MangYTe

Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Khi chọn gối thì nên chọn loại cứng hay loại mềm, loại cao hay loại thấp? Hãy tuân theo 4 lựa chọn sau để chọn loại gối tốt cho sức khỏe

Gối là một trong những sản phẩm ngủ thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta nhưng nhiều người chưa biết về việc lựa chọn gối đúng, thậm chí bỏ qua một số chi tiết quan trọng.
Mục lục

Không chọn gối quá cao hoặc quá thấp

Trước hết chúng ta cần hiểu một khái niệm đó là “chiều cao gối”. Chiều cao của gối phải được xác định dựa trên chiều cao, tư thế ngủ và chiều rộng vai của mỗi người. Nói chung, chiều cao của gối người lớn nên khoảng 10-15 cm.

gối ngủ 6

Ảnh minh họa

Nếu gối quá cao sẽ khiến cổ bị căng quá mức còn nếu gối quá thấp sẽ khiến cổ bị cong quá mức, cả hai điều này sẽ gây khó chịu cho cột sống cổ.

Đừng chọn những chiếc gối có chất liệu kém

Tiếp theo chúng ta muốn nói về chất liệu của gối. Chất liệu của gối có ảnh hưởng quan trọng đến sức khỏe của chúng ta. Để theo đuổi lợi nhuận, một số doanh nghiệp sẽ sử dụng những chất liệu kém chất lượng để làm gối như bông đen, sợi hóa học độc hại,…

gối ngủ 2

Những chiếc gối này không chỉ có tuổi thọ sử dụng ngắn hơn mà còn thải ra các chất độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta. Vì vậy, khi chọn gối hãy nhớ chọn những sản phẩm có thương hiệu uy tín, chất lượng đảm bảo.

Không chọn gối quá cứng hoặc quá mềm

Ngoài ra, độ cứng của gối cũng là một yếu tố cần quan tâm. Gối quá cứng sẽ chèn ép các mạch máu và dây thần kinh ở cổ, gây đau cổ, đau đầu và các vấn đề khác. Trong khi gối quá mềm sẽ khiến cổ bị lún vào gối, ảnh hưởng đến hô hấp và chất lượng giấc ngủ. Vì vậy, việc chọn một chiếc gối có độ cứng vừa phải là rất quan trọng.

gối ngủ 4

Không chọn những chiếc gối không thoáng khí

Gối không thoáng khí có thể gây đổ mồ hôi quá nhiều ở cổ và đầu, khiến giấc ngủ trở nên khó chịu hơn và thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn. vì vậy, đừng chọn những chiếc gối không thoáng khí.

gối ngủ 3

Cuối cùng, chúng ta cần tập trung vào hình dạng của chiếc gối. Hình dạng khác nhau phù hợp với các tư thế ngủ khác nhau. Nói chung, gối hình tròn hoặc hình bán nguyệt phù hợp hơn cho người ngủ ngửa, trong khi gối hình chữ nhật phù hợp hơn cho người ngủ nghiêng. Vì vậy, khi chọn gối, bạn có thể chọn hình dáng phù hợp theo tư thế ngủ của mình.

gối ngủ 1

Tóm lại, việc lựa chọn một chiếc gối phù hợp là rất quan trọng. nó không chỉ có thể đảm bảo chất lượng giấc ngủ mà còn bảo vệ cột sống cổ và sức khỏe thể chất của chúng ta. khi chọn gối, hãy nhớ chọn chiều cao, chất liệu, độ cứng và hình dáng gối phù hợp dựa trên chiều cao, chiều rộng vai, tư thế ngủ và tình trạng sức khỏe của bạn.

Theo TH&PL

Link bài gốc Lấy link

https://thuonghieuvaphapluat.vn/khi-chon-goi-thi-nen-chon-loai-cung-hay-loai-mem-loai-cao-hay-loai-thap-hay-tuan-theo-4-lua-chon-sau-de-chon-loai-goi-tot-cho-suc-khoe-vz83609.html

Theo TH&PL

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/khi-chon-goi-thi-nen-chon-loai-cung-hay-loai-mem-loai-cao-hay-loai-thap-hay-tuan-theo-4-lua-chon-sau-de-chon-loai-goi-tot-cho-suc-khoe/20240517055259186)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Ô nhiễm không khí ảnh hưởng đến sức khỏe
    Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Sức khỏe với máy tính xách tay
    Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Lời khuyên giấc ngủ cho thanh thiếu niên
    Bạn có đang gặp vấn đề khi lôi con bạn ra khỏi giường để cho con đến trường học (hoặc giờ trưa) đúng giờ không? Những lời khuyên sau đây nhằm giúp giấc ngủ của con bạn tốt hơn.
  • Xoa bóp cải thiện sức khỏe cho phụ nữ có thai
    Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Sức khỏe nghĩa là khỏe cả trí óc và cơ thể
    Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Giữ gìn sức khỏe tinh thần của bạn
    Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Niềm tin tâm linh và sức khỏe
    Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Du lịch quốc tế: Những lời khuyên giúp giữ gìn sức khỏe
    Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Những thay đổi giấc ngủ ở người cao tuổi
    Hầu hết người trưởng thành cần 7 hoặc 8 giờ ngủ mỗi đêm để cảm thấy hoàn toàn tỉnh táo trong ngày. Điều này cũng đúng cho những người trên 65 tuổi. Tuy nhiên, khi chúng ta lớn tuổi, chúng ta khó ngủ hơn. Nhiều thứ có thể cản trở việc ngủ tốt hoặc ngủ đủ lâu để cơ thể nghỉ ngơi đầy đủ.
  • Sức khỏe răng miệng trong thai kỳ
    Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY