MangYTe

Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Mẹo nhỏ về sức khỏe khi đi máy bay

Hầu hết mọi người không gặp bất kỳ vấn đề gì khi đi máy bay. Tuy nhiên bạn vẫn có thể làm chuyến đi bằng máy bay thoải mái và an toàn hơn. Bài viết này nói về một số mẹo nhỏ đó.
Mục lục

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CẢI THIỆN CHUYẾN ĐI BẰNG MÁY BAY?

Hầu hết mọi người không gặp bất kỳ vấn đề gì khi đi máy bay. Tuy nhiên bạn vẫn có thể làm chuyến đi bằng máy bay thoải mái và an toàn hơn. Dưới đây là một số lời khuyên:

    Cho vào hành lý xách tay đủ các loại Thu*c mà bạn cần dùng trong suốt chuyến đi. Hãy hỏi ý kiến bác sĩ để biết bạn có phải thay đổi liều lượng Thu*c do khác biệt về giờ ăn/ngủ tại điểm đến hay không. Mang thêm Thu*c phòng trường hợp chuyến đi về bị trì hoãn.

TÔI NÊN LÀM GÌ KHI BỊ LỆCH MÚI GIỜ (JET LAG)?

    Ngủ nhiều trước khi đi.
Melatonin là môt loại hormone giúp an thần, có tác dụng trên giấc ngủ và nhịp sinh học. Việc sử dụng melatonin có thể giúp thoải mái hơn khi bị lệch múi giờ, nhưng không ai biết nó có thể được sử dụng một cách an toàn trong bao lâu. Hãy nói với bác sĩ nếu bạn có ý định sử dụng melatonin, thảo dược hoặc các loại Thu*c thay thế khác.

TÔI NÊN LÀM GÌ NẾU BỊ ĐAU TAI KHI BAY?

Nếu tai của bạn bị đau khi bay, hãy thử dùng một loại Thu*c thông mũi (như pseudoephedrine) trước khi bạn lên máy bay. Bạn cũng nên nuốt nước bọt thường xuyên và nhai kẹo cao su trong suốt chuyến bay. Đối với trẻ em, bạn có thể cho bú sữa hoặc núm vú trong chuyến bay.

NHỮNG VIỆC NÊN LÀM KHÁC KHI đi máy bay

Ngay cả những người khỏe mạnh cũng có thể hình thành cục máu đông ở chân trong những chuyến bay dài. Hãy thỉnh thoảng đi bộ trong chuyến bay (trừ khi tiếp viên không cho phép) để giúp máu lưu thông tốt. Uống nước, căng cơ bắp chân khi đang ngồi và mang tất (vớ) hỗ trợ cũng rất có ích. Nếu bác sĩ muốn bạn được thở oxy trong chuyến đi, hãy thông báo trước cho hãng hàng không. Các hãng hàng không có thể sẽ tính thêm phí dịch vụ này. Quy định chung không cho phép bạn tự ý mang bình oxy lên máy bay. Bạn nên sắp xếp trước dịch vụ thở oxy tại những điểm đến cũng như giữa các chuyến bay. Bạn cũng nên đặt trước các bữa ăn đặc biệt hoặc xe lăn nếu việc ấy là cần thiết. Việc lên máy bay ngay ngay sau khi đi lặn ở biển là rất nguy hiểm. Bạn cần phải chờ từ 12 đến 24 giờ sau khi lặn xong. Hãy hỏi bác sĩ hoặc những nơi tổ chức lặn để có thêm hướng dẫn.

Tài liệu tham khảo

1. http://familydoctor.org/familydoctor/en/prevention-wellness/staying-healthy/travel/air-travel-health-tips.html

2. http://en.wikipedia.org/wiki/Jet_lag

Nguồn: Internet

Chủ đề liên quan:

máy bay mẹo nhỏ về sức khỏe
1 Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY