MangYTe

Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Những sai lầm về giấc ngủ trưa mà dân văn phòng hay mắc phải

(MangYTe) – Ngủ trưa mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của người làm văn phòng, nhưng những thói quen dưới đây có thể mang tới tác dụng xấu.
Mục lục

Ngủ gục trên bàn: Tư thế ngủ này không chỉ gây ra những vấn đề liên quan đến hệ tim mạch, mạch máu não, mắt và hệ tiêu hóa, mà còn có thể dẫn đến đau cổ. Bởi vì, khi cơ thể không được thoải mái trong lúc rơi vào giấc ngủ, nhiều bộ phận cơ thể có thể bị đè nén, gây mỏi, ức chế lưu thông máu.

Ăn quá nhiều trước khi ngủ trưa: Ăn quá nhiều trước khi ngủ trưa không chỉ gây căng thẳng cho đường tiêu hóa mà còn ảnh hưởng đến quá trình ngủ. Khi cơ thể đang tiêu hóa thức ăn, máu sẽ chảy vào dạ dày thay vì cung cấp đủ cho não, dẫn đến cảm giác buồn ngủ và mệt mỏi sau bữa trưa.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Thời gian ngủ trưa quá dài: Ngủ trưa quá lâu có thể khiến bạn tỉnh dậy với cảm giác mệt mỏi hơn và cảm thấy khó chịu. Một giấc ngủ ngắn, khoảng 10-20 phút, thường đủ để bạn cảm thấy sảng khoái và sảng khoái hơn mà không ảnh hưởng đến giấc ngủ ban đêm.

Thời gian ngủ trưa hợp lý: Ngủ trưa sau 3 giờ chiều có thể gây ảnh hưởng đến giấc ngủ ban đêm. Tốt nhất nên ngủ trưa vào khoảng thời gian từ 12h00 đến 13h00, khi cơ thể cảm thấy mệt mỏi và cần nghỉ ngơi.

Tạo môi trường thư giãn: Bảo đảm môi trường ngủ trưa yên tĩnh, thoải mái và không có yếu tố gây xao nhãng. Một môi trường thích hợp sẽ giúp bạn thư giãn tốt hơn và có giấc ngủ trưa hiệu quả hơn.

Không sử dụng chất kích thích: Tránh sử dụng các chất kích thích như cà phê hoặc một số loại thuốc chứa cafein trước khi ngủ trưa. Bởi vì, chúng có thể làm giảm chất lượng giấc ngủ của bạn.

Tóm lại, ngủ trưa đúng cách có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và năng suất làm việc. Tuy nhiên, việc duy trì thói quen ngủ trưa lành mạnh là quan trọng để tránh những tác động phụ không mong muốn nâng cao sức khỏe và hiệu quả của bạn.

Quốc Bảo (TH)

Link bài gốc Lấy link

Quốc Bảo (TH)

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-sai-lam-ve-giac-ngu-trua-ma-dan-van-phong-hay-mac-phai/20230815013947295)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Chống béo cho dân văn phòng
    Nghiên cứu chỉ ra rằng, dân văn phòng thường xuyên ngồi một chỗ có nguy cơ béo phì cao gấp hai lần. Sau đây là những “thủ phạm” bạn cần để ý.
  • Dân văn phòng gian nan giảm béo
    Khánh Vân sửng sốt đọc thông tin từ website giảm béo: để giảm 8kg trong 3 tháng, phải giảm khẩu phần ăn và leo cầu thang 1 - 2 tiếng/ngày.
  • 8 động tác giúp dân văn phòng ngừa bệnh phụ khoa
    Chị em làm việc hay phải ngồi nhiều dễ dẫn đến các bệnh phụ khoa. 8 động tác dưới đây sẽ giúp bảo vệ sức khoẻ cho chị em.
  • Vì sao dân văn phòng có nguy cơ Tu vong cao?
    Những người hay ngồi lâu có thể làm tăng nguy cơ Tu vong do bệnh tim mạch, thậm chí với những người chăm tập thể dục.
  • Dân văn phòng dễ bị ung thư ruột
    Nhân viên văn phòng có thâm niên làm việc trên 10 năm sẽ có nguy cơ mắc ung thư ruột gấp đôi so với người khác.
  • Dân văn phòng ngồi nhiều dễ mắc... bệnh trĩ
    Nhiều nhân viên văn phòng bỗng bàng hoàng với kết luận bị trĩ, và một trong những nguyên nhân là do... ngồi quá nhiều trong thời gian liên tục, kéo dài.
  • Học sinh, dân văn phòng dễ mắc bệnh cột sống cổ
    Tư thế làm việc, học tập không đúng là một trong các yếu tố khiến ngày càng nhiều người bị mắc bệnh lý về cột sống cổ (CSC).
  • Dấu hiệu bệnh trĩ với dân văn phòng
    Mỗi lần em đi đại tiện thì thấy chảy máu thành giọt, có lần đau, lúc không đau. Khi tắm em lấy tay sờ kiểm tra thì không thấy cục u nào cả.
  • Lời khuyên giấc ngủ cho thanh thiếu niên
    Bạn có đang gặp vấn đề khi lôi con bạn ra khỏi giường để cho con đến trường học (hoặc giờ trưa) đúng giờ không? Những lời khuyên sau đây nhằm giúp giấc ngủ của con bạn tốt hơn.
  • Những thay đổi giấc ngủ ở người cao tuổi
    Hầu hết người trưởng thành cần 7 hoặc 8 giờ ngủ mỗi đêm để cảm thấy hoàn toàn tỉnh táo trong ngày. Điều này cũng đúng cho những người trên 65 tuổi. Tuy nhiên, khi chúng ta lớn tuổi, chúng ta khó ngủ hơn. Nhiều thứ có thể cản trở việc ngủ tốt hoặc ngủ đủ lâu để cơ thể nghỉ ngơi đầy đủ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY