(Tổ Quốc) - Luôn được biết đến là doanh nghiệp lữ hành có nhiều hành động và thành tích ấn tượng, tính đến thời điểm tháng 7, di chứng của Covid-19 đối với PYS Travel gần như bằng 0 với sự trở lại của 100% nhân sự và 100% dung lượng khách hàng.
Luôn được biết đến là doanh nghiệp lữ hành có nhiều hành động và thành tích ấn tượng, tính đến thời điểm tháng 7, di chứng của Covid-19 đối với PYS Travel gần như bằng 0 với sự trở lại của 100% nhân sự và 100% dung lượng khách hàng. Trong bối cảnh khó khăn mới, vừa phải đảm bảo thu nhập cho nhân viên vừa phải giải bài toán thích ứng kinh doanh, kịch bản nào dành cho PYS Travel?
PV: Chào anh. Chưa đầy 2 tháng sau khi gỡ bỏ giãn cách xã hội, Covid-19 lại bùng phát. Và du lịch, đang từ ngành tăng trưởng nóng nhất hậu Covid-19 lần 1, lại một lần nữa "chịu đòn" đầu tiên. Anh có chia sẻ thêm về những hoạt động triển khai trước "cú đá bồi" của Covid-19 lần 2 không?
2 tháng trước sau covid-19 lần 1, pys travel khôi phục lại gần 100% cả về doanh thu, con người, khách hàng. bạn có thể thấy du lịch chưa bao giờ nóng đến thế trong giai đoạn hậu mùa dịch. người người nhà nhà việt nam đi du lịch trong nước vì khi đường bay quốc tế "dừng hình" thì du lịch nội địa cất cánh. thật không ngờ là covid-19 lần 2 đánh đòn sớm hơn dự kiến. một lần nữa ngành du lịch lại rơi vào tình cảnh khó khăn.
Đứng trước thách thức đó, pys travel đã có rất nhiều kịch bản để xoay chuyển trong tình hình dịch bệnh. không thể không nhắc đến xu hướng staycation - "du lịch an toàn trong mùa dịch" mà chúng tôi đang tiên phong triển khai.


PV: Staycation - một hướng đi mới, tuy nhiên anh có nghĩ đến bài toán sẽ khó tiếp cận loại hình du lịch này tới khách hàng trong lúc dịch bệnh như hiện nay?
Staycation là xu hướng rất hợp với bối cảnh hiện tại khi cung & cầu gặp nhau. cầu ở đây chính là khách hàng rất muốn có một nơi để gia đình "đổi gió", quây quần dành thời gian bên nhau nhưng bị cản trở tâm lý ngại đi xa, chi phí tốn kém & đặc biệt là không an toàn trong mùa dịch bệnh. nhưng nhu cầu "thèm", "muốn", "khao khát" một điểm đến hay một không gian an toàn là luôn thường trực.
Còn CUNG thì sao? Trước đây đa phần các khách sạn 5 sao thuộc trung tâm Hà Nội như Intercontinental Hanoi Westlake, Sheraton Hanoi Hotel, Sofitel Legend Metropole… chủ yếu phục vụ đối tượng khách quốc tế. Nhưng hiện tại khách nước ngoài không có, dẫn đến tình trạng dịch vụ, phòng nghỉ dưỡng bị dư thừa. Tuy nhiên họ vẫn phải trang trải một chi phí khá lớn để vận hành duy trì hệ thống.

PV: Anh có thể chia sẻ cụ thể hơn những hoạt động staycation mà PYS Travel đang triển khai trong mùa dịch này không?
PV: Hoàn cảnh cực kỳ bất lợi cho ngành du lịch nhưng tôi vẫn cảm nhận được rằng anh đang rất tự tin. Kế hoạch của anh trong giai đoạn này là gì khi du lịch gần như đóng băng trở lại?

PV: Được biết trong đợt dịch Covid-19 lần 1, PYS Travel là đơn vị tiên phong cho xu hướng "Du lịch ẩm thực" và thu về được kết quả rất khả quan. Trong giai đoạn này, anh có tiếp tục triển khai dự án này không?
PV: Kỳ vọng của anh đối với doanh thu của PYS Travel sắp tới là bao nhiêu. So với giai đoạn hậu Covid-19 lần 1, niềm tin của anh trong cơn bão Covid-19 lần 2 như thế nào?
Tôi rất thích câu "trong nguy có cơ" và quả thực vậy, vì nhờ có covid đến mà pys travel đã tìm ra kế hoạch dài hạn trong 3-5 năm tới. pys travel tự tin với bài toán đường dài cùng những bước tiến vững chắc của mình trong tương lai!
Trân trọng cảm ơn anh về buổi chia sẻ ngày hôm nay.
Ánh Dương