MangYTe

Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

109 tuổi nhưng mạch máu của ông lão này như người ở tuổi 60: Bí quyết sống thọ của ông không cần tập thể dục mà là 3 điều này

Thông thường các bí quyết sống thọ đều không thể thiếu việc tập thể dục, nhưng với ông lão người Trung Quốc này thì lại phụ thuộc vào 3 yếu tố khác.
Mục lục

Khỏe mạnh, sống thọ là mong ước của hầu hết mọi người. những người sống lâu trên 100 tuổi đều có những bí kíp riêng để kéo dài tuổi thọ của mình. trong trường hợp của ông lưu sống ở thành phố liên vân cảng, tỉnh giang tô, trung quốc sau đây,

Trên thực tế không phải lúc nào sức khỏe của ông đều tốt. trước đây, ông từng bị mỡ máu cao và xém ch*t vì nhồi máu não đột ngột. sau đó, ông lưu nghe lời khuyên của bác sĩ để biết cách chăm sóc bản thân tốt hơn. từ đó, sức khỏe của ông dần hồi phục, đặc biệt là các mạch máu. Yếu tố quyết định tuổi thọ của ông Lưu chính là mạch máu

Mạch máu là nguồn sống của cơ thể chúng ta. nó kiểm soát toàn bộ hoạt động của cơ thể. tuổi thọ của mạch máu càng trẻ thì con người càng sống lâu, bởi tất cả các cơ quan trong cơ thể đều cần máu. sự ổn định của Bí quyết sống thọ của ông Lưu không phải là tập thể dục nhiều hơn mà là 3 điều này

Khác với hầu hết những người

1. Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh

Ngay khi xảy ra cơn

2. Khám sức khỏe định kỳ

Mặc dù ông Lưu có sức khỏe tốt nhưng ông vẫn đều đặn cứ 6 tháng 1 lần sẽ đi khám sức khỏe toàn diện. Thông qua những buổi khám như thế này, ông sẽ kịp thời biết được tình trạng sức khỏe của mình, sớm phát hiện ra các yếu tố nguy cơ để kịp thời điều trị.

3. Bổ sung axit béo không bão hòa đơn

Khi ông lưu bị nhồi máu não, Sự hồi phục

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/109-tuoi-nhung-mach-mau-cua-ong-lao-nay-nhu-nguoi-o-tuoi-60-bi-quyet-song-tho-cua-ong-khong-can-tap-the-duc-ma-la-3-dieu-nay-20200621100011807.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Cảm giác mệt mỏi sau đột quỵ
    Sau một cơn đột quỵ, hầu hết những người bệnh đều cảm thấy mệt mỏi ở một mức độ nào đó. Những bệnh nhân sau đột quỵ thường phải nỗ lực nhiều hơn để bù lại sự suy yếu hoặc mất đi những chức năng thông thường
  • Những thay đổi gây ra do đột quỵ
    Bộ não kiểm soát khả năng vận động, cảm giác, giao tiếp, suy nghĩ và hành động. Tổn thương não do đột quỵ có thể ảnh hưởng tới bất kỳ khả năng nào nêu trên.
  • Đột quỵ do xuất huyết
    Đột quỵ do xuất huyết xảy ra khi mạch máu bên trong hoặc gần não bị đứt làm máu tích tụ trong não gây hại cho các tế bào não.
  • Nhồi máu cơ tim cơn đau tim
    Nhồi máu cơ tim (còn được gọi là cơn đau tim) xảy ra khi một phần của cơ tim bị phá hủy hoặc ch*t vì nó không nhận được đủ oxy. Nhồi máu cơ tim thường có thể điều trị được khi được chẩn đoán sớm. Tuy nhiên, nếu không điều trị nhồi máu cơ tim có thể gây Tu vong.
  • Tìm hiểu Bệnh Viêm mạch máu
    Viêm mạch là tình trạng viêm của các mạch máu. Viêm mạch gây ra các thay đổi trên thành mạch máu, bao gồm dày lên, suy yếu, chít hẹp và sẹo hóa.
  • Chụp mạch máu não bằng CT hoặc MRI
    Chụp mạch máu não là một kỹ thuật hình ảnh nhằm khảo sát các mạch máu trong não. Một máy quét được sử dụng để chụp hình ảnh các mạch máu, sau đó tái tạo hình ảnh ba chiều (3-D) bằng cách sử dụng phần mềm chuyên dụng trên máy tính. Các hình ba chiều giúp các bác sĩ chẩn đoán hình ảnh (radiologist) xem chính xác hơn cấu trúc của mạch máu trong các bệnh như: phình động mạch, hẹp mạch trong sọ hoặc ngoài sọ, và đột quỵ…
  • Tìm hiểu thông tin sơ cứu bênh nhân Đột quỵ
    Đột quỵ xảy ra khi xuất huyết não bộ hoặc khi lưu lượng máu tới não bộ bị tắc nghẽn. Liên hệ bác sĩ ngay lập tức nếu có triệu chứng của đột quỵ.
  • Aspirin ngăn ngừa chứng nhồi máu cơ tim
    Các chuyên gia tim mạch sử dụng aspirin cho các bệnh nhân bị chứng xơ vữa động mạch nhằm ngăn cản tạo cục máu đông gây ra tai biến não cũng như tim.
  • Thể dục và người lớn tuổi
    Tập thể dục là an toàn đối với hầu hết người trên 65 tuổi. Ngay cả những bệnh nhân có bệnh mạn tính như bệnh tim, cao huyết áp, tiểu đường và viêm khớp cũng có thể tập thể dục một cách an toàn
  • Thể dục khi mang thai: Cách để có sức khỏe tốt trong thai kỳ
    Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.