MangYTe

Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tất cả những điều bạn phải biết trước khi ăn dưa hấu

Dưa hấu là một trong những thực phẩm rất tốt cho sức khỏe những bạn cần lưu ý một số điều khi ăn.
Mục lục

Dưa hấu rất giàu chất dinh dưỡng - bao gồm vitamin a và c, các vitamin b và kali. đặc biệt, dưa hấu chứa nhiều lycopene, là chất sắc tố chống oxy hóa và là chất làm cho dưa hấu có màu đỏ đậm bắt mắt.

Tác dụng của dưa hấu

Giữ nước cho cơ thể

dứa hấu

Ảnh minh họa.

Một trong những lý do quan trọng nên ăn dưa hấu mùa hè này là nó giúp bạn giữ nước. mùa hè là thời gian bạn có thể mất nước ở tốc độ nhanh hơn các mùa khác. do đó ăn loại trái cây tuyệt vời này, bạn có thể giữ cho cơ thể luôn khỏe mạnh.

Loại bỏ chất độc

Mùa hè là khoảng thời gian bạn có thể bị mất nước và các chất độc có thể không được loại bỏ đúng cách. dưa hấu với nhiều chất dinh dưỡng và hàm lượng nước tự nhiên sẽ loại bỏ chất độc và giúp các cơ quan hoạt động tốt.

Tốt cho làn da

Nếu không có một số vitamin, đặc biệt là a và c, da của bạn có thể bị khô và dễ bong tróc. để tránh điều này, phương pháp điều trị tự nhiên tốt nhất là đưa dưa hấu vào chế độ ăn kiêng của bạn vì dưa hấu chứa nhiều vitamin a và c. ngoài ra, các chất dinh dưỡng khác như beta-carotene và lycopene trong dưa hấu cũng giúp tránh bị cháy nắng.

Tác dụng của dưa hấu cho dáng đẹp

Thành phần chính của dưa hấu là nước nên bạn có thể ăn no mà không sợ tăng cân. đặc biệt dưa hấu còn là món ăn kiêng lý tưởng cho người béo.

Ăn khoảng 1,5 kg ruột dưa hấu mỗi ngày, ngoài ra không ăn thứ gì khác. lưu ý, chỉ nên áp dụng ăn kiêng theo cách này vào những ngày nghỉ, khoảng 1lần trong tuần, nếu không sẽ bị thiếu năng lượng và chất dinh dưỡng.

Áp dụng chính xác lời khuyên này, bạn sẽ lấy lại vóc dáng chắc khỏe, thon gọn của mình sau một thời gian ngắn.

Những thời điểm không nên ăn dưa hấu

Trước và ngay sau bữa ăn: thành phần nước trong dưa hấu có thể làm loãng dịch tiêu hóa trong dạ dày, ăn trước và ngay sau bữa ăn có thể ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ tiêu hóa thức ăn. đồng thời với lượng nước lớn vào cơ thể sẽ chiếm phần lớn dung tích chứa của dạ dày gây cảm giác no, giảm yếu tố kích thích ăn uống, ảnh hưởng tới sức khỏe (đặc biệt là sức khỏe trẻ em, thai phụ).

Buổi tối: đường trong dưa hấu là fructose. các nghiên cứu từ lâu đã tìm thấy fructose mặc dù không làm tăng đáng kể lượng đường trong máu, nhưng nó làm tăng sự thèm ăn.

Ai không nên ăn dưa hấu?

Người bị đau dạ dày: dưa hấu có tính hàn, vì thế những người bị đau dạ dày ăn nhiều dưa hấu rất dễ bị tổn thương dạ dày.

Người đang bị cảm cúm: người bị cảm cúm, đặc biệt là lúc vừa chớm bệnh, nếu ăn nhiều dưa hấu sẽ không tốt cho sức khỏe do dưa hấu có tính hàn, sẽ làm cơ thể nhiễm lạnh, khiến bệnh lâu khỏi hơn.

Người mắc bệnh tiểu đường: dưa hấu có chứa rất nhiều đường, dưa càng đỏ, ngọt sắc thì lượng đường càng cao. bệnh nhân mắc chứng tiểu đường nếu ăn dưa hấu quá nhiều sẽ khiến thận làm việc quá tải.

Người bị mắc chứng rối loạn chức năng thận: người mắc chứng rồi loạn chức năng thận nếu ăn nhiều dưa hấu sẽ khiến cơ thể trữ nước, khó bài tiết, gây phù nề, dẫn đến đầy hơi khó chịu, ngoài ra còn làm tăng nguy cơ bị suy tim cấp tính.

Người bị loét miệng: khi bị loét miệng, nhiều người lầm tưởng nếu ăn nhiều dưa hấu sẽ mau khỏi bệnh, giúp thanh nhiệt cơ thể nhanh chóng. tuy nhiên, dưa hấu có tác dụng lợi tiểu, làm lượng nước trong cơ thể bị bài tiết ra ngoài, gây thiếu nước ở khoang miệng, khiến bệnh lâu khỏi hơn.

Phụ nữ mang thai và phụ nữ vừa sinh con: phụ nữ mang thai thường sẽ bị giảm lượng insulin, ảnh hưởng đến chức năng ổn định lượng đường trong máu. nếu ăn quá nhiều dưa hấu sẽ khiến lượng đường trong máu tăng cao, không tốt cho sức khỏe của thai phụ. bà mẹ khi vừa sinh con cũng không nên ăn dưa hấu do cơ địa còn khá yếu, dễ bị nhiễm lạnh, dưa hấu lại có tính hàn dễ gây đau bụng, tiêu chảy.

Người cao tuổi: người lớn tuổi thường mắc các bệnh về tim mạch và dạ dày, đặc biệt là trong thời tiết nắng nóng ngày hè. đối tượng này không nên ăn quá nhiều dưa hấu để tránh ảnh hưởng đến chức năng dạ dày, tim, thận.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/tat-ca-nhung-dieu-ban-phai-biet-truoc-khi-an-dua-hau-28398.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/tat-ca-nhung-dieu-ban-phai-biet-truoc-khi-an-dua-hau/20210124071110303)
  • Ăn uống theo đông y trị bệnh đái tháo đường

    Ăn uống theo đông y trị bệnh đái tháo đường
    Theo Đông y, dinh dưỡng hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường là cả một nghệ thuật.
  • 8 sự thật kì diệu về dưa hấu

    8 sự thật kì diệu về dưa hấu
    Dưa hấu là một trong những loại hoa quả mùa hè ngon và được yêu thích nhất. Nhưng có những điều bạn chưa hề biết...
  • Bổ sung vitamin hằng ngày để khỏe đẹp hơn

    Bổ sung vitamin hằng ngày để khỏe đẹp hơn
    Dinh dưỡng hiện đại đánh giá rất cao vai trò của dinh dưỡng vi lượng (các loại vitamin, khoáng chất nói chung) đối với sức khỏe con người.
  • Phát hiện hormon phòng chống bệnh tiểu đường

    Phát hiện hormon phòng chống bệnh tiểu đường
    Các nhà khoa học tại Đại học Nam Califonia đã phát hiện ra hormon Mots-c, loại phân tử hoạt động như một tín hiệu cơ thể.
  • Rau lang giàu vitamin

    Rau lang giàu vitamin
    Củ khoai lang được xem là thực phẩm chứa nhiều vitamin C và một số chất dinh dưỡng thiết yếu khác. Tuy nhiên, nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ tại ĐH bang Louisiana mới được công bố trên tạp chí HortScience của Hội Làm vườn Mỹ cho thấy lá khoai lang cũng chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như vậy,
  • Vitamin D có giúp hạ huyết áp?

    Vitamin D có giúp hạ huyết áp?
    Vitamin D có nhiều ích lợi cho cơ thể, nhưng một nghiên cứu mới cho thấy nó không có tác dụng gì nhiều trong việc tăng hay giảm huyết áp.
  • Cách bổ sung vitamin cho người cao tuổi

    Cách bổ sung vitamin cho người cao tuổi
    Vitamin chỉ chiếm một lượng rất nhỏ trong cơ thể nhưng lại đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự sống con người
  • Bổ sung vitamin và khoáng chất ở người cao tuổi

    Bổ sung vitamin và khoáng chất ở người cao tuổi
    Dù với một lượng nhỏ nhưng vitamin (VTM) và khoáng chất đóng vai trò rất quan trọng đối với sự sống của con người, bởi nó là những chất xúc tác không thể thiếu trong quá trình chuyển hóa chất.
  • Bổ sung canxi và vitamin D

    Bổ sung canxi và vitamin D
    Đây là những chất cần thiết cho cơ thể, là thành phần chủ yếu cấu tạo xương. Bổ sung đầy đủ canxi và vitamin D sẽ góp phần quan trọng trong việc ngăn ngừa các bệnh lý về xương ở người cao tuổi (NCT).
  • Vitamin và tác dụng phòng ngừa cảm lạnh ở người cao tuổi

    Vitamin và tác dụng phòng ngừa cảm lạnh ở người cao tuổi
    Một nghiên cứu của Hoa Kỳ cho thấy, dùng vitamin hằng ngày làm giảm tới một nửa nguy cơ bị cảm lạnh và các bệnh thông thường khác.
1  ... Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY