sau một ngày lên Đà Lạt hít hơi lạnh và tỉ tê với mình cả 1001 câu chuyện không đầu không cuối. Lần đầu chị ghé thăm và thương mình thấy sợ. Trước khi về còn cho mình 2 lọ lotion xịn sò lắm luôn.
Chuyện 4 thằng đực rựa chạy từ Cam Ranh lên Đà Lạt ‘dẫy đầm’ ghé Homestay mình chọc chó và lì xì cho mình 100k mới cứng.
Một thân một mình ở Đà Lạt, không có lấy một ai gọi là người thân quen. Khách đẩu đâu xa lạ tới lại thương mình quá trời. Tết nay xa nhà, một cái ôm của khách thôi cũng làm mình thêm vững vàng rất rất nhiều....
Cảm ơn khách, cảm ơn những người xa lạ đã khiến Đà Lạt bớt lạnh đi nhiều!”.
Quả thật, mỗi dịp xuân về, những cá nhân làm việc trong ngành dịch vụ lâm vào tình cảnh “Dễ thương quá”, “làm nghề này mà gặp khách đáng yêu cũng đỡ buồn một chút”, “kiểu này năm mới phát tài nha”, “dịch vụ mà, ‘tiền lương’ lớn nhất chính là những phản hồi tốt từ khách hàng”,...
Bên cạnh các bình luận như trên, câu chuyện này còn khiến bao người nhận ra rằng, đôi khi những món quà, lời cảm ơn giản dị,... cũng là thước đo cho sự thành công của người làm nghề dịch vụ: “Phải làm việc chăm chỉ, có tâm huyết lắm mới được khách hàng yêu thương. Được như vậy là thành công rồi còn gì”.
Thật sự mà nói thì không chỉ riêng ngành