Có bao giờ chị em cảm thấy bị lạnh nhạt, đối xử không công bằng trong khi chẳng biết mình đã làm gì sai?
Bởi mỗi nơi lại có văn hóa công sở khác nhau, các cụ cũng đã nói “nhập gia” thì phải “tùy tục” đúng không nào? Tuy nhiên, dù làm việc ở đâu thì nếu mắc phải 4 điều dưới đây thì khó mà được ai quý. Chị em hãy cùng tham khảo những điều sau đây để tránh vô tình làm
Chị em không nên hạ bản thân mình xuống và gieo rắc vào đầu hay “Bởi em là một sinh viên mới tốt nghiệp nên em không có nhiều kinh nghiệm…”
Nhưng điều đó cũng không có nghĩa là bạn nên tự cao tự đại, tâng bốc quá mức về bản thân đâu nhé. Muốn khoe khéo chiến tích cũng phải đợi thời cơ thích hợp, mà thực ra cứ làm tốt trách nhiệm của mình và không ngừng nỗ lực trong công việc thì ai cũng sẽ công nhận năng lực của bạn mà thôi.
2. Thực sự coi văn phòng thoải mái như nhà của mình
Mọi người vẫn hay nói ở chỗ làm cứ thoải mái như ở nhà của mình thôi, nhưng thực ra thì “vui thôi chứ đừng vui quá” nhé chị em. Có rất nhiều việc ta chỉ nên thực hiện ở nhà mà đừng mang đến văn phòng như trang điểm chải chuốt, ăn thức ăn quá nặng mùi, mặc quần áo lố lăng, say xỉn... Đồng nghiệp và cấp trên sẽ rất thất vọng khi chứng kiến những hành vi này và coi đó là dấu hiệu cho thấy
Điều quan trọng nhất để hòa nhập tốt ở chốn công sở là phải cởi mở trong giao tiếp với tất cả mọi người. Chị em có thể bị coi là phân biệt đối xử, “nịnh hót”, “trèo cao” khi chỉ chạy theo tụ tập với những người có chức vụ cao hơn mà không thèm ngó ngàng gì với các
Nếu còn vấn đề gì lơ mơ chưa nắm rõ, tốt hơn hết là chị em nên chủ động hỏi (Tổng hợp)