MangYTe

Dinh dưỡng hôm nay

Phương pháp chăm sóc da cơ bản

Những loại da khác nhau cần có những phương pháp chăm sóc khác nhau để có được làn da khỏe đẹp. Sử dụng phương pháp chăm sóc da thích hợp rất quan trọng đối với mỗi loại da.
Mục lục
Da có 4 loại cơ bản. Những loại da khác nhau cần có những phương pháp chăm sóc khác nhau để có được làn da khỏe đẹp. Sử dụng phương pháp chăm sóc da thích hợp rất quan trọng đối với từng loại da.

Da thường sẽ có độ cân bằng thích hợp giữa chất nhờn và độ ẩm, vì thế nó không nhờn hoặc khô. Da thường nhìn sạch và mạnh khỏe. Da thường vẫn cần phải có chế độ chăm sóc da tốt, nhưng ít hơn so với các loại da khác.

Da khô không thể duy trì độ ẩm giống như da thường. Nó có thể bị bong tróc, nhiều nếp và rãnh nhăn. phương pháp quan trọng chăm sóc da khô là duy trì thói quen sử dụng kem giữ ẩm làn da thường xuyên.

Da dầu là loại da tiết quá nhiều bã nhờn tạo ra dầu dư thừa trên bề mặt da. Da dầu thường gây ra mụn.

phương pháp quan trọng chăm sóc da dầu là phải làm sạch da.

Da hỗn hợp là loại da kết hợp giữa da dầu và da khô. Vùng trán, mũi và cằm có rất nhiều dầu, trong khi má và các vùng khác lại rất khô. Mỗi vùng nên có chế độ chăm sóc da phù hợp.

Giữ cho làn da khỏe mạnh không nhất thiết phải sử dụng các sản phẩm chăm sóc da đắt tiền. Sau đây là một vài mẹo sử dụng các dưỡng chất từ thiên nhiên giúp da luôn khỏe mạnh:

1. Thức ăn cho làn da khỏe mạnh

Một trong những mẹo hay chăm sóc làn da khỏe mạnh là hãy ăn những thức ăn đầy đủ chất dinh dưỡng. Đây là những thức ăn tốt nhất cho làn da:

- Thức ăn có chứa chất acid béo Omega-3 (cá hồi, cá thu, cá trích, cá mòi).

- Thức ăn có chứa vitamin A hoặc beta-carotene (khoai lang, cà rốt, xoài, rau bina).

- Thức ăn có chứa nhiều chất kẽm (thịt bò, đậu phộng, bí ngô).

- Trái cây tươi và rau.

- Nước.

- Trà.

2. Giữ ẩm

Giữ ẩm da rất quan trọng, đặc biệt đối với làn da khô. Uống nhiều nước là một trong những cách duy trì độ ẩm làn da. Nước cũng có thể giúp dẫn chất dinh dưỡng đến da. Tuyệt đối tránh các loại nước uống khử nước như là thức uống có gas, cà phê và thức uống có cồn như rượu, bia. Thời tiết lạnh và nước nóng cũng có thể làm khô da, vì thế cố gắng tránh tiếp xúc càng nhiều càng tốt. Những người có làn da khô nên sử dụng kem chống nắng thường xuyên, thậm chí cả ngay trong suốt mùa đông.

3. Giấc ngủ và trẻ hóa làn da

Một giấc ngủ ngon đóng vai trò rất quan trọng đối với chế độ chăm sóc da. Khi người ta ngủ, chế độ tự điều chỉnh trẻ hóa da sẽ hoạt động, các tế bào sẽ được phục hồi. Giấc ngủ quan trọng vì đó là thời gian mà làn da phục hồi và tái tạo sau một ngày dài. Để giúp da mạnh khỏe, bạn nên ngủ ít nhất 7 tiếng /ngày. Lớp trang điểm có thể ảnh hưởng đến quá trình tái tạo làn da, vì thế nên loại bỏ chúng trước khi đi ngủ.

4. Sản phẩm hỗ trợ từ thiên nhiên

Những sản phẩm hỗ trợ từ thiên nhiên có thể giúp da bạn khỏe mạnh hơn và chống lại các dấu hiệu lão hóa. Những sản phẩm này cũng có thể giúp chữa trị một vài vấn đề về da thông thường.

- Dầu Primrose.

- Omega-3.

- Vitamin A.

- Vitamin E.

- Chất kẽm (giúp cải thiện làn da thương tổn).

5. Những mẹo chống lão hóa

- Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, sử dụng kem chống nắng và đội mũ thường xuyên.

- Tránh tiếp xúc da bạn với nguồn nóng (bao gồm cả nước nóng).

- Mát xa da mặt thường xuyên.

- Bỏ hút Thu*c.

ThS. BS. TRẦN NGỌC SĨ

Nguồn: Internet
  • Rối loạn giấc ngủ ở tuổi xế chiều

    Rối loạn giấc ngủ ở tuổi xế chiều
    Hiện nay, tỉ lệ người cao tuổi (NCT) bị rối loạn giấc ngủ (RLGN) ngày càng cao. Ước tính khoảng một nửa số người trên 50 tuổi bị RLGN với các biểu hiện ngủ không ngon, giấc ngủ chập chờn hoặc thời gian ngủ ngắn, khó duy trì giấc ngủ và thường thức dậy vào buổi sớm, khó khăn để tiếp tục ngủ lại...
  • Rối loạn giấc ngủ

    Rối loạn giấc ngủ
    Giấc ngủ hàng ngày vô cùng quan trọng đối với mọi lứa tuổi nhưng đối người cao tuổi (NCT) cần được quan tâm hơn. Bởi vì khi bị rối loạn giấc ngủ, NCT sẽ gặp nhiều điều bất lợi do tuổi cao, sức yếu và mọi chức năng S*nh l* đều bị suy giảm.
  • Chăm sóc giấc ngủ người cao tuổi

    Chăm sóc giấc ngủ người cao tuổi
    Ngủ là thời gian trong đó cơ thể hoàn toàn thư giãn nghỉ ngơi để dưỡng sức và tu bổ các hư hao của mô bào trong suốt một ngày làm việc trí óc cũng như chân tay.
  • Để có giấc ngủ trưa tốt cho sức khỏe

    Để có giấc ngủ trưa tốt cho sức khỏe
    Cuộc sống bận rộn, nhiều người dễ rơi vào tình trạng thiếu ngủ. Song theo các chuyên gia, tận dụng giấc ngủ ngắn vào buổi trưa có thể giúp đem lại tinh thần sảng khoái.
  • Để có giấc ngủ trưa ngon lành

    Để có giấc ngủ trưa ngon lành
    Đối với dân công sở, giấc ngủ trưa là vô cùng quan trọng. Hãy nhớ làm theo hướng dẫn dưới đây để có giấc ngủ ngon lành bạn nhé.
  • Chăm sóc da khi ngồi trong phòng điều hòa nhiều

    Chăm sóc da khi ngồi trong phòng điều hòa nhiều
    Tôi là nhân viên văn phòng, năm nay 27 tuổi. Do đặc thù công việc nên tôi thưởng xuyên phải ngồi phòng có điều hòa.
  • Chăm sóc da cho dân nghiền máy tính

    Chăm sóc da cho dân nghiền máy tính
    “Dân” chuyên sử dụng máy tính, nhân viên văn phòng thường gặp vấn đề về da như khô, xỉn, dễ hình thành các nếp nhăn và chấm đồi mồi...
  • Lời khuyên giấc ngủ cho thanh thiếu niên

    Lời khuyên giấc ngủ cho thanh thiếu niên
    Bạn có đang gặp vấn đề khi lôi con bạn ra khỏi giường để cho con đến trường học (hoặc giờ trưa) đúng giờ không? Những lời khuyên sau đây nhằm giúp giấc ngủ của con bạn tốt hơn.
  • Ăn bí đỏ chống lão hóa

    Ăn bí đỏ chống lão hóa
    Theo Đông y, các món ăn lấy bí đỏ làm nguyên liệu giúp làm dịu cơn nhức đầu, tăng cường trí nhớ, giúp xương cốt chắc khỏe Không chỉ có mặt trong các thực đơn ở gia đình, nhà hàng, bí đỏ còn được dùng như một loại mỹ phẩm giúp đẹp da, chống lão hóa, đồng thời là “dược liệu” giúp phòng trị một số bệnh.
  • Những thay đổi giấc ngủ ở người cao tuổi

    Những thay đổi giấc ngủ ở người cao tuổi
    Hầu hết người trưởng thành cần 7 hoặc 8 giờ ngủ mỗi đêm để cảm thấy hoàn toàn tỉnh táo trong ngày. Điều này cũng đúng cho những người trên 65 tuổi. Tuy nhiên, khi chúng ta lớn tuổi, chúng ta khó ngủ hơn. Nhiều thứ có thể cản trở việc ngủ tốt hoặc ngủ đủ lâu để cơ thể nghỉ ngơi đầy đủ.
1 Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY