Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

7 thực phẩm giúp mẹ bầu an thai, ngủ ngon

Khi mang thai mẹ bầu nên thường xuyên bổ sung thêm những thực phẩm dưới đây sẽ giúp mẹ bầu khỏe mạnh, thai nhi phát triển toàn diện.
Mục lục

Trứng

Khi mẹ bầu ăn trứng có thể hữu ích cho những bà bầu bị mất ngủ hay mơ màng hoặc gặp ác mộng trong lúc ngủ ngủ sâu giấc hơn. thêm vào đó, trứng cũng chứa nhiều thành phần protein dồi dào trong trứng ngoài ra, khi mẹ bầu ăn trứng con giúp cung cấp dha giúp em bé trong bụng thông minh sau khi chào đời. theo các chuyên gia dinh dưỡng trung bình mỗi tuần ăn 3 quả trứng là đủ, tốt nhất là trứng gà ta.

Quả chuối

Khi mẹ bầu ăn chuối, chuối là một trong số ít những loại thực phẩm có khả năng tăng cường sản xuất hóc môn serotonin giúp cho bà bầu buồn ngủ nhanh hơn. loại trái cây này còn chứa nhiều magie có tác dụng an thần, làm thư giãn cơ bắp, qua đó giúp bà bầu bớt bị đau nhức mình mẩy và chuột rút khi đang ngủ, giúp mẹ bầu ngủ ngon và sâu giấc hơn rất nhiều.

Ảnh minh họa.

Rau thì là

Trong thành phần dinh dưỡng của rau thì là chứa chất giúp an thần, thai nhi trong bụng khỏe mạnh và lớn nhanh, phát triển toàn diện hơn. đồng thời, rau thì là có nhiều chất xơ nên giúp cho mẹ bầu có thể ổn định được đường huyết, phòng ngừa bệnh tiểu đường khi mang thai.

Quả bơ

Bơ có thể giúp cải thiện chứng mất ngủ ở bà bầu nhờ chứa nhiều chất trytophan. Thường xuyên ăn bơ cũng giúp bổ sung folate, vitamin C, E ngăn ngừa dị tật thai nhi, cải thiện sức khỏe não bộ và góp phần kiểm soát tốt lượng đường huyết và sự gia tăng cân nặng trong thời kì mang thai.

Mật ong

Mật ong là vị thuốc an thần tự nhiên được sử dụng rộng rãi trong y học cổ truyền. Một số nghiên cứu cũng cho thấy, mật ong hoạt động như một chất thôi miên, nó giúp bà bầu nhanh đi vào giấc ngủ và ngủ sâu giấc hơn.

Thời điểm sử dụng mật ong tốt nhất là trước khi đi ngủ. Thêm 1 – 2 thìa mật ong vào ly sữa ấm uống hoặc nuốt trực tiếp đều tốt.

Gà tây

Trong thành phần dinh dưỡng của gà tây là nguồn cung cấp các dưỡng chất phong phú cần thiết cho sự phát triển của thai nhi. đặc biệt hoạt chất amino axit tryptophan được tìm thấy trong thực phẩm này còn thúc đẩy não bộ tiết ra nhiều serotonin – một chất đóng vai trò quan trọng đối với giấc ngủ của bà bầu.

Cần tây

Thêm một gợi ý tuyệt vời cho thắc mắc bà bầu bị mất ngủ nên ăn gì đó chính là cần tây. loại rau này chứa nhiều sắt, khoáng tố và các hoạt chất có tác dụng an thần tự nhiên mà không gây tác dụng phụ như thuốc tân dược. thêm vào đó, khi bạn ăn rau cần tây còn giúp cho mẹ bầu trị bệnh khó tiêu, táo bón.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/7-thuc-pham-giup-me-bau-an-thai-ngu-ngon-d304064.html

Theo Khỏe & Đẹp

Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/7-thuc-pham-giup-me-bau-an-thai-ngu-ngon/20210201100659111)
1  ... Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY