MangYTe

Dinh dưỡng hôm nay

Hãy uống mật ong trước khi ngủ

Hỗn hợp glycofuse trong mật ong sẽ duy trì lượng glucose khi chúng ta ngủ, giúp chúng ta không bị tỉnh giấc ban đêm.
Mục lục
Việc nhấp một muỗng mật ong">mật ong nguyên chất trước khi ngủ có thể là một phương pháp cải thiện giấc ngủ đơn giản đến ngạc nhiên đối với nhiều người. Chỉ với một thìa mật ong trước khi đi ngủ, bạn đã giúp mình có một giấc ngủ ngon và sâu hơn hằng đêm. Một lần nữa mật ong đã chứng tỏ vai trò hiệu quả và tính sẵn có của nó trong việc duy trì lượng đường trong máu và chất glycogen có trong gan qua đêm.

Nguyên nhân cho sự cân bằng này nằm ở tỷ lệ giữa fructoseglucose. Các glucose vào cơ thể của chúng ta và cung cấp năng lượng cho các bộ phận trong cơ thể, cụ thể là não bộ trong thời gian rất ngắn. Trong khi đó, fructose (do chỉ số glycemic thấp hơn so với glucose) lại mất nhiều thời gian hơn để cung cấp cho cơ thể của chúng ta năng lượng và ưu tiên đưa glycogen vào trong gan. Hỗn hợp này, hay còn được gọi là 'glycofuse', sẽ nâng cao và duy trì lượng glucose khi chúng ta ngủ, ức chế thói quen thức dậy thường xuyên trong đêm, một thói quen khiến chúng ta bị hạ đường huyết.

TS. Ron Fessenden – Đồng Chủ tịch Ủy ban mật ong và Sức khỏe ở Châu Mĩ đã giành thời gian về hưu của ông để nghiên cứu về những lợi ích của mật ong nguyên chất. Ông đã coi mật ong như một phần dinh dưỡng thiết yếu trong cuộc sống. Theo ông, lợi ích của mật ong đối với giấc ngủ là một trong những điều thú vị và hứa hẹn nhiếu triển vọng mới. Bạn có biết rằng mật ong giúp cải thiện giấc ngủ theo 2 cách. Đầu tiên, mật ong đảm bảo cung cấp đủ glycogen có trong gan. Thứ hai, mật ong tạo điều kiện cho giấc ngủ hồi phục bằng cách tạo ra melatonin trong não. mật ong gây ra sự tăng đột biến nhỏ trong chất insulin và kích thích insulin sản sinh ra chất tryptophan trong não. Tryptophan được chuyển đổi thành serotonin, và tiếp tục chuyển hóa thành melatonin trong giấc ngủ. Melatonin quay lại ức chế sự phóng thích insulin, do đó tiếp tục ổn định lượng đường trong máu trong đêm. Đó là lý do vì sao mật ong duy trì lượng đường huyết trong suốt đêm.

(theo Bio Hacks)

Nguồn: Internet
  • Để có giấc ngủ trưa tốt cho sức khỏe

    Để có giấc ngủ trưa tốt cho sức khỏe
    Cuộc sống bận rộn, nhiều người dễ rơi vào tình trạng thiếu ngủ. Song theo các chuyên gia, tận dụng giấc ngủ ngắn vào buổi trưa có thể giúp đem lại tinh thần sảng khoái.
  • Để có giấc ngủ trưa ngon lành

    Để có giấc ngủ trưa ngon lành
    Đối với dân công sở, giấc ngủ trưa là vô cùng quan trọng. Hãy nhớ làm theo hướng dẫn dưới đây để có giấc ngủ ngon lành bạn nhé.
  • Sử dụng máy tính trước khi ngủ có thể gây ung thư

    Sử dụng máy tính trước khi ngủ có thể gây ung thư
    Với dân văn phòng, sử dụng máy tính trước khi ngủ là thói quen. Tuy nhiên điều này có những bất lợi nhất định ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Bệnh sỏi thận có nên uống sữa trước khi ngủ?

    Bệnh sỏi thận có nên uống sữa trước khi ngủ?
    Tôi thường uống sữa trước khi ngủ nhưng gần đây đi khám được biết bị sỏi thận. Vậy tôi có nên tiếp tục uống sữa trước khi đi ngủ không?
  • Chồng em bị đái dầm khi ngủ, phải trị sao Mangyte ơi?

    Chồng em bị đái dầm khi ngủ, phải trị sao Mangyte ơi?
    Khoảng 2 năm nay thỉnh thoảng về đêm, em thấy chồng có hiện tượng tiểu không tự chủ (bị tiểu ra giường)...
  • Vừng đen trộn mật ong chữa viêm đại tràng

    Vừng đen trộn mật ong chữa viêm đại tràng
    Hạt vừng còn gọi là hạt mè, dầu mè có vị ngọt, tính hàn không độc, có công hiệu giải độc, tiêu nhiệt, sát trùng...
  • Trị viêm phế quản mạn tính bằng mật ong

    Trị viêm phế quản mạn tính bằng mật ong
    Để phối hợp với tân dược trong giai đoạn điều trị, phòng bệnh và chống tái phát bệnh viêm phế quản mạn tính, một trong những phương cách độc đáo của Đông y đó là sử dụng mật ong phối hợp với một vài dược liệu đơn giản, dễ kiếm, dễ tìm và rẻ tiền. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để độc giả tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Mật ong, sản phẩm sĩ tử nên dùng

    Mật ong, sản phẩm sĩ tử nên dùng
    Mật ong là sản phẩm dinh dưỡng hoàn hảo được xếp hạng vật phẩm quý giá để tiến cống triều đình ở các nước phương Đông. Các sĩ tử nên dùng mật ong trong những ngày ôn luyện thi bởi đây là sản phẩm rất tốt để bổ khí tăng lực.
  • Lời khuyên giấc ngủ cho thanh thiếu niên

    Lời khuyên giấc ngủ cho thanh thiếu niên
    Bạn có đang gặp vấn đề khi lôi con bạn ra khỏi giường để cho con đến trường học (hoặc giờ trưa) đúng giờ không? Những lời khuyên sau đây nhằm giúp giấc ngủ của con bạn tốt hơn.
  • Những thay đổi giấc ngủ ở người cao tuổi

    Những thay đổi giấc ngủ ở người cao tuổi
    Hầu hết người trưởng thành cần 7 hoặc 8 giờ ngủ mỗi đêm để cảm thấy hoàn toàn tỉnh táo trong ngày. Điều này cũng đúng cho những người trên 65 tuổi. Tuy nhiên, khi chúng ta lớn tuổi, chúng ta khó ngủ hơn. Nhiều thứ có thể cản trở việc ngủ tốt hoặc ngủ đủ lâu để cơ thể nghỉ ngơi đầy đủ.
1 Tiếp »