MangYTe

Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

7 loại rau củ giàu protein hơn cả thịt cá, nhất là loại thứ 2 mọi phụ nữ đều cần

Những loại rau củ dưới đây rất giàu dinh dưỡng, protein, năng lượng tốt cho sức khỏe của bạn đừng vội bỏ qua.
Mục lục

Nấm

Trong thành phần dưỡng chất của các loại nấm có chứa hàm lượng protein của nấm nhiều hơn rau quả bình thường gấp 3-6 lần và có chứa 18 loại amino axit – nguồn xây dựng cơ bắp và tế bào giúp phòng ngừa nhiều bệnh tật.

Trong thành phần dinh dưỡng của 100g nấm tươi có hàm lượng protein lên đến 1,75%-3,63% còn nấm khô có hàm lượng protein thường là 19%-40%. ví dụ, hàm lượng protein của nấm sò tươi là 3,63%, hàm lượng protein của nấm sò khô đạt 37%. bên cạnh đó, nấm còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống ung thư, kiểm soát lipid máu vô cùng hiệu quả.

Rong biển

Nhiều người thường nghĩ cá là thực phẩm có lợi duy nhất từ đại dương có chứa nhiều protein. nhưng trên thực tế thìrong biểncũng được coi là thực phẩm rất giàu protein mà bạn có thể ăn, đặc biệt là rong biển khô. nếu bạn sử dụng 10g rong biển khô đã chứa 8g protein, nhưng lại chỉ có 40 calo giúp ngăn ngừa lão hóa trẻ lâu mà không sợ tăng cân béo phì.

Thêm vào đó rong biển còn chứa rất nhiều hàm lượng protein, rong biển giàu chất xơ, iốt hữu cơ, natri alginate và các thành phần khác, giúp làm sạch dạ dày, tăng tốc độ trao đổi chất glucose, đóng một vai trò trong việc ổn định lượng đường trong máu.

Ảnh minh họa

Đậu tương

Đậu tương có thể chế biến thành nhiều món ăn vô cùng bổ dưỡng. trong thành phần của đậu tương có nhiều hàm lượng protein, sắt, canxi rất tốt cho sức khỏe. thêm vào đó, trong đậu tương còn chứa hàm lượng folate, vitamin k và chất xơ. còn tempeh chứa một lượng lớn men vi sinh, vitamin b và khoáng chất như magiê và phốt pho.

Đậu lăng

Trung bình trong 100g đậu lăng được nấu chín có gần 18g protein - nhiều hơn lượng trong một chiếc bánh hamburger. ngoài ra, trong đậu lăng cũng chứa một lượng carbs được tiêu hóa chậm, và một cốc đậu lăng khoảng 240 ml cung cấp khoảng 50% lượng chất xơ khuyến nghị hàng ngày của bạn.

Thêm vào đó, đậu lăng còn chứa một loại chất xơ tốt giúp thúc đẩy đường ruột khỏe mạnh. đậu lăng cũng có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường, béo phì và một số loại ung thư

Đậu đen

Trong thành phần dinh dương của một chén đậu đen có chứa 15g protein, nhiều hơn hàm lượng protein trong một chiếc đùi gà. ngoài ra, đậu đen còn có nguồn protein tuyệt vời, mà chúng còn là một nguồn chất xơ, vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe. khi bạn ăn đậu đen còn chứa ít chất béo và không có cholesterol nên không lo tăng cân.

Đậu xanh

Trong thành phần dinh dưỡng của những hạt đậu xanh nhỏ thường được phục vụ như một món ăn phụ chứa 9g protein nên rất giàu năng lượng cho bạn. thêm vào đó, đậu xanh cũng chứa nhiều chất xơ, vitamin a, c, k, thiamine, folate và mangan hàng ngày của bạn. đậu xanh cũng là một nguồn cung cấp chất sắt, magiê, phốt pho, kẽm, đồng và một số vitamin b khác.

Rau bina

Trong thành phần dưỡng chất của rau bina có chứa nhiều năng lượng như vitamin, sắt, canxi;…không có gì ngạc nhiên khi một hộp rau bina tương đương với gần 5 gram protein. rau bina còn là một nguồn folate tuyệt vời, giúp cho các tế bào khỏe mạnh và sức khỏe sinh sản cho cả nam lẫn nữ.

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/7-loai-rau-cu-giau-protein-hon-ca-thit-ca-nhat-la-loai-thu-2-moi-phu-nu-deu-can-search/?id=280209

Theo Khỏe và đẹp

Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/7-loai-rau-cu-giau-protein-hon-ca-thit-ca-nhat-la-loai-thu-2-moi-phu-nu-deu-can/20221004070512727)
  • Mách mẹ kinh nghiệm làm sữa đậu nành tại nhà

    Mách mẹ kinh nghiệm làm sữa đậu nành tại nhà
    Trong đậu nành cũng chứa hàm lượng cao acid phytic, có tác dụng như một chất chống oxy hóa ngăn ngừa ung thư, đái tháo đường và giảm viêm.
  • Thực phẩm cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh

    Thực phẩm cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh
    Một cơ thể có khỏe mạnh hay không phụ thuộc rất nhiều vào một hệ tiêu hóa khỏe mạnh.
  • Đậu xanh nấu phổ tai – món mát giải nhiệt

    Đậu xanh nấu phổ tai – món mát giải nhiệt
    Nhằm đảm bảo việc trao đổi chất nhằm giải nhiệt trong ngày hè, SKĐS xin giới thiệu một số món ăn dễ chế biến đáp ứng được nhu cầu này.
  • Trị thừa cân nhờ rong biển

    Trị thừa cân nhờ rong biển
    Dùng thức uống làm từ rong biển có thể giúp bạn giảm cân, nhờ rong biển có tác dụng kìm hãm cơn đói.
  • Ðậu trắng, hãy bóc vỏ đậu đen

    Ðậu trắng, hãy bóc vỏ đậu đen
    Chuyện kể rằng trước đây, xã hội chúng ta ai cũng là một thiên thần. Mọi người sống với nhau chân thật, tình cảm và yêu thương. Tất cả đều là đậu trắng. Nhưng rồi những hạt đậu trắng, vì những nặng nề hàng ngày, vì những lo toan cuộc sống, hay vì những ích kỷ lớn dần, mà khoác lên mình một lớp vỏ xấu xí. Để rồi những hạt đậu đen dần xuất hiện.
  • Acid folic: dưỡng chất thiết yếu cho bà bầu

    Acid folic: dưỡng chất thiết yếu cho bà bầu
    Acid folic giúp tổng hợp ADN, một trong những vi chất quan trọng, đối với sự phát triển toàn diện của bào thai, nhất là hệ thần kinh.
  • Món ăn, bài Thuốc từ đậu tương

    Món ăn, bài Thuốc từ đậu tương
    Theo Đông y, đậu tương có vị ngọt tính bình, có tác dụng kiện tỳ khoan trung, nhuận táo tiêu thủy.
  • Đậu đen - Vị Thuốc trừ phong, thanh nhiệt

    Đậu đen - Vị Thuốc trừ phong, thanh nhiệt
    Ngoài là ngũ cốc thông dụng trong đời sống hàng ngày, đậu đen được dùng làm Thuốc trị nhiều bệnh từ lâu đời
  • Đậu đen trị đau lung

    Đậu đen trị đau lung
    Theo Đông y, đậu đen có vị ngọt, tính bình, có tác dụng hoạt huyết giải độc, khứ phong lợi thủy, điều trung hạ khí, thanh nhiệt giải biểu, kiện tỳ chỉ hãn, dưỡng can, làm sáng mắt...
  • Đậu xanh làm Thuốc

    Đậu xanh làm Thuốc
    Theo y học cổ truyền, đậu xanh vị ngọt, tính mát, có công dụng thanh nhiệt, giải độc, rất thích hợp cho việc chữa trúng nóng, phiền khát, ngộ độc thức ăn...
1 Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY