MangYTe

Bệnh văn phòng hôm nay

Thở bụng - một cách giảm stress hữu ích

Theo khuyến cáo của các chuyên gia y tế, tập thở bụng thay cho thói quen thở ngực sẽ rất giúp ích cho sức khỏe.
Mục lục
thở bụng là cách thở sinh lí và tự nhiên nhất và là bài Thu*c đẩy lùi stress rất hữu ích. Bình thường khi ta thở ngực, luồng hơi ngắn nên không đủ để đẩy khí độc trong đáy phổi, và ngược lại hơi hít vào không đủ sâu để cung cấp lượng ôxy hữu ích cho phổi.

Còn thở bằng bụng, cơ hoành (màng ngăn cách phần trên gồm có phổi, tim và phần dưới gồm các ngũ tạng như: gan ruột, lá lách, thận và bao tử) sẽ đi lên đi xuống như một cái bơm.

Ngoài việc đưa không khí vào phổi, động tác lên xuống của cơ hoành còn massage ngũ tạng không ngừng làm cho bộ phận này mạnh khỏe, đẩy lùi bệnh tật.

Nếu mỗi lần thở, cơ hoành chỉ hạ xuống thêm 2cm là mỗi ngày ta được thêm 100 lít không khí, đồng thời cũng đẩy ra bằng đấy khí đọng.

Động tác khởi đầu là thở ra (không phải hít vào) để xả hết khí bã. Sau đó mới đến thở vào. Chú ‎y để lượng khí hít vào và đẩy ra tương đương nhau.

Khi thở bụng nên tập trung, không suy nghĩ miên man. Cách thở đúng là khi thở ra thót bụng, thở vào phình bụng, hơi thở điều hòa, chỉ thở bằng mũi không thở bằng mồm. Việc luyện thở bụng có thể bất cứ lúc nào và dành cho tất cả mọi người.

Theo P.N - Lao động

Nguồn: Internet
Từ khóa: thở bụngstress

Chủ đề liên quan:

hữu ích stress thở bụng
Tin đọc nhiều
1 Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY