Tầm vóc trẻ em Việt Nam đang bật nhảy mỗi ngày với những chỉ số ấn tượng. Những bước tiến dài được đóng góp bởi quá trình đi lên của kinh tế - xã hội, sự quan tâm sâu sắc của các bậc phụ huynh, và những sản phẩm sữa xây dựng nền tảng đề kháng khỏe - tiêu hoá tốt với giá thành phù hợp với đại đa số người dân Việt qua các thời kì.
Tiến bước cùng đất nước – Trẻ em cao lên cùng kinh tế Việt
Mùa xuân đầu tiên của thập niên 90, vào ngày 20/1/1990 việt nam trở thành quốc gia ở châu á và thứ hai trên thế giới phê chuẩn công ước của liên hợp quốc về quyền trẻ em. lúc này dù đất nước vẫn thuộc nhóm nghèo nhất thế giới nhưng hàng triệu mầm non việt vẫn luôn là đối tượng được quốc gia ưu tiên quan tâm. vấn đề quan trọng mà đất nước ta quyết tâm giải quyết trong thời điểm này là tình trạng suy dinh dưỡng thấp còi của các em với tỷ lệ đến 34%, đặc biệt là trẻ em ở khu vực nông thôn.
Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất, trí tuệ của trẻ em mà còn ảnh hưởng đến chất lượng của lực lượng lao động việt nam trong tương lai. lúc này, một doanh nghiệp việt với sự lãnh đạo của các chuyên gia dinh dưỡng đã quyết tâm nghiên cứu tìm giải pháp với kết quả là năm 2012, lần việt nam chúng ta có một sản phẩm dinh dưỡng đặc trị suy dinh dưỡng thấp còi. công ty đó là nutifood, với sản phẩm growplus+. nhờ giải pháp này, nutifood là một trong những đơn vị đã góp phần giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng, thấp còi ở trẻ em từ 34% trong 2000 xuống 24,3% trong 2019.
Chỉ ba thập kỷ sau, việt nam đã được ngân hàng thế giới vinh danh một trong những quốc gia năng động nhất châu á - thái bình dương. từ bỏ lớp áo kinh tế chỉ huy, việt nam lột xác thành nền kinh tế thị trường. khu vực kinh tế tư nhân thuận đà bứt phá, hình thành những tập đoàn đa ngành định giá hàng chục tỷ đô như vingroup hay các "đại gia" bán lẻ masan, thế giới di động… điển hình hơn còn có nutifood - doanh nghiệp việt với nhãn hàng nutifood growplus+ dẫn đầu thị phần ngành sữa bột trẻ em và sữa bột pha sẵn cho trẻ em (ngoại trừ mm mega market việt nam) từ tháng 6/2019 – 5/2020 (theo nielsen, 2020), doanh nghiệp được hình thành 20 năm trước với hoài bão và nỗ lực nâng chuẩn dinh dưỡng người việt của các chuyên gia dinh dưỡng.
Kinh tế phát triển, y tế được quan tâm và dinh dưỡng đủ đầy giúp tốc độ giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng của việt nam nhanh nhất thế giới. theo kết quả nghiên cứu sơ bộ mới nhất tiến hành vào năm 2020 của tổng hội y học việt nam và dự kiến công bố năm 2021, người việt ngày nay đã có tầm vóc, thể trạng cao lớn hơn so với thế hệ trước đây, rút ngắn khoảng cách chiều cao với các nước châu á.
Sứ mệnh việc cải thiện tầm vóc, trí tuệ cho trẻ em việt nam từ lâu đã in hằn trong tâm trí những chuyên gia dinh dưỡng nutifood. suốt nhiều thập kỉ, họ miệt mài nghiên cứu và cải tiến những sản phẩm sữa dinh dưỡng với giá thành hợp lý chỉ 65% so với sản phẩm ngoại, qua đó tất cả trẻ em đều có cơ hội được nuôi dưỡng bởi dòng sữa đầy vi chất như nhau. nutifood vẫn tiếp tục nỗ lực để cùng quốc gia giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng thấp còi xuống dưới 20% trong 2025.
Không dừng lại ở đó, là tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu việt nam, nutifood không chỉ đầu tư vào các trung tâm trong nước nhằm phát triển các công thức sản phẩm dinh dưỡng phù hợp nhất với nhu cầu dinh dưỡng đặc thù của người việt nam mà còn xây dựng viện nghiên cứu dinh dưỡng tại thụy điển với trang thiết bị nghiên cứu hiện đại nhất, hợp tác cùng các chuyên gia hàng đầu châu âu nhằm kết hợp khoa học tiên tiến, ứng dụng tiến bộ công nghệ thế giới cho ra đời những sản phẩm dinh dưỡng ngày càng tốt hơn cho trẻ em việt nam nói riêng và người việt nam nói chung.
(*): growplus+ là nhãn hiệu đứng đầu về doanh thu trong các nhãn hiệu có mặt trong cả hai phân khúc sữa bột trẻ em và sữa bột pha sẵn cho trẻ em trên toàn quốc (ngoại trừ mm mega market việt nam) từ tháng 6/2019 đến 5/2020. (theo nielsen vietnam, 2020)
Công ty CP Thực Phẩm Dinh Dưỡng NutiFood, 281-283 Hoàng Diệu , Phường 6 , Quận 4, TP.HCM.
Website: https://nutifood.com.vn/