MangYTe

Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đừng quên cạo lưỡi vào buổi sáng và những thói quen tốt cho cơ thể bạn nên biết

Có một số thói quen đem lại những lợi ích sức khỏe đáng ngạc nhiên. Đây là danh sách các thói quen hàng ngày đơn giản mà bạn có thể làm để cải thiện sức khỏe tinh thần và thể chất tổng thể của mình.
Mục lục

Cạo lưỡi

Nếu bạn thường xuyên phải vật lộn với chứng hôi miệng, thì đây có thể là cách quan trọng giúp bạn khắc phục vấn đề đó. Khi cạo lưỡi, bạn sẽ loại bỏ tất cả các hạt và vi khuẩn ở đó. Bạn có thể làm điều này với một dụng cụ uốn cong nhỏ làm từ nhựa hoặc bạn cũng có thể sử dụng một dụng cụ bằng kim loại.

Nó không chỉ giúp chữa hôi miệng mà còn cải thiện vị giác của bạn, làm cho lưỡi của bạn trông đẹp hơn và giảm nguy cơ sâu răng và sâu răng.

thói quen tốt  3

Cạo lưỡi rất tốt cho sức khỏe răng miệng và sức khỏe tổng thể của bạn.

Cầm điện thoại của bạn theo cách khác

Theo các chuyên gia, bàn tay của chúng ta không được thiết kế để vận hành những thứ nhỏ bé, chẳng hạn như những chiếc điện thoại mỏng, nhỏ. Hành động liên tục đặt ngón tay cái của chúng ta lên một nút nhỏ có hại cho khớp tay vì nó có thể gây đau.

Khi cầm điện thoại, cố gắng kéo ngón tay cái ra khỏi lòng bàn tay hoặc đặt một miếng vải hoặc khăn ngay sau điện thoại để tạo khoảng trống. Điều này có thể cho phép bạn tiếp tục sử dụng lâu hơn. Bạn cũng nên thực hiện một số động tác kéo căng cơ tay của bạn.

thói quen tốt  4

Mua hàng tạp hóa khi no căng bụng

Theo nghiên cứu, việc đi mua hàng tạp hóa sau bữa ăn nhẹ hoặc bữa ăn chính có thể khiến bạn chọn thực phẩm ít calo hơn để mua. Đi mua sắm khi bụng đói cũng có thể khiến bạn tiêu nhiều tiền hơn do mua những thứ không liên quan đến thực phẩm.

thói quen tốt  6

Ngửi trái cây họ cam quýt

Cam, trong số các loại trái cây họ cam quýt khác, rất có lợi cho sức khỏe của bạn - chúng có thể làm giảm mức độ lo lắng của bạn, giảm căng thẳng và hỗ trợ tiêu hóa. Tuy nhiên, mọi người đều khác nhau, đó là lý do tại sao bạn nên thử nghiệm những gì phù hợp nhất với bạn. Đối với một số người, bưởi có thể tăng cường trí nhớ, và đắp chanh lên cổ tay có thể giúp bạn phấn chấn hơn.

Không chỉ vậy, những người ngửi thấy mùi cam khi đang ăn kiêng có thể dễ bị cám dỗ ăn đồ ngọt hơn. Điều này có thể là do nó nhắc nhở họ rằng họ nên hạn chế các loại thực phẩm hấp dẫn hoặc đồ ăn nhẹ mà họ không nên ăn khi đang ăn kiêng.

thói quen tốt  1

Uống cà phê trước khi ngủ

Uống cà phê vào buổi tối có thể ảnh hưởng đến thói quen ngủ, khiến bạn trằn trọc và trở mình nhiều. Tuy nhiên, một nghiên cứu cho thấy rằng đối với "cú đêm", việc uống cà phê trước khi đi ngủ không ảnh hưởng. Họ có thể ngủ suốt đêm bất kể họ uống bao nhiêu cà phê trong vài giờ trước khi đi ngủ.

thói quen tốt  5

Ngủ trên sàn nhà

Ngủ trên sàn nhà có nhiều lợi ích, chẳng hạn như cải thiện các vấn đề về lưng và tư thế của bạn. Nó cũng có thể làm cho bạn ngủ ngon hơn và thoải mái hơn, vì nó dẫn đến nhiệt độ mát hơn trong khi ngủ. Điều này có thể giúp bạn trong những mùa nóng hơn, như mùa hè. Tuy nhiên, đối với một số người, nó có thể gây đau lưng thậm chí nhiều hơn, vì vậy bạn nên trao đổi với bác sĩ trước.

thói quen tốt  2

Theo Ánh Dương/Công lý & Xã hội

Link bài gốc Lấy link

https://xahoi.congly.vn/dung-quen-cao-luoi-vao-buoi-sang-va-nhung-thoi-quen-tot-cho-co-the-ban-nen-biet-267533.html

Theo Ánh Dương/Công lý & Xã hội

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/dung-quen-cao-luoi-vao-buoi-sang-va-nhung-thoi-quen-tot-cho-co-the-ban-nen-biet/20240411011425883)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Sức khoẻ của người chăm bệnh
    Người chăm sóc sức khỏe là người chăm sóc cơ bản cho một người có bệnh mạn tính. Bệnh mạn tính là một căn bệnh kéo dài trong một thời gian dài hoặc không thể khỏi được
  • Xoa bóp cải thiện sức khỏe cho phụ nữ có thai
    Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Sức khỏe nghĩa là khỏe cả trí óc và cơ thể
    Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Giữ gìn sức khỏe tinh thần của bạn
    Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Niềm tin tâm linh và sức khỏe
    Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Du lịch quốc tế: Những lời khuyên giúp giữ gìn sức khỏe
    Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Những thay đổi giấc ngủ ở người cao tuổi
    Hầu hết người trưởng thành cần 7 hoặc 8 giờ ngủ mỗi đêm để cảm thấy hoàn toàn tỉnh táo trong ngày. Điều này cũng đúng cho những người trên 65 tuổi. Tuy nhiên, khi chúng ta lớn tuổi, chúng ta khó ngủ hơn. Nhiều thứ có thể cản trở việc ngủ tốt hoặc ngủ đủ lâu để cơ thể nghỉ ngơi đầy đủ.
  • Sức khỏe răng miệng trong thai kỳ
    Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
  • Chăm sóc răng miệng trong điều trị ung thư
    Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Những thói quen ăn uống tốt cho sức khoẻ và răng miệng
    Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY