MangYTe

Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nhà hàng thu 200k vì thừa 2,9 lạng rau đã viết thư xin lỗi cho thực khách rất dài, sa thải quản lý, phạt lương nhân viên nhưng không quên kể tiểu sử ăn uống của khách rõ ràng rành mạch?

Phía nhà hàng buffet lẩu ở Đà Nẵng mới đây đã viết một bài xin lỗi rất dài dành cho 2 vị khách bị thu 200k do thừa 2,9 lạng rau. Không rõ đây có phải hồi kết của drama dài tập này không?
Mục lục

Với những người thường xuyên "la liếm" hóng biến trong các group chuyên review ẩm thực có lẽ vẫn chưa quên câu chuyện 2 khách nữ đi ăn

Mở màn, m.h đã có một trải nghiệm không mấy vui vẻ nên về viết 1 bài dài thể hiện sự thất vọng của mình trước thái độ, cách xử lý cứng nhắc của phía

Mới đây nhất, phía nhà hàng cũng đã viết một bức

Nhà hàng xin lỗi vụ thu 200k vì thừa 2,9 lạng rau, khẳng định sa thải quản lý, phạt lương nhân viên nhưng số đông vẫn ngơ ngác: Tới khúc xin lỗi chưa? - Ảnh 1.

Thư xin lỗi được đăng tải và ghim trên fanpage của

Xin trích nguyên văn tâm thư của ban lãnh đạo


THƯ XIN LỖI

Trước hết, đại diện ban lãnh đạo nhà hàng, tôi xin được bày tỏ lời xin lỗi đến 2 quý khách (m.h và b.c) trước mặt mọi người vì trải nghiệm không mấy vui vẻ trong

Vào tầm 9h30 tối hôm đó (sau khi dùng bữa tại nhà hàng), chị b.c đã kết bạn zalo với cửa hàng trưởng để phàn nàn về trải nghiệm

Nhà hàng xin lỗi vụ thu 200k vì thừa 2,9 lạng rau, khẳng định sa thải quản lý, phạt lương nhân viên nhưng số đông vẫn ngơ ngác: Tới khúc xin lỗi chưa? - Ảnh 3.

Đoạn chat giữa chị b.c (1 trong số 2 khách bị phạt hôm đó, người đi cùng chị m.h) với cửa hàng trưởng do phía

Ngay lúc đó cửa hàng trưởng đã vào ngày hôm sau và đưa ra giải pháp bù đắp cho khách hàng.

Nhà hàng xin lỗi vụ thu 200k vì thừa 2,9 lạng rau, khẳng định sa thải quản lý, phạt lương nhân viên nhưng số đông vẫn ngơ ngác: Tới khúc xin lỗi chưa? - Ảnh 4.

Phía

Lúc đó nói chuyện cũng khá vui vẻ, chị b.c cũng nói rằng chị ấy đã từng đến nhà hàng của chúng tôi ba lần, chị thấy hương vị món ăn của bên nhà hàng khá độc đáo và ấn tượng bởi sự chu đáo tận tình của

Nhà hàng xin lỗi vụ thu 200k vì thừa 2,9 lạng rau, khẳng định sa thải quản lý, phạt lương nhân viên nhưng số đông vẫn ngơ ngác: Tới khúc xin lỗi chưa? - Ảnh 5.

Chị b.c chấp nhận lời

Lúc 23h30 tối hôm đó, cửa hàng trưởng đã liên lạc với chị m.h để qua messenger nhưng không nhận được hồi âm.

Nhà hàng xin lỗi vụ thu 200k vì thừa 2,9 lạng rau, khẳng định sa thải quản lý, phạt lương nhân viên nhưng số đông vẫn ngơ ngác: Tới khúc xin lỗi chưa? - Ảnh 6.

Cửa hàng trưởng đã liên lạc với chị m.h để

Nhà hàng đã đưa ra quyết định như sau:

1. vì dừng hợp đồng với .

2. phạt , phạt 50% số tiền lương tháng đó của do bỏ qua các nghiệp vụ và quy trình tiếp khách, tư vấn và phục vụ khách hàng.

3. nhà hàng sẽ tổ chức đào tạo lại cho

4. khi họ không hài lòng về bất cứ vấn đề nào của nhà hàng, chúng tôi sẽ kịp thời đưa ra hướng giải quyết cho khách. cũng mong quý khách hàng đóng góp ý kiến để

5. ngày 27/10, đại diện ban lãnh đạo đã tới gặp trực tiếp và và tha thứ cho tập thể nhà hàng.

Nhà hàng xin lỗi vụ thu 200k vì thừa 2,9 lạng rau, khẳng định sa thải quản lý, phạt lương nhân viên nhưng số đông vẫn ngơ ngác: Tới khúc xin lỗi chưa? - Ảnh 7.

Phía nhà hàng buffet lẩu ngoài phạt những phục vụ và mở đường dây nóng. (ảnh minh họa)

Nhà hàng giải đáp một số thắc mắc của cư dân mạng:

1. mặc dù thực đơn buffet của chúng tôi được in với quy định phạt tiền nếu lãng phí thức ăn. mục đích của chúng tôi không phải là để phạt, nhà hàng chỉ mong khách hàng của mình nâng cao ý thức về môi trường để tránh lãng phí, quảng bá văn hóa buffet, và muốn tôn trọng công sức của đầu bếp. chúng tôi hoàn toàn không cho rằng dùng tiền phạt để gia tăng lợi nhuận của nhà hàng. chúng tôi luôn cảm thấy buồn khi nhìn

2. quản lý bộ phận bàn tại nhà hàng thời điểm đó cũng vì lý do trên, không muốn thức ăn lãng phí mà thực hiện quy định quá khiên cưỡng và thiếu chuyên nghiệp. về việc này, sai lầm của

3. chị b.c nói rằng chị đã đến của chúng tôi vào ngày 30 tháng 9. không có tình trạng cư dân mạng cho rằng chỉ có phục vụ khách rau mà không có thịt. nếu đó là sự thật, chị b.c đã không rủ bạn bè đến ăn tại

4. sự việc xảy ra cũng có sự chứng kiến của nhiều "việc bên em có mang đồ ăn lên chị có thấy nhưng bài viết ghi vậy chị cũng thấy hơi lạ", "việc đồ trong nồi còn hay không thì chị không rõ nhưng rau thì vẫn còn khá nhiều, và gọi món thì phục vụ vẫn mang lên cho bàn đó mà".

Nhà hàng xin lỗi vụ thu 200k vì thừa 2,9 lạng rau, khẳng định sa thải quản lý, phạt lương nhân viên nhưng số đông vẫn ngơ ngác: Tới khúc xin lỗi chưa? - Ảnh 8.

Khách bàn bên cạnh chia sẻ: "Bạn đó up bài viết cũng khá chủ quan và gay gắt. Việc bên em có mang đồ ăn lên chị có thấy nhưng bài viết ghi vậy chị cũng thấy hơi lạ".

5. Hai khách hôm ấy lần đầu gọi 22 món (bao gồm: rong biển sốt mè, há cảo chiên, bánh bí đỏ chiên đường, ba chỉ bò, lõi vai bò, pate bò, chân gà rút xương, tôm thẻ, nghêu, thanh cua, rau muống, xà lách, rong biển, bắp ngọt, măng trúc, rau các loại, nấm kim châm, nấm các loại, đậu phụ, phở khoai lang, mì tôm, há cảo tôm).

Sau khi tư vấn cho khách hàng và được sự đồng ý của khách, chúng tôi đã lên 11 món (bao gồm: rong biển sốt mè, bánh bí đỏ chiên đường, ba chỉ bò, lõi vai bò, chân gà rút xương, tôm thẻ, rau muống, rong biển, bắp ngọt, rau các loại, nấm kim châm,

Nhà hàng xin lỗi vụ thu 200k vì thừa 2,9 lạng rau, khẳng định sa thải quản lý, phạt lương nhân viên nhưng số đông vẫn ngơ ngác: Tới khúc xin lỗi chưa? - Ảnh 9.

Chị B.C và bạn đến ăn lần trước đó (bên trái). Chị B.C và chị M.H đến ăn hôm 21/10 (bên phải).

Lần thứ 2 khách hỏi tại sao không có phở, nên lần thứ 2

Từ những ngày đầu chập chững bước vào ngành f&b đến nay đã được 5 năm, tại sao chúng tôi lại tồn tại và phát triển được cho đến ngày hôm nay? chúng tôi luôn tâm niệm đã làm ngành f&b thì chữ tín, sự chân thành luôn phải được đặt lên hàng đầu. chúng tôi tôn trọng khách và chúng tôi cũng hiểu rõ khách hàng là lý do chính để chúng tôi phát triển. với các hoạt động vì cộng đồng trong suốt 5 năm qua, chúng tôi khẳng định mình không phải là một

Dù thế nào đi nữa, cũng do có rất nhiều suy nghĩ về thiếu sót của mình, chúng tôi chân thành xin lỗi 2 chị, cũng mong 2 chị rộng lòng tha thứ bao dung và thông cảm cho chúng tôi.

Nhà hàng xin lỗi vụ thu 200k vì thừa 2,9 lạng rau, khẳng định sa thải quản lý, phạt lương nhân viên nhưng số đông vẫn ngơ ngác: Tới khúc xin lỗi chưa? - Ảnh 10.

G.Y được chị B.C khen là "nhà hàng lẩu ngon nhất ở Đà Nẵng". (Ảnh minh họa)

Chúng tôi hy vọng sự việc đáng tiếc lần này là bài học sâu sắc cho tập thể để chúng tôi vượt qua được giai đoạn khó khăn mùa covid.

Đây cũng sẽ là lời cuối cùng chúng tôi muốn nói về sự việc đáng buồn lần này, khép lại những ngày tháng cực kỳ khủng khiếp về tinh thần với toàn bộ tập thể nhà hàng.

Chân thành cảm ơn!


Cư dân mạng nói gì?

Bài đăng này được chia sẻ lên fanpage của

T.T: Nhà hàng xin lỗi theo kiểu "tao xin lỗi mày, được chưa?" hả mọi người?

P.T: Tới khúc xin lỗi chưa vậy? Tốn 5 phút của tui đọc mà toàn thấy nói lòng vòng, lảm nhảm vậy?

R.T: Đoạn đầu mình thấy quảng cáo, đoạn sau thì thấy cắt lương, viện lý do tại sao phải phạt, chưa thấy bù đắp mất mát cho khách hàng. Thôi, mình nghỉ đọc dài dòng văn tự quá.

t.p: thư đâu, toàn thấy tự khen quán mình trước không vậy? hài vãi, không thấy kiện ra tòa nữa hả quán?

p.s.c: nước đi hôm trước đã sai rồi, bây giờ nước đi cuối cũng sai luôn. có vẻ chủ

Nhà hàng xin lỗi vụ thu 200k vì thừa 2,9 lạng rau, khẳng định sa thải quản lý, phạt lương nhân viên nhưng số đông vẫn ngơ ngác: Tới khúc xin lỗi chưa? - Ảnh 12.

Một số ý kiến của cư dân mạng. (Ảnh chụp màn hình)

Còn khách hàng m.h không đôi co thêm, chỉ nhắn nhủ: "thiết nghĩ

Còn bạn, bạn nghĩ sao về

Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nha-hang-xin-loi-vu-thu-200k-vi-thua-29-lang-rau-khang-dinh-sa-thai-quan-ly-phat-luong-nhan-vien-nhung-so-dong-van-ngo-ngac-toi-khuc-xin-loi-chua-20201030102251392.chn)
1  ... Tiếp »