MangYTe

Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Tập 1 phút chống mệt mỏi, đau lưng

Chỉ với 1 phút tập thể dục buổi sáng có thể giúp bạn giảm mệt mỏi, đau lưng hiệu nghiệm. Bạn cũng có thể tập khi đi đường, ngồi tàu xe.
Mục lục
Con người hiện đại sống tất bật, chịu nhiều áp lực đua tranh. Do đó, nhiều người ít có thời gian rèn luyện thân thể. Để giải quyết mâu thuẫn trên, một giáo sư y học người Nhật đã sáng tạo ra cách tập nhanh, mỗi lần chỉ mất 1 phút.

Phương thức này chủ yếu dùng xoa bóp và thể dục nhằm phòng, chữa một số bệnh thường gặp ở người trung niên, cao niên như đau thắt lưng, đau thần kinh, huyết áp cao hoặc thấp, dạ dày mạn tính, tiểu đường, viêm khớp… Ngoài ra, còn giải trừ mệt mỏi, mất ngủ và giảm béo.

Thực nghiệm cho thấy cách tập này đem lại hiệu quả rõ rệt nhất trong thời gian tập thể dục buổi sáng. Ngoài ra, có thể áp dụng khi đi đường, ngồi tàu xe. Dưới đây, xin giới thiệu vài cách tập cụ thể.

Tập 1 phút chống mệt mỏi

Mệt mỏi do hoạt động thể lực và trí lực gây nên. Thể trạng của người trung cao niên giảm dần nên dễ mệt mỏi. Tập 1 phút thúc đẩy tuần hoàn toàn thân, điều chỉnh sự hoạt động nhịp nhàng của các tế bào thần kinh, thả lỏng cơ bắp toàn thân, giải trừ được mệt mỏi.

Cách tập chính:

Hai chân đứng rộng ngang vai, lưng thẳng, mắt nhìn xa, hai tay duỗi thẳng, từ từ nâng sang bên lên cao, giữ như thế 3 giây rồi hạ xuống, làm như vậy 4 lần.

Cũng đứng như trên, hai tay đưa duỗi lên đỉnh đầu rồi đan các ngón tay vào nhau, lòng bàn tay ngửa lên, hai cánh tay duỗi thẳng, sau đó kiễng gót chân; khớp gối co lại và quay hướng mở ra ngoài. Giữ tư thế này từ 2-4 giây xong gót chân lại hạ về chạm đất, đứng về tư thế cũ. Làm vậy 4 lần.

Tập 1 phút chống đau thắt lưng

Đau thắt lưng là một chứng bệnh phổ biến, dễ thành mạn tính, thường gặp ở người trung cao tuổi, trị liệu bằng Thu*c kém hiệu quả. Nguyên nhân chủ yếu thường là lão hoá, tổn mạn tính, kém vận động, thoái hóa dây chằng, cơ trước và sau xương sống, cơ bụng yếu đi, các đĩa sụn giữa những đốt sống giảm tính đàn hồi… Tập luyện thích hợp có thể khôi phục công năng hoạt động của phần cơ lưng, làm cho cơ, dây chằng, đàn hồi của các đĩa sụn trên được tăng cường, cải thiện tuần hoàn cục bộ mà đỡ đau lưng.

Cách tập chính:

Đứng thẳng thân mình, hai chân rộng ngang vai, hai tay giơ lên đồng thời thân thể gắng sức vươn giãn lên trên. Sau đó, hai tay nắm lại, thân trên cúi gập về trước, tay và đầu cổ kéo duỗi vào giữa hai đùi. Tập lặp lại 10 lần.

Ngồi hai tay ôm gáy, lưng thẳng, thân trên xoay chuyển sang hai bên, sau lại cúi ra trước rồi ngửa về sau. Lặp lại 10 lần.

Lưu ý: Người đang đau lưng cấp tính không nên tập. Hằng ngày nên chú ý bảo vệ lưng bằng cách đứng thân trên hơi ra trước một chút; không nên nằm trên giường đệm quá mềm; tránh cúi cong lưng vác vật nặng. Người có cùng lúc nhiều bệnh cần theo sự chỉ dẫn của thầy Thu*c mà tìm chọn bài tập ưu tiên hoặc tổng hợp.

PGS.TS. Nguyễn Toán

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/tap-1-phut-chong-met-moi-dau-lung-n131809.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY