MangYTe

Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thực đơn cơm chiều: Toàn món giàu dinh dưỡng

Thực đơn cơm chiều nay gồm có: Tôm chiên dừa, mướp đắng xào thịt bò, canh măng mọc.
Mục lục

Tôm chiên dừa

Thực đơn cơm chiều: Toàn món giàu dinh dưỡng

Ảnh minh hoạ. Nguồn ảnh: Internet

Nguyên liệu:

Dừa xay, nước cốt dừa, bột chiên giòn

Trứng gà (lấy lòng đỏ).

Tôm sú (loại 30 con/kg)

Dầu ăn, bánh mỳ, xà lách

Hành tím, tỏi, ớt quả, đường cát vàng, nước sôi

Súp me vắt, nước mắm

Cách làm:

Tôm sú bóc vỏ chừa phần đuôi. Sau đó ướp với chút gia vị, hạt nêm và nước mắm.

Dừa nạo lấy sợi nhỏ.

Tiếp đó, bạn đánh trộn trứng cùng dừa vừa nạo, cho cả nước cốt dừa vào khuấy đều. Cho tôm vào nhúng qua hỗn hợp nước này. Sau đó, bạn nhúng tôm qua bột chiên giòn.

Cho vào chảo có dầu ăn đang nóng già, sau đó rán vàng là bạn đã có món tôm chiên dừa tuyệt ngon.
làm nước sốt me để chấm với tôm chiên dừa sẽ ngon hơn. bạn cho hành, tỏi, ớt, cho chút đường, nước me, nước mắm vào chảo có chút dầu ăn phi thơm là được.

Mướp đắng xào thịt bò

Thực đơn cơm chiều: Toàn món giàu dinh dưỡng

Ảnh minh hoạ. Nguồn ảnh: Internet

Nguyên liệu:

Mướp đắng: 2 quả

Thịt bò: 3 lạng

Hành tây tím, một chút hành lá

Gia vị: Muối, hạt nêm, dầu hào, bột năng, dầu ăn, hành khô, hạt tiêu.

Cách làm:

Bạn nên chọn miếng thịt bò mềm, sau đó rửa sạch, thái mỏng cho vào bát. Sau khi thái xong thịt, bạn cho một chút muối, một thìa bột năng, hạt tiêu, dầu hào, trộn đều và ướp khoảng thời gian 30 phút.

Mướp đắng bạn đem rửa sạch, sau đó bổ đôi mướp đắng, bỏ hạt và thái mướp đắng thành những lát mỏng.

Cho mướp đắng vào âu nước lạnh, pha chút muối trắng và ngâm khoảng 30 phút, vớt ra rổ cho ráo nước.

Hành tây tím rửa sạch, thái lát mỏng.

Sau đó, đun nóng chảo thêm chút dầu ăn để phi tỏi thơm cho thịt bò vào xào vừa chín tới.

Tiếp đó, bạn vẫn cho thêm dầu ăn vào chảo, cho mướp đắng vào xào nhanh tay, cho thêm hành tây và cho chút muối.

Khi mướp đắng, hành tây chín tới bạn cho thịt bò vào đảo đều. Nêm nếm chút gia vị cho vừa ăn. Cuối cùng, bạn cho chút hành lá thái nhỏ vào sau đó tắt bếp.

Canh măng mọc

Thực đơn cơm chiều: Toàn món giàu dinh dưỡng

Ảnh minh hoạ. Nguồn ảnh: Cookpad

Nguyên liệu:

250g mọc (giò sống)

200g măng

Hành tây, Hành lá, hành khô, mùi tàu

Gia vị: muối, đường, hạt nêm, hạt tiêu.

Cách làm:

Măng tươi rửa sạch rồi cho măng vào nồi. Luộc sơ từ 5 đến 8 phút, sau đó xả lại nhiều lần nước cho thật sạch cho măng bớt mùi chua.

Thêm hành khô thái nhỏ, một ít hạt tiêu vào bát mọc rồi dùng thìa quết nhuyễn ( vì mọc đã có sẵn gia vị nên không cần nêm đâu nhé ).

Hành tây rửa sạch, một nửa bổ múi cau, một nửa còn lại các bạn thái nhỏ dùng để xào với măng cho thơm.

Đun nóng một ít dầu ăn, phi hành khô và nửa củ hành tây thái nhỏ vào xào thơm, đến khoảng 1 phút thì cho măng vào xào cùng, nêm vào một thìa nhỏ muối, một thìa nhỏ đường xào khoảng 5 – 6 phút cho thấm.

Tiếp tục đổ vào nồi khoảng 2 – 3 bát con nước lọc, đun sôi từ 10 đến 20 phút. Đến khi ta ăn thử phần măng vừa ý, thì dùng thìa múc mọc thành từng những viên nhỏ, thả vào nồi canh.

Đun sôi đến khi mọc nổi lên bề mặt, nêm nếm lại gia vị tùy theo khẩu vị của bạn, tiếp tục đun khoảng thêm 5 phút thì tắt bếp, thêm phần hành tây bổ múi cau và hành lá, mùi tàu thái nhỏ vào là xong.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/doi-song/thuc-don-com-chieu:-toan-mon-giau-dinh-duong-60904.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thuc-don-com-chieu-toan-mon-giau-dinh-duong/20220105042652005)
1 Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY