MangYTe

Kinh tế xã hội hôm nay

Lộ lý do chưa thể tái khởi động đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, đến nay các nhân sự của tổng thầu EPC, tư vấn giám sát (Trung Quốc), tư vấn đánh giá an toàn hệ thống (tư vấn ACT, Pháp) vẫn chưa thể sang Việt Nam tiếp tục thực hiện dự án.
Mục lục

Theo ban quản lý dự án đường sắt (bộ giao thông vận tải) – chủ đầu tư, các chuyên gia của nhà thầu trung quốc và tư vấn pháp chưa thể sang việt nam để tiếp tục thực hiện dự án đường sắt đô thị hà nội, tuyến cát linh – hà đông do khó khăn trong chính sách của các quốc gia về visa, vận chuyển, cách ly phòng chống dịch bệnh covid-19.

Cụ thể, đối với nhân sự của tổng thầu và tư vấn giám sát, Thủ tướng đã chấp thuận chủ trương cho phép nhập cảnh đối với nhân sự đang thực hiện dự án.

Sau khi UBND TP.Hà Nội có văn bản chấp thuận danh sách nhân sự của các đơn vị sang Việt Nam, Cục quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Ngoại giao) sẽ thực hiện thủ tục cấp visa cho các nhân sự này. Dự kiến, thủ tục nhập cảnh sẽ hoàn thành vào cuối tháng 5 này.

    Chưa thể tái khởi động đường sắt Cát Linh – Hà Đông do thiếu nhân sự

Đối với nhân sự của tư vấn đánh giá an toàn hệ thống (Tư vấn ACT), do hạn chế chuyến bay từ Pháp sang Việt Nam cũng như yêu cầu giãn cách xã hội tại Pháp, tư vấn chưa xác định được chính xác thời điểm các chuyên gia sang Việt Nam để tiếp tục thực hiện công tác đánh giá an toàn hệ thống.

Về khối lượng công việc đã hoàn thành, chủ đầu tư cho hay, dự án hiện đã cơ bản hoàn thành khối lượng công việc thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị.

Các công việc còn lại chủ yếu là hoàn thiện hiện trường, mỹ quan, chỉnh sửa một số thiết bị để chuẩn bị cho vận hành thử toàn hệ thống; chỉnh sửa, hoàn thiện hồ sơ hoàn công để phục vụ công tác nghiệm thu, bàn giao dự án cho Hà Nội.

Do đó, sau khi các nhân sự của tổng thầu, tư vấn giám sát sang việt nam và thực hiện công tác cách lý theo quy định, các bên sẽ tiến hành công tác nghiệm thu các chuyên ngành, tiến hành công tác vận hành thử toàn hệ thống; thực hiện diễn tập các tình huống an toàn.

Đồng thời, Tư vấn ACT sẽ đánh giá an toàn hệ thống. Dự kiến công tác đánh giá này sẽ thực hiện trong thời gian 3 tháng. Trên cơ sở kết quả vận hành thử, báo cáo đánh giá an toàn hệ thống, các bên sẽ xem xét, tiến hành công tác nghiệm thu để bàn giao dự án.

Cũng theo chủ đầu tư, hiện khó khăn vướng mắc chính trong giai đoạn hiện nay là đưa được các chuyên gia sang Việt Nam tiếp tục thực hiện dự án.

Đặc biệt, với Tư vấn ACT chưa xác định được thời gian sang Việt Nam, sẽ dẫn đến khó khăn trong việc xác định thời gian thực hiện công tác vận hành thử, cấp chứng nhận an toàn và thực hiện công tác nghiệm thu, bàn giao dự án.

Hiện có hơn 100 chuyên gia, nhân sự người trung quốc làm việc tại dự án đường sắt cát linh - hà đông. dự án đã chậm tiến độ nhiều năm và chưa hẹn ngày hoàn thành. dự án sử dụng vốn vay oda của trung quốc.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/lo-ly-do-chua-the-tai-khoi-dong-duong-sat-cat-linh-ha-dong-20200526151323921.htm)

Tin cùng nội dung

  • T*i n*n giao thông đường sắt gia tăng tại Hà Nội
    Trong 9 tháng vừa qua, trên địa bàn thành phố, T*i n*n giao thông đường sắt gia tăng với 31 vụ làm 24 người ch*t, 13 người bị thương và tăng 3 người ch*t, tăng 9 bị thương so với cùng kỳ năm 2014.
  • Những quãng nghỉ Ch?t người trong quan hệ T*nh d*c
    Trong quan hệ T*nh d*c, khó tránh “thời gian Ch?t” hoặc khoảng nghỉ thường quy lúc ông bà chuyển tư thế, nghỉ mệt, thay đổi không khí (thủ thỉ những lời có cánh chẳng hạn).
  • Dồn trẻ vào “nơi nguy hiểm”?!
    Khu vui chơi cho trẻ em và vườn hoa đáng ra phải là hạng mục không thể thiếu ở mỗi khu dân cư, khu đô thị. Nhưng từ lâu nay, đây lại chính là những nơi bị người ta “xẻ thịt”...
  • Hà Nội: Thanh sắt lớn từ đường sắt trên cao rơi trúng ô tô
    Thanh sắt dài hơn 2m ở đường sắt trên cao, tuyến Cát Linh - Hà Đông bất ngờ rơi trúng mui xe ô tô 4 chỗ đang lưu thông trên đường. May mắn, lái xe không bị thương.
  • Tái tạo bộ phận cơ thể người từ bàng quang lợn về y học
    Các nhà khoa học tại Đại học Pittsburgh, Pennysylvania (Mỹ) đã tiến hành nghiên cứu thành công trong việc tái tạo mô và bộ phận cơ thể người từ bàng quang lợn.
  • T*i n*n đường sắt và trách nhiệm chính quyền cơ sở
    Chỉ trong 4 tháng đầu năm 2015, trên các tuyến đường sắt của cả nước có 169 vụ T*i n*n xảy ra khiến gần 70 người thiệt mạng.
  • Phải hỗ trợ dân
    Tại dự thảo nghị định về cải tạo chung cư cũ đang được đưa ra lấy ý kiến, Bộ Xây dựng đã đề xuất cho phép người dân được tự lựa chọn chủ đầu tư tham gia cải tạo và xây dựng nhà.
  • Có phải là ngụy biện?
    Dư luận đang quan tâm tới Dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông với 13km mà hết chậm tiến độ lại đến đội vốn gần gấp đôi, lên đến 18.000 tỷ đồng, tính ra, mỗi mét đường chi phí hết 1,5 tỷ đồng.
  • Sẽ giải tỏa các hộ dân lấn chiếm công trình giao thông đường sắt
    Ngày 15/4, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã chủ trì buổi làm việc với Sở GTVT Hà Nội và các đơn vị liên quan về vấn đề quản lý, phát triển giao thông vận tải, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội.
  • Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông “xê dịch” thời gian về đích
    Dân trí Dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) đang bị chậm tiến độ. Bộ GTVT cho biết cuối năm nay sẽ cơ bản hoàn thành phần bê tông, sắt thép nhưng phần đoàn tàu và điện thì phụ thuộc vào nhà chế tạo. Vì vậy có thể tới quý I/2016 dự án mới về đích.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY