Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Các lưu ý cần thiết cho mẹ bầu nơi công sở

Làm việc trong khi mang thai, đặc biệt trong những tháng đầu có thể khó khăn nếu bạn phải trải qua quá trình ốm nghén và mệt mỏi.
Mục lục

Kiểm soát các triệu chứng mang thai

- Ăn ít một nhưng thường xuyên, lựa chọn các món ăn lành mạnh và đồ ăn nhẹ.

- Uống nhiều nước.

- Nghỉ ngơi càng nhiều càng tốt.

Khi ở nhà

- Nghỉ ngơi và đi ngủ sớm nếu có thể.

- Cố gắng thư giãn thường xuyên. Ví dụ, tập thói quen tắm nước ấm hoặc đọc một quyển sách hay trước khi đi ngủ.

- Yêu cầu và chấp nhận sự giúp đỡ từ gia đình, bạn bè. Sự hỗ trợ từ những người xung quanh có thể cho bạn thêm thời gian nghỉ ngơi.

- Tập thể dục đều đặn, nhẹ nhàng vừa phải để cải thiện giấc ngủ, tăng năng lượng, giảm đau lưng.

- Nấu trước và trữ đông các món ăn khi bạn không thể nấu ăn thường xuyên. Điều này sẽ cực kỳ có lợi cho những ngày bạn thực sự mệt mỏi.

- Bạn có thể hỏi bác sĩ và những người có kinh nghiệm về cách kiểm soát các triệu chứng mang thai. Đặc biệt, phải hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng bất kỳ loại thuốc mới nào.

Đối với nhiều phụ nữ, các triệu chứng mang thai bắt đầu lắng xuống từ tuần thai thứ 14 trở đi. bạn có thể thấy mình ốm nghén ít hơn, tâm trạng và năng lượng tăng trở lại.

Làm việc trong suốt thai kỳ

- Nếu có thể, hãy nghỉ giải lao thường xuyên, ngay cả khi chỉ được vài phút mỗi lần.

- Mang giày và quần áo thoải mái.

- Thực hiện thiền hoặc các bài tập thở để tăng mức năng lượng cho cơ thể.

- Tránh đứng cả ngày. Hãy cố gắng ngồi xuống khi có thể để giảm đau lưng và đau chân.

- Cố gắng làm mọi việc trở nên dễ dàng: Xem xét làm việc tại nhà, đi làm ngoài giờ cao điểm nếu được, lên kế hoạch trước cho các cuộc họp.

- Tránh quá căng thẳng trong khi làm việc, thảo luận với cấp trên về khối lượng công việc khi bạn cảm thấy quá tải.

- nói với mọi người về việc mang thai và đề nghị đừng làm những điều bạn không muốn, ví dụ đề nghị không nhận xét về bụng bầu hay đụng chạm vào bụng của bạn.

- Lên lịch cho cuộc hẹn với bác sĩ và xin nghỉ từ trước. Nếu khó lòng nghỉ trong giờ làm, hãy hỏi thăm các dịch vụ y tế mở cửa ngoài giờ làm việc. Bạn cũng có thể đi khám vào các ngày nghỉ nhưng chi phí cho những ngày này có thể cao hơn.

Cố gắng không cảm thấy tội lỗi vì nghỉ phép để thăm khám hay nghỉ ốm khi thấy không khỏe. Bạn có quyền được hưởng những điều đó.

- Lên lịch trình làm việc và bàn giao công việc trước khi nghỉ thai sản.

Theo Dân trí/Rc

Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/gia-dinh/cac-luu-y-can-thiet-cho-me-bau-noi-cong-so-tintuc451849)
  • Mẹ bầu đi du lịch: Tại sao không?

    Mẹ bầu đi du lịch: Tại sao không?
    Mùa hè, các mẹ bầu hoàn toàn có thể đi du lịch để thỏa mãn đam mê của mình. Tuy nhiên để thực sự an toàn, mẹ bầu nên lựa chọn đi du lịch trong tháng thứ tư, năm, sáu của thai kỳ và phải được chuẩn bị một cách cẩn thận.
  • Người bệnh tim mang thai, cần lưu ý gì?

    Người bệnh tim mang thai, cần lưu ý gì?
    Khi người phụ nữ có thai sẽ xuất hiện các biến đổi của tim và mạch máu. Đặc biệt với những phụ nữ có sẵn bệnh lý tim mạch, thời tiết nắng nóng mùa hè càng khiến bệnh nặng hơn làm cho thai phụ mệt mỏi,
  • Vai trò của canxi trong thời kỳ mang thai

    Vai trò của canxi trong thời kỳ mang thai
    Canxi là loại khoáng chất cần được đặc biệt chú ý trong thời gian người mẹ mang thai. Khi canxi không được cung cấp đầy đủ, thai tăng trưởng sẽ sử dụng canxi trong xương của người mẹ mà người mẹ cũng rất cần chất này để có đủ sức khỏe sinh nở và chăm sóc con sau này.
  • Nhiễm khuẩn tiết niệu ở phụ nữ mang thai

    Nhiễm khuẩn tiết niệu ở phụ nữ mang thai
    Thời gian mang thai được coi là một yếu tố nguy cơ NKTN ở phụ nữ. Nguy hiểm hơn là có từ 5 đến 10% thai phụ mắc bệnh nhưng không có dấu hiệu lâm sàng.
  • Ngộ độc thức ăn khi mang thai

    Ngộ độc thức ăn khi mang thai
    Ngộ độc thức ăn là bệnh gây ra do ăn phải thức ăn có những sinh vật nguy hại bao gồm: vi khuẩn, kí sinh trùng và virut… Trong hầu hết mọi trường hợp, ngộ độc thức ăn chỉ ở thể nhẹ qua vài ngày là khỏi.
  • Thực đơn cho bà mẹ mang thai

    Thực đơn cho bà mẹ mang thai
    Chế độ dinh dưỡng trong suốt thời gian mang thai ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển toàn diện của trẻ. Khi có thai, bạn không nhất thiết phải ăn nhiều hơn trước nhưng bạn cần phải biết bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể cả mẹ và con như: protein, sắt, kẽm…
  • Xuất huyết khi mang thai

    Xuất huyết khi mang thai
    Trong quá trình mang thai, thai phụ có thể gặp phải tình trạng xuất huyết. Xuất huyết trong thai kỳ xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau tùy vào thời điểm diễn ra.
  • Ðái tháo đường khi mang thai

    Ðái tháo đường khi mang thai
    Bệnh đái tháo đường ở các bà mẹ mang thai chiếm khoảng từ 2-3%. Trong đó, khoảng 90% các trường hợp là bệnh đái tháo đường thai kỳ. Ðái tháo đường thai kỳ thường không có những triệu chứng rõ ràng, có khi tình cờ đi khám mới phát hiện ra bệnh.
  • Trị ốm nghén bằng đồ ăn

    Trị ốm nghén bằng đồ ăn
    Trong nhiều trường hợp trị ốm nghén bằng dinh dưỡng rất hiệu quả. Khi phụ nữ học được việc gì nên làm và việc gì không nên làm,
  • Lựa chọn quà tặng ý nghĩa cho mẹ và bạn gái trong dịp 8-3

    Lựa chọn quà tặng ý nghĩa cho mẹ và bạn gái trong dịp 8-3
    Năm nào cũng vậy cứ đến gần ngày lễ Quốc tế phụ nữ 8-3 là các đấng mày râu lại đi tìm cho mình những món quà ý nghĩa nhất để dành tặng đến mẹ và bạn gái của mình.
1  ... Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY