Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Lý do bạn nên ăn 1 quả chuối trước khi ngủ?

Ăn chuối trước khi ngủ sẽ mang lại nguồn lợi ích tuyệt vời mà bạn cũng phải ngạc nhiên đấy.
Mục lục

Chuối rất bổ dưỡng

Lý do bạn nên ăn 1 quả chuối trước khi ngủ?

Chuối là loại trái cây cực tốt cho sức khỏe.

Chuối rất ngon vì chúng tiện lợi, nhưng giá trị dinh dưỡng của chúng mới là thứ thực sự khiến chúng được chú ý.

Chuối là một nguồn tốt của một số chất dinh dưỡng thiết yếu, bao gồm mangan, kali, vitamin c và b6.

Một quả chuối tươi cỡ trung bình (118 gram) cung cấp các chất dinh dưỡng sau:

Lượng calo: 105

Carbs: 27 gram

Chất xơ: 3 gram

Chất béo: 0,3 gram

Protein: 1 gram

Vitamin C: 17% giá trị hàng ngày (DV)

Vitamin B6: 22% DV

Kali: 12% của DV

Mangan: 16% của DV

Magiê: 8% của DV

Chuối cũng chứa các hợp chất thực vật khác nhau có thể làm giảm căng thẳng, viêm và nguy cơ mắc các bệnh mãn tính.

Tổ chức y tế thế giới (who) khuyến nghị nên ăn ít nhất 5 phần trái cây và rau quả mỗi ngày. thêm chuối vào chế độ ăn của bạn là một cách tuyệt vời để tăng lượng trái cây ăn vào và tăng cường sức khỏe tổng thể của bạn.

Lý do bạn nên ăn chuối trước khi ngủ?

Từ trước đến nay, mỗi khi nói đến việc ăn đêm là chúng ta đều phải dè chừng. ăn đêm sẽ gắn với việc tăng cân, khiến bụng ấm ách, ngủ không ngon. do đó, ăn đêm ảnh hưởng rất lớn đến giấc ngủ. giới chuyên gia hầu như đều phản đối việc ăn đêm, cho rằng ăn đêm là phản khoa học, không tốt cho sức khỏe, thậm chí có những chuyên gia khuyến cáo trước khi đi ngủ 2-3 giờ tốt nhất không nên ăn gì hoặc ăn bữa tối trước 19 giờ. vậy ăn một quả chuối trước khi đi ngủ liệu có tốt?

Lẽ thường, chúng ta sẽ nghĩ là không tốt. nhưng thức ăn là một quả chuối chín thơm ngon thì có lẽ cần xem xét. nhiều người chia sẻ kinh nghiệm nhận định rằng, ăn một quả chuối trước khi đi ngủ đem lại rất nhiều lợi ích sức khỏe.

Cụ thể, ăn một quả chuối trước khi đi ngủ được cho là giúp bạn ngủ ngon hơn, ngủ sâu hơn. điều này đi trái lại với nhận định ăn đêm không tốt cho sức khỏe. đặc biệt, với một quả chuối được ăn mỗi đêm cũng không khiến bạn tăng cân, giúp thư giãn cơ bắp, giấc ngủ được sâu hơn. chưa kể, thói quen ăn một quả chuối trước khi đi ngủ còn giúp bạn ngủ với một chiếc bụng no, tốt cho tiêu hóa, đồng thời sẵn sàng nguồn năng lượng lành mạnh, dồi dào vào buổi sáng hôm sau ngay khi thức dậy.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/ly-do-ban-nen-an-1-qua-chuoi-truoc-khi-ngu-48207.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/ly-do-ban-nen-an-1-qua-chuoi-truoc-khi-ngu/20210115075454665)
  • Cách bổ sung vitamin cho người cao tuổi

    Cách bổ sung vitamin cho người cao tuổi
    Vitamin chỉ chiếm một lượng rất nhỏ trong cơ thể nhưng lại đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự sống con người
  • Bổ sung vitamin và khoáng chất ở người cao tuổi

    Bổ sung vitamin và khoáng chất ở người cao tuổi
    Dù với một lượng nhỏ nhưng vitamin (VTM) và khoáng chất đóng vai trò rất quan trọng đối với sự sống của con người, bởi nó là những chất xúc tác không thể thiếu trong quá trình chuyển hóa chất.
  • Bổ sung canxi và vitamin D

    Bổ sung canxi và vitamin D
    Đây là những chất cần thiết cho cơ thể, là thành phần chủ yếu cấu tạo xương. Bổ sung đầy đủ canxi và vitamin D sẽ góp phần quan trọng trong việc ngăn ngừa các bệnh lý về xương ở người cao tuổi (NCT).
  • Người cao tuổi nên ăn mật ong thay đường

    Người cao tuổi nên ăn mật ong thay đường
    Ăn nhiều đường mía cũng như ăn nhiều muối, nhiều chất béo đều dẫn đến bệnh béo phì, xơ cứng động mạch, huyết áp cao, đái tháo đường, làm giảm sức đề kháng của cơ thể, khiến cơ thể dễ bị cảm cúm, loãng xương và bệnh mắt.
  • Vitamin và tác dụng phòng ngừa cảm lạnh ở người cao tuổi

    Vitamin và tác dụng phòng ngừa cảm lạnh ở người cao tuổi
    Một nghiên cứu của Hoa Kỳ cho thấy, dùng vitamin hằng ngày làm giảm tới một nửa nguy cơ bị cảm lạnh và các bệnh thông thường khác.
  • Người cao tuổi nên ăn gì để khỏe?

    Người cao tuổi nên ăn gì để khỏe?
    Ở người cao tuổi có sự giảm chế tiết dịch dạ dày, giảm diện tích hấp thu ở ruột, giảm khối lượng gan và chức năng chế tiết ở gan. Ðiều này dẫn tới sự giảm hấp thu xảy ra với hầu hết các chất dinh dưỡng mà chúng ta sử dụng. Vì thế, chúng ta cần có những giải pháp mang tính bù trừ.
  • Bổ sung vitamin B12 ở người cao tuổi

    Bổ sung vitamin B12 ở người cao tuổi
    Có phải người cao tuổi cũng bị thiếu máu do thiếu vitamin B12 không? Bổ sung thế nào cho an toàn?
  • Người cao tuổi có cần bổ sung vitamin?

    Người cao tuổi có cần bổ sung vitamin?
    Vitamin có vai trò hết sức quan trọng, bảo đảm các chuyển hóa, các quá trình hóa học trong cơ thể, trong đó các quá trình phản ứng men rất hệ trọng mà các quá trình đó vốn đã giảm sút theo tuổi già. Từ đó nổi lên vấn đề vitamin với người cao tuổi rất bức thiết, cần phải quan tâm cung cấp cho họ đầy đủ.
  • Có cần bổ sung vitamin E?

    Có cần bổ sung vitamin E?
    Vitamin E rất cần thiết cho sức khỏe của phụ nữ, nhất là trong độ tuổi sinh sản. Vitamin E hoạt động như một chất chống ôxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa.
  • Người nào không nên ăn chuối?

    Người nào không nên ăn chuối?
    Chuối không hẳn tốt với tất cả mọi người. Những người sau đây không nên hoặc hạn chế ăn chuối
1  ... Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY