MangYTe

Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ăn dâu tây tốt cho sức khỏe thế nào?

Trong dâu tây chứa nhiều vitamin A, C, E, sắt, chất xơ… tốt cho mắt, tăng cường hệ miễn dịch.
Mục lục

Tăng cường hệ miễn dịch

Trong thành phần dinh dưỡng củadâu tây là nguồn cung cấp vitamin c tuyệt vời giúp tăng cường khả năng miễn dịch, đồng thời vitamin c cũng là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ.

Theo một cuộc nghiên cứu của trường đh california, mỹ khi bạn ăn dâu tây sẽ tăng cường khả năng chống oxy hóa giúp giải độctrong máu rất tốt cho sức khỏe.

Giúp bảo vệ mắt

Trong thành phần dinh dưỡng của dâu tây có chứa nhiều chất chống oxy hóa có thể giúp ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể tốt cho sức khỏe. thành phần vitamin c rất tốt cho mắt cần vitamin c để bảo vệ chúng không tiếp xúc với các gốc tự do từ những tia tử ngoại gay gắt của mặt trời, nên dễ gây tổn hại sức khỏe. ngoài ra, trong dâu tây còn chứa các protein phòng ngừa căn bệnh đục tinh thể cho người cao tuổi vô cùng tốt. bên cạnh đó, thành phần vitamin c còn đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường sự khỏe phòng ngừa nhiều bệnh tật, viêm nhiễm.

Dâu tây tăng cường sức đề kháng cho con người

Điều chỉnh huyết áp

Trong thành phần của dâu tay có chứa nhiều hàm lượng kali vẫn được xem là một chất dinh dưỡng có ích cho tim mạch. nếu bạn ăn khoảng 10 quả dâu tây sẽ giúp bổ sung 134mg kali.

Ngoài ra, thành phần Kali có thể giúp điều hòa huyết áp, thậm chí còn hỗ trợ việc hạ thấp huyết áp bằng cách hoạt động như một vật đệm để chống lại những ảnh hưởng tiêu cực từ natri giúp điều chỉnh huyết áp vô cùng tốt cho sức khỏe.

Tăng cường chất xơ

Khi bạn ăn dâu tây chứa nhiều chất xơ rất cần thiết cho hoạt động của hệ tiêu hóa. trung bình với khoảng 2g chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa của con người.

Dâu tây giúp phòng ngừa căn bệnh đục tinh thể vô cùng hữu hiệu

Ngoài ra, trong dâu tây cũng là một nguồn cung cấp chất xơ khá tốt cho cơ thể. những rắc rối do việc thiếu chất xơ gây ra bao gồm tình trạng táo bón, viêm ruột thường cho con người vô cùng tốt.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/an-dau-tay-tot-cho-suc-khoe-the-nao-d292477.html

Theo Khỏe & Đẹp

Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/an-dau-tay-tot-cho-suc-khoe-the-nao/20210416072335901)
  • Ăn chay trường - Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết

    Ăn chay trường - Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết
    Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Thay đổi chế độ ăn uống của bạn: Hãy chọn thực phẩm giàu dinh dưỡng

    Thay đổi chế độ ăn uống của bạn: Hãy chọn thực phẩm giàu dinh dưỡng
    Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Sức khỏe nghĩa là khỏe cả trí óc và cơ thể

    Sức khỏe nghĩa là khỏe cả trí óc và cơ thể
    Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Giữ gìn sức khỏe tinh thần của bạn

    Giữ gìn sức khỏe tinh thần của bạn
    Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Niềm tin tâm linh và sức khỏe

    Niềm tin tâm linh và sức khỏe
    Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Dinh dưỡng và sức khoẻ tinh thần

    Dinh dưỡng và sức khoẻ tinh thần
    Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Du lịch quốc tế: Những lời khuyên giúp giữ gìn sức khỏe

    Du lịch quốc tế: Những lời khuyên giúp giữ gìn sức khỏe
    Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Ngăn ngừa suy dinh dưỡng ở người cao tuổi

    Ngăn ngừa suy dinh dưỡng ở người cao tuổi
    Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Dinh dưỡng trong quá trình mang thai

    Dinh dưỡng trong quá trình mang thai
    Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
  • Sức khỏe răng miệng trong thai kỳ

    Sức khỏe răng miệng trong thai kỳ
    Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
1 Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY