MangYTe

Dinh dưỡng hôm nay

Những món ăn nhẹ tốt cho sức khoẻ

Giới trẻ, đặc biệt là người làm việc văn phòng, hoạt động trí não căng thẳng thường có xu hướng thèm ăn vặt. Tuy nhiên, không phải món ăn vặt nào cũng tốt cho sức khoẻ, vì vậy cần lựa chọn các món ăn vặt nhưng vẫn có lợi cho sức khoẻ.
Mục lục

Hạt mắc ca muối

Hạt mắc ca muối có vị mặn dễ chịu và chứa nhiều chất dinh dưỡng như chất béo lành mạnh, protein, chất xơ, vitamin, khoáng chất.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Đặc biệt, hạt mắc ca rất giàu mangan - một khoáng chất cần thiết cho sức khỏe của xương, sự trao đổi chất, hệ thống thần kinh, hệ miễn dịch cũng như chức năng hormone sinh sản. Nó cũng hoạt động như một chất chống oxy hóa, bảo vệ các tế bào của cơ thể khỏi bị hư hại.

Rong biển sấy

Rong biển sấy có vị mặn giòn khá ngon miệng. Nó chứa rất ít calo (mỗi gói chỉ có khoảng 25 calo) mà lại cung cấp nhiều dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe như Magie và Canxi.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Rong biển cũng chứa rất nhiều I-ốt, khoáng chất và chất xơ, giúp hỗ trợ cho hoạt động của tuyết giáp và tăng cường trao đổi chất. Vì vậy, bạn có thể thay thế rong biển cho các món ăn vặt khác như khoai tây chiên, snack nhiều đường, nhiều muối, nhiều calo.

Khoai lang nướng

Thường xuyên ăn thức ăn chiên rán như khoai tây chiên không tốt cho sức khỏe và có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh. Thay vào đó, bạn có thể lựa chọn món khác lành mạnh hơn như tự nướng khoai lang.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Thái khoai lang thành những miếng tròn mỏng, phủ dầu ô liu, rắc muối lên và nướng ở nhiệt độ 250 độ F (khoảng 121 độ C) trong 2 giờ, lật nửa mặt. Đây sẽ là món ăn vặt có lợi cho sức khoẻ của bạn.

Trái cây dầm

Trái cây chứa rất nhiều vitamin, chất xơ, chất dinh dưỡng giúp ích cho đường ruột, làm sáng mắt, trắng da, đẹp da… Đây là món ăn vặt vô cùng lành mạnh.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Bạn có thể biến tấu trái cây thành nhiều món khác nhau để tạo sự hấp dẫn, tránh nhàm chán. Ngoài cắt miếng và ăn như bình thường, bạn có thể làm sinh tố, nước đẹp… đều rất ngon miệng.

Hạt hạnh nhân

Hạt hạnh nhân là nguồn cung cấp dồi dào đạm và chất béo tốt cho sức khỏe của chúng ta. Loại hạt này rất giàu dinh dưỡng với hàm lượng đạm và chất xơ cao nhất trong tất cả các loại hạt (3.5g mỗi 23 hạt). Hạnh nhân còn cung cấp thêm rất nhiều các chất dinh dưỡng thiết yếu khác cho cơ thể như vitamin E (35% lượng vitamin E cần thiết mỗi ngày trong 23 hạt hạnh nhân) và các chất béo bão hòa đơn giúp làm tăng lượng cholesterol tốt trong máu.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Rau cải xoăn chiên

Món rau cải xoăn chiên vừa giòn giòn vui miệng vừa chứa ít năng lượng nhưng lại rất giàu dinh dưỡng. Món ăn này cũng được chế biến rất dễ dàng và nhanh chóng. Bạn chỉ cần thả một vài cọng cải xoăn cắt nhỏ vào dầu oliu và sau đó chiên cho đến khi chúng giòn hoặc nó thể ướp rau cải xoăn với một ít muối và dầu oliu, sau đó cho vào lò vi sóng nướng trong vài phút.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Sữa chua

Sữa chua chứa rất nhiều những lợi khuẩn có tác dụng hỗ trợ đường tiêu hóa hoạt động bình thường. Loại thực phẩm lên men này cũng chứa các vi sinh đường ruột có lợi khác đồng thời cung cấp một số chất dinh dưỡng thiết yếu như đạm, canxi, các loại vitamin, kali và magie cho cơ thể. Vì vậy, nếu thấy thèm một thứ gì đó, bạn nên chọn sữa chua, tốt dáng, đẹp da lại có lợi cho hệ tiêu hóa.

Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/nhung-mon-an-nhe-tot-cho-suc-khoe-558347.html)
1  ... Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY