Tháng 9 vừa qua, dây chuyền sản xuất nhóm Thuốc giảm đau hạ sốt Hapacol của Công ty cổ phần Dược Hậu Giang đã được công nhận đạt tiêu chuẩn quốc tế JAPAN - GMP từ Nhật Bản nhờ đáp ứng tốt về tiềm lực cơ sở hạ tầng tiên tiến, nhân sự tay nghề cao và kinh nghiệm hợp tác quốc tế.
Hiểu thêm về tiêu chuẩn JAPAN - GMP
Quản lý chất lượng là một vấn đề quan trọng trong thị trường y tế của Nhật Bản. Các yêu cầu kiểm soát chất lượng và đảm bảo chất lượng của Nhật Bản thường nghiêm ngặt hơn so với phương Tây.
Hình ảnh nhà máy sản xuất của DHG pharma.
Thực hành tốt sản cần đáp nhiều tiêu chí về chất lượng trước, trong và sau quá trình sản xuất sản phẩm (dược phẩm). Ngoài ra, tại Nhật Bản cũng thực hiện nhiều hoạt động khác để đảm bảo sản phẩm chất lượng tốt nhất sau khi đến tay bệnh nhân như: Thực hành tốt bảo quản Thuốc, thực hành tốt nhà Thuốc, thực hành tốt cảnh giác dược, thường xuyên theo dõi hậu tiếp thị…
Quy trình đánh giá để công nhận đạt tiêu chuẩn GMP Nhật Bản gồm 02 giai đoạn: Cấp giấy phép hoạt động trong lĩnh vực dược phẩm ở Nhật Bản, Đánh giá và công nhận đạt tiêu chuẩn GMP Nhật Bản (Approval) cho sản phẩm và phải sau 2 năm, Thuốc giảm đau hạ sốt Hapacol đã được công nhận đáp ứng tốt tiêu chuẩn JAPAN - GMP sau khi đã được đánh giá nghiêm ngặt toàn bộ quy trình sản xuất, phù hợp theo các nguyên tắc GMP Nhật Bản, từ đây, sản phẩm này có thể thâm nhập thị trường Nhật Bản.
Japan - GMP là tiêu chuẩn thực hành tốt của Nhật Bản tương đương với EU - GMP của châu Âu... Với chứng nhận chất lượng quốc tế, Dược Hậu Giang không chỉ củng cố thêm vị thế doanh nghiệp dược nội địa lớn nhất Việt Nam, mà còn có cơ hội được phục vụ Thuốc khám chữa bệnh nhiều hơn trong các bệnh viện, tiêu chuẩn cao với giá cạnh tranh, mang lại nhiều giá trị và lợi ích cho cộng đồng.
Với chứng nhận chất lượng quốc tế cho Hapacol và nhiều chứng nhận khác, Dược Hậu Giang không chỉ củng cố thêm vị thế doanh nghiệp dược nội địa lớn nhất Việt Nam.
Các sản phẩm cũng sẽ sớm có mặt tại Nhật Bản - quốc gia tiêu thụ Thuốc nhiều thứ hai thế giới và phủ sóng khắp Đông Nam Á. Sắp tới, Dược Hậu Giang sẽ tiếp tục nâng cấp hàng loạt còn lại lên chuẩn quốc tế, nhằm gia tăng danh mục dược phẩm của công ty vươn ra toàn cầu.
Dược Hậu Giang nằm trong Top 40 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam do Forbes bình chọn, định giá gần 60 triệu USD. Doanh nghiệp hiện sở hữu mạng lưới phân phối 28.000 nhà Thuốc đại lý rộng khắp cả nước và thị trường xuất khẩu trải dài 14 quốc gia.