MangYTe

Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Tường phòng ngủ màu gì giúp ngủ ngon nhất?

Bạn có ngạc nhiên không, màu tường phòng ngủ cũng có thể là thủ phạm phá hỏng giấc ngủ của bạn?
Mục lục

Có vô số thứ có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ, từ việc uống nhiều cà phê đến việc sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ.

Tuy nhiên, có một yếu tố đáng ngạc nhiên có thể ảnh hưởng đến thời lượng giấc ngủ của bạn, đó là màu tường phòng ngủ, theo Best Life.

Theo chuyên gia trang trí nhà nổi tiếng Shani Moran, sơn phòng ngủ với màu quá rực rỡ hoặc quá tối, cũng có thể khiến giấc ngủ của bạn bị ảnh hưởng.

Chuyên gia Moran giải thích rằng các màu sắc khác nhau có thể tạo ra tâm trạng khác nhau trong không gian của bạn, một số màu có thể không có lợi cho giấc ngủ.

Cô Moran gợi ý, nếu bạn muốn phòng ngủ trở nên êm dịu hơn, hãy khám phá các gam màu trung tính, các màu nhạt của nước và vàng, theo Best Life.

Tuy nhiên, những màu sắc ấn tượng như đỏ đậm, nâu đậm và cả xanh ô liu ít có khả năng khiến bạn khó ngủ và uể oải vào buổi sáng.

Tường phòng ngủ màu gì là ngủ ngon nhất?1

Cuộc khảo sát này cho thấy phòng ngủ màu xanh lam tốt cho giấc ngủ nhất, với trung bình 7 giờ và 52 phút mỗi đêm

Ảnh minh họa: Shutterstock

Chuyên gia Moran cho biết màu phòng quá tối có thể không làm bạn thức giấc vào ban đêm, nhưng nó có thể tiêu hao năng lượng của bạn khi thức dậy.

Tuy nhiên, nên tránh những màu sắc rực rỡ trong phòng ngủ vì chúng có khả năng làm gián đoạn giấc ngủ và thúc đẩy cơ thể ở trạng thái hoạt động hơn là thư giãn, chuyên gia Moran giải thích.

Phòng ngủ màu nào là tốt nhất?

Thực tế, một cuộc khảo sát năm 2013 từ Travelodge trên 2.000 ngôi nhà ở Anh, cho thấy những người có màu phòng ngủ tối hơn hoặc đậm hơn sẽ ngủ ít hơn những người ưa thích màu sắc thanh nhã, theo Best Life.

Sẽ thật thú vị khi bạn biết kết quả sau:

Màu tím mơ mộng là thế, nhưng ngủ trong phòng màu tím chỉ được trung bình 5 giờ 56 phút mỗi đêm.

Với tường màu nâu, trung bình 6 giờ 5 phút.

Còn tường màu xám, trung bình mỗi người ngủ được 6 giờ 12 phút.

Và bạn thử đoán xem phòng ngủ màu gì mang lại giấc ngủ êm ái nhất?

Giống với ý kiến của chuyên gia Moran, cuộc khảo sát này cho thấy phòng ngủ màu xanh lam tốt cho giấc ngủ nhất, với trung bình 7 giờ và 52 phút mỗi đêm, theo Best Life.

Và phòng ngủ màu vàng về nhì, với 7 giờ và 40 phút.

Tuy nhiên, không phải là bạn không thể sơn tường phòng ngủ màu tối hoặc màu ấn tượng.

Nếu bạn phải sử dụng màu sơn tối hơn trong phòng ngủ của mình, chuyên gia Moran khuyên nên tránh sơn toàn bộ căn phòng bằng màu đó. Mà nên sơn một bức tường ở vị trí gần mắt với màu nhẹ nhàng hoặc trang trí nhẹ nhàng lên đó.

Ngoài ra, cô ấy khuyên hãy áp dụng một số nguyên tắc phong thủy trong phòng ngủ để biến nó thành một không gian ngủ tốt hơn.

Ngoài việc hạn chế sự lộn xộn có thể khiến bạn cảm thấy lo lắng và khiến tỉnh táo, giường nên là tâm điểm và bất kỳ vật dụng nào khác chỉ nên là thứ bổ sung thêm, cô Moran giải thích, theo Best Life.

Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/suc-khoe/tuong-phong-ngu-mau-gi-giup-ngu-ngon-nhat-1272374.html)
  • Để có giấc ngủ trưa ngon lành

    Để có giấc ngủ trưa ngon lành
    Đối với dân công sở, giấc ngủ trưa là vô cùng quan trọng. Hãy nhớ làm theo hướng dẫn dưới đây để có giấc ngủ ngon lành bạn nhé.
  • Bài tập thư giãn cho dân văn phòng

    Bài tập thư giãn cho dân văn phòng
    Dù ngồi 1 chỗ, công việc ngập đầu, bạn hoàn toàn có thể duy trì sức khỏe bằng các bài tập đơn giản sau.
  • 16 tuổi bị mất ngủ kéo dài là bệnh gì BS ơi?

    16 tuổi bị mất ngủ kéo dài là bệnh gì BS ơi?
    (Mangyte) - Dạo này em không biết mình bị gì mà cứ mất ngủ hoài, trung bình mỗi ngày em ngủ được có 5 tiếng.
  • Nam giới tuổi teen dễ bị béo phì nếu thiếu ngủ

    Nam giới tuổi teen dễ bị béo phì nếu thiếu ngủ
    Ngủ dưới 8 giờ vào các ngày thường có liên quan với béo phì ở nam giới tuổi teen.
  • Chữa kém ăn, mất ngủ với cây sản đắng

    Chữa kém ăn, mất ngủ với cây sản đắng
    Cây sản đắng còn có tên khác là thanh ngâm, mật cá, thằm ngăm đất, cỏ mật đất còn, Người Thái gọi là co kham đin. Tên khoa học là Picria terrae Lour, thuộc họ hoa mõm sói (Scrophulariaeae). Là loài cây thân cỏ, sống hằng năm cao khoảng 20cm.
  • Chữa suy nhược thần kinh, mất ngủ với lục lạc ba lá

    Chữa suy nhược thần kinh, mất ngủ với lục lạc ba lá
    Theo Đông y, lục lạc ba lá có vị ngọt, hơi chát, tính mát, có tác dụng bổ can thận, sáng mắt ích tinh. Thân và lá có vị đắng, tính bình có tác dụng tiêu viêm, lợi tiểu.Cây lục lạc ba lá còn có tên gọi là cây sục sạc, rủng rảng, muồng phân, muồng lá tròn, dã hoàng đậu, chư thi đậu…, thuộc họ Cánh bướm Papilionaceae. Là loại cây mọc hoang ở nhiều nơi trên cả nước, thường mọc ven đường đi, bờ sông, đất hoang.
  • Cây xấu hổ chữa đau lưng, mất ngủ

    Cây xấu hổ chữa đau lưng, mất ngủ
    Cây xấu hổ tên khác là cỏ thẹn, cỏ trinh nữ, cây mắc cỡ, hàm tu thảo (tên Thu*c trong y học cổ truyền) là một cây nhỏ, mọc thành bụi lớn. Đặc điểm dễ nhận nhất của cây là lá khi đụng phải sẽ cụp rủ xuống nên có tên gọi như trên.
  • Xoa bóp trị chứng mất ngủ

    Xoa bóp trị chứng mất ngủ
    Mất ngủ được coi là tình trạng rối loạn giấc ngủ, thường gặp ở người già hoặc người làm việc trí óc căng thẳng. Người bị mất ngủ khó rơi vào giấc ngủ hoặc không duy trì được giấc ngủ dài như mong muốn, kèm theo đau đầu, chóng mặt, hồi hộp, lo lắng, mệt mỏi, ảnh hưởng đến sức khỏe. Mất ngủ có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, người già thường dễ bị mất ngủ hơn.
  • Lời khuyên giấc ngủ cho thanh thiếu niên

    Lời khuyên giấc ngủ cho thanh thiếu niên
    Bạn có đang gặp vấn đề khi lôi con bạn ra khỏi giường để cho con đến trường học (hoặc giờ trưa) đúng giờ không? Những lời khuyên sau đây nhằm giúp giấc ngủ của con bạn tốt hơn.
  • Những thay đổi giấc ngủ ở người cao tuổi

    Những thay đổi giấc ngủ ở người cao tuổi
    Hầu hết người trưởng thành cần 7 hoặc 8 giờ ngủ mỗi đêm để cảm thấy hoàn toàn tỉnh táo trong ngày. Điều này cũng đúng cho những người trên 65 tuổi. Tuy nhiên, khi chúng ta lớn tuổi, chúng ta khó ngủ hơn. Nhiều thứ có thể cản trở việc ngủ tốt hoặc ngủ đủ lâu để cơ thể nghỉ ngơi đầy đủ.
1 Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY