MangYTe

Tâm lý hôm nay

10 thực phẩm hữu hiệu nhất giúp đẩy lùi mọi căng thẳng

Những thực phẩm chứa nguồn vitamin dồi dào này sẽ giúp bạn xóa tan mọi mệt mỏi và căng thẳng.
Mục lục
Ngày nay, “Stress” (căng thẳng) không còn là một khái niệm quá xa lạ và dường như đó còn là một vấn đề không thể tránh khỏi trong cuộc sống của mỗi người.

căng thẳng quá nhiều hoặc kéo dài có thể dẫn đến các vấn đề về thể chất nghiêm trọng như huyết áp cao, suy giảm trí nhớ, loãng xương, tim mạch hay suy yếu hệ thống miễn dịch.

Thay vì dùng các loại thuốc, ăn những thực phẩm tốt , tập thể dục thường xuyên là những cách đơn giản nhất giúp bạn đẩy lùi stress.

Dưới đây là 10 loại thực phẩm hữu hiệu nhất có thể giúp chúng ta giảm stress và có một cuộc sống yên bình hơn.

1. Gạo lức

Gạo lức là một nguồn cung cấp vitamin B hết sức dồi dào, nó giúp cân bằng hoạt động của các mô, các tế bào và toàn bộ các cơ quan trong cơ thể.

Vitamin B thúc đẩy quá trình chuyển hóa của tim mạch, tăng cường hệ miễn dịch cũng như là hoạt động của não bộ. Việc ăn gạo lức thường xuyên có thể giúp bạn chống lại căng thẳng và ngăn chặn các tình trạng rối loạn tâm lý khác.

Nếu bạn thường xuyên cảm thấy chán nản thì hãy đừng ngần ngại thêm một chút gạo lức vào thực đơn dinh dưỡng của mình

2. Rau bina

Rau bina được xem là nguồn thực phẩm giàu vitamin (A,C,B) , kali, canxi, phốt pho và magie. Các yếu tố dinh dưỡng này có tác dụng làm giảm căng thẳng, ổn định tâm trạng. Một chén rau bina mỗi ngày có thể giúp cơ thể bạn xua tan mọi căng thẳng. Rau bina có thể sử dụng trong các món salad, sinh tố, trứng hoặc bánh mì.

3. Cá hồi

Cá hồi là một loại thực phẩm kì diệu đối với cơ thể của chúng ta. Nó chứa nhiều axit béo omega-3 có khả năng thúc đẩy những hormone “hạnh phúc” trong não bộ như serotonin và giúp điều chỉnh hormone căng thẳng như adrenaline và cortisol.

Hơn nữa, các axit béo omega-3 còn giúp cải thiện chức năng hoạt động của bộ não. Hãy thử ăn 2-3 khẩu phần cá hồi mỗi tuần để giảm mức độ căng thẳng của bạn. Nếu không thích cá hồi, bạn có thể thay thế bằng cá mòi, cá ngừ hoặc cá thu.

4. Trà xanh

Trà xanh có chứa các chất chống oxy hóa mạnh như polyphenols, catechin và flavonoid.Chính vì thế,uống trà xanh có tác dụng xoa dịu tâm trạng và cơ thể bạn , giúp bạn thoát khỏi tình trạng căng thẳng. Nếu bạn không phải là người yêu trà xanh, bạn có thể lựa chọn trà hoa cúc hoặc trà bạc hà

5. Bơ

Đây là một trong những thực phẩm tốt nhất trong việc đánh tan căng thẳng. Bơ không chỉ là nguồn cung cấp các loại protein, các khoáng chất thiết yếu, các Vitamin (E,C) mà nó còn chứa nhiều kali, chất xơ và các loại chất béo có lợi khác.

Việc ăn bơ thường xuyên sẽ giúp ổn định các tế bào thần kinh, giảm mệt mỏi căng thẳng, giảm lượng cholesterol tỏng máu và nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Bạn có thể ăn tươi bơ hoặc thêm nó vào món salad hay sinh tố.

6. Việt quất

Việt quất không chỉ là thực phẩm chống oxy hóa mà còn có tác dụng giảm căng thẳng mệt mỏi vô cùng hiệu quả. Quả việt quất rất giàu vitamin E, vitamin C, mangan và magie.

Ăn việt quất đều đặn giúp chống lại chứng mất ngủ, chứng trầm cảm và cả những rối loạn tâm lý khác.Ngoài ra, do có chứa hàm lượng chất xơ cao, việt quất còn là một thực phẩm hữu hiệu trong việc giảm cân.

7. Cam

Cam là thực phẩm chứa nhiều vitamin C, vitamin A và vitamin B, giúp chống lại các gốc tự do liên quan đến căng thẳng và bệnh tim. Một trong những cách tốt nhất để tận dụng lợi ích tuyệt vời của cam là uống một ly cam tươi mỗi ngày. Một vài lát cam hoặc một ly nước cam sẽ giúp bạn chống lại căng thẳng trong thời gian dài

8. Chocolate đen

Một thanh chocolate đen mỗi ngày có thể giúp đẩy lùi các hormone gây ra căng thẳng. Chocolate đen rất giàu magie – một loại khoáng chất quan trọng giúp chống lại căng thẳng , mệt mỏi và thậm chí là cả trầm cảm.

9. Hạnh nhân

Hạnh nhân có chứa các vitamine E,B2, maige và một số loại dầu có lợi cho sức khỏe. Hơn nữa, hạnh nhân còn cung cấp một lượng chất xơ dồi dào cho cơ thể.Chính vì thế, hạnh nhân cũng là một thực phẩm hữu hiệu để thổi bay những căng thẳng của bạn.

10. Sữa

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người uống sữa một cách thường xuyên có ít nguy cơ rơi vào tình trạng căng thẳng hơn những người không uống sữa.

Sữa rất giàu canxi, vitamin A,D, protein và các chất chống oxy hóa, chống lại các gốc tự do phát sinh khi bạn gặp căng thẳng. Một ly sữa ít đường không chỉ giúp bạn bộ não của bạn được thư giãn mà còn làm giảm chứng mất ngủ do căng thẳng gây ra.

Mangyte.vn
Theo VietQ.vn
Nguồn: Internet

Chủ đề liên quan:

căng thẳng đẩy lùi thực phẩm
  • Thuốc Nam và thực phẩm dùng trong bệnh kiết lỵ mùa hè

    Thuốc Nam và thực phẩm dùng trong bệnh kiết lỵ mùa hè
    Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Thực phẩm bổ dưỡng dành cho người thức đêm

    Thực phẩm bổ dưỡng dành cho người thức đêm
    Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nguyên tắc đảm bảo an toàn thực phẩm mùa lễ hội

    Nguyên tắc đảm bảo an toàn thực phẩm mùa lễ hội
    Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Rối loạn lo âu căng thẳng

    Rối loạn lo âu căng thẳng
    Lo âu là một phản ứng bình thường để đối phó với căng thẳng và thực sự có thể có ích trong một số hoàn cảnh. Tuy nhiên, đối với một số người, sự lo lắng có thể trở thành quá mức. Mặc dù những người lo âu có thể nhận ra họ đang lo quá mức cần thiết, họ cũng có thể gặp khó khăn trong việc kiểm soát lo âu, và điều đó có thể ảnh hưởng tiêu cực tới sinh hoạt hàng ngày của họ
  • Sơ cứu khi bị ngộ độc thực phẩm

    Sơ cứu khi bị ngộ độc thực phẩm
    Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Tương tác giữa thực phẩm và thuốc

    Tương tác giữa thực phẩm và thuốc
    Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Vụ con ruồi giá 500 triệu Cục An toàn Thực phẩm vào cuộc

    Vụ con ruồi giá 500 triệu Cục An toàn Thực phẩm vào cuộc
    Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Thay đổi chế độ ăn uống của bạn: Hãy chọn thực phẩm giàu dinh dưỡng

    Thay đổi chế độ ăn uống của bạn: Hãy chọn thực phẩm giàu dinh dưỡng
    Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Thực phẩm hữu cơ: Những điều cần biết

    Thực phẩm hữu cơ: Những điều cần biết
    Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và thuốc trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Đối phó với căng thẳng trong cuộc sống

    Đối phó với căng thẳng trong cuộc sống
    Cảm giác căng thẳng gây ra theo bản năng của cơ thể để tự bảo vệ mình. Bản năng này có lợi trong trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn như tránh một chiếc xe chạy quá tốc độ. Nhưng căng thẳng kéo dài quá lâu có thể gây ra các triệu chứng thể chất không tốt, chẳng hạn như việc ứng phó với các thách thức hàng ngày và những thay đổi của cuộc sống
1 Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY