MangYTe

Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Lợi ích tuyệt vời của việc ăn gạo lứt khi mang thai

Trong quá trình mang bầu ăn gạo lứt sẽ giảm mức Cholesterol xấu, chống nhiễm trùng, ngừa tiểu đường.
Mục lục

Giá trị dinh dưỡng từ gạo lứt

Lợi ích tuyệt vời của việc ăn gạo lứt khi mang thai

Trong quá trình mang thai ăn cơm gạo lứt tốt cho sức khỏe. nguồn ảnh: internet

Thành phần dinh dưỡng trong gạo lứt bao gồm :

Calo

Chất xơ.

Chất đạm.

Carbohydrate.

Vitamin B6.

Vitamin B1.

Vitamin B2.

Vitamin B3.

Vitamin E.

Axit folic.

Kẽm.

Sắt.

Phốt pho.

Giảm mức Cholesterol xấu cho sức khỏe tim mạch

Các axit béo có trong gạo lứt rất tốt để giảm cholesterol xấu ldl và giúp tăng mức độ cholesterol tốt được gọi là hdl. điều này có thể giúp ngăn ngừa huyết áp cao. huyết áp cao có thể dẫn đến nhiều biến chứng thai kỳ.

Huyết áp cao trong thời kỳ mang thai có thể dẫn đến nhiều biến chứng trong và thậm chí trước khi sinh. gạo lứt có hàm lượng natri thấp. vì vậy, tiêu thụ gạo lứt trong thời kỳ mang thai giúp điều hoà huyết áp, điều này rất quan trọng để có một thai kỳ khỏe mạnh và sinh nở an toàn.

Giàu mangan

Mọi người đều nói về vitamin và protein khi nói đến sức khỏe tốt. gạo lứt rất giàu mangan, khoáng chất rất quan trọng trong sự phát triển của xương, điều chỉnh lượng đường trong máu, hoạt động của dây thần kinh và chữa lành vết thương.

Sự thiếu hụt mangan có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như khả năng sinh sản thấp và suy giảm khả năng tăng trưởng.

Giúp xương chắc khỏe

Gạo lứt khi mang thai rất quan trọng cho xương. magie, cùng với canxi, mang lại cấu trúc vật lý cho xương. gạo lứt cũng có một lượng đáng kể các chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin d, thiamine và riboflavin giúp xương và răng chắc khỏe.

Thai nhi đang phát triển lấy tất cả những gì nó cần từ cơ thể mẹ. Nếu xương của mẹ không chắc, không những em bé đang lớn sẽ mất đi hàm lượng canxi thiết yếu mà người mẹ còn dễ mắc các vấn đề liên quan đến xương trong tương lai.

Chống nhiễm trùng

Gạo lứt chứa một lượng đáng kể chất chống oxy hóa như kẽm, selen giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể người mẹ. Chúng nuôi dưỡng cơ thể, đẩy nhanh quá trình chữa bệnh và tăng cường khả năng chống lại các bệnh nhiễm trùng như cảm lạnh và cúm.

Giảm buồn nôn và nôn

Là một nguồn cung cấp chất xơ dồi dào giúpthai phụ cảm thấy no. ăn gạo lứt là một trong những chiến thuật chống ốm nghén là không để bị đói? ngoài ra, có thể giúp giảm các triệu chứng buồn nôn.

Gạo lứt giúp phòng ngừa tiểu đường thai kỳ

Gạo lứt được xem là thực phẩm giúp ổn định đường huyết. bà bầu ăn gạo lứt thường xuyên trong thai kỳ sẽ quản lý đường huyết hiệu quả, làm giảm lượng glucose trong máu và cải thiện sự tổng hợp insulin trong máu.

Ngoài ra, nếu mẹ bầu bị mắc tiểu đường thai kỳ, có thể thay thế gạo trắng bằng gạo lứt trong các bữa chính để đường huyết được ổn định hơn.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/loi-ich-tuyet-voi-cua-viec-an-gao-lut-khi-mang-thai-66575.html

Theo Tiêu dùng

Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/loi-ich-tuyet-voi-cua-viec-an-gao-lut-khi-mang-thai/20221024110947629)
Donate ủng hộ chúng tôi duy trì và phát triển
Tin đọc nhiều
  • Một số bệnh thường gặp khi mang thai

    Một số bệnh thường gặp khi mang thai
    Trong thời kỳ mang thai, đa số thai phụ có thể gặp những trục trặc như: buồn nôn, đau lưng, khó thở…
  • Có nên ăn mướp đắng khi mang thai?

    Có nên ăn mướp đắng khi mang thai?
    Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
  • Thể dục khi mang thai: Cách để có sức khỏe tốt trong thai kỳ

    Thể dục khi mang thai: Cách để có sức khỏe tốt trong thai kỳ
    Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai

    Ăn uống đầy đủ khi mang thai
    Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai

    Ngủ trong thời gian mang thai
    Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Quan hệ T*nh d*c trong khi mang thai

    Quan hệ T*nh d*c trong khi mang thai
    Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều cần suy nghĩ tới trước khi mang thai

    Những điều cần suy nghĩ tới trước khi mang thai
    Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Cần làm gì khi mang thai ngoài ý muốn

    Cần làm gì khi mang thai ngoài ý muốn
    Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Chụp X quang có an toàn trong lúc mang thai?

    Chụp X quang có an toàn trong lúc mang thai?
    Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Dinh dưỡng trong quá trình mang thai

    Dinh dưỡng trong quá trình mang thai
    Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
1 Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY