Hệ thống siêu thị Vincom cho biết, đang thực hiện hàng loạt ưu đãi hấp dẫn lên đến 50% trong dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay. Theo đó, chương trình “siêu sale” của Vincom sẽ kéo trong 4 ngày vàng từ 30/4 đến hết ngày 3/5/2020.
Chương trình có sự hưởng ứng tham gia của các thương hiệu trong nước và quốc tế như: Tommy Hilfiger, H&M, Mango, GAP, Banana Republic, Superdry, Lacoste, Canifa, Boo, Belluni…
Còn theo nhà bán lẻ Saigon Co.op, từ nay đến hết ngày 6/5 sẽ giảm giá từ 15 - 50% cho tổng cộng hơn 3.400 mặt hàng. Không những áp dụng giảm giá mạnh cho các mặt hàng thực phẩm như đường, sữa, gạo, thịt, rau củ quả, dầu ăn, mì gói.
Hiện dù hết giãn cách, siêu thị vẫn khuyến khích khách hàng tiếp tục chọn hình thức mua sắm qua điện thoại, giao hàng tận nhà để đảm bảo yếu tố an toàn, giữ vững các biện pháp giãn cách xã hội.
Tại hệ thống siêu thị Co.opmart, đại siêu thị Co.opXtra (trực thuộc Liên hiệp HTX Thương mại TP. HCM - Saigon Co.op), ngoài thích ứng nhanh với những thay đổi trong thói quen mua sắm mới của người dân như bán hàng qua điện thoại, giao hàng tận nhà, nơi này cũng tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch tại điểm bán trong những ngày tới.
Bản thân Saigon Co.op chuẩn bị tung ứng dụng mua sắm online, tích hợp trên ứng dụng scan&go đã có sẵn. Song song đó là đẩy mạnh tiếp cận nhóm khách hàng online qua việc liên kết với các nền tảng giao nhận, thanh toán trực tuyến như là Grab, Momo..
Bên cạnh các chương trình khuyến mãi trên, các nhà bán lẻ cho biết, tiếp tục duy trì các hoạt động vệ sinh các bề mặt tiếp xúc công cộng bằng dung dịch khử trùng 2 tiếng/lần trong suốt thời gian hoạt động. Tất cả khách hàng và nhân viên đều được kiểm tra thân nhiệt, rửa tay khử khuẩn trước khi vào siêu thị, trung tâm thương mại để mua sắm.
Đặc biệt, tại các cửa siêu thị, trung tâm thương mại, khách hàng sẽ đứng tại vị trí được đánh dấu sẵn để đảm bảo khoảng cách an toàn, chờ kiểm tra nhiệt độ, sát khuẩn tay và được yêu cầu đeo khẩu trang theo quy định trước khi vào mua sắm.
Với việc thực hiện nghiêm ngặt bộ tiêu chí an toàn trong phòng chống dịch cùng những ưu đãi hấp dẫn, nhà bán lẻ hi vọng sẽ chia sẻ bớt áp lực chi tiêu với người tiêu dùng trong bối cảnh dịch bệnh, kinh tế khó khăn hiện nay.
Minh Châu