MangYTe

Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Phụ nữ ăn 2 loại thực phẩm này khi bụng đói chẳng khác nào uống dầu mỡ vào người, cần tránh để có vòng eo thon gọn

Nhiều lúc đói bụng quá, ai cũng muốn ăn ngay một món gì đó có trong tủ lạnh hoặc ra ngoài mua đồ ăn sẵn cho tiện. Thế nhưng chúng lại khiến chị em béo đùi, to chân nếu cứ ăn vào lúc đói đấy.
Mục lục

Vòng eo "quá khổ" vẫn luôn là một vấn đề nhức nhối với phụ nữ, nhất là với nhân viên văn phòng. Một số người nghĩ rằng chắc do gần đây đang ăn quá nhiều, thế nên họ liền làm mọi cách như không ăn tối hoặc thay thế bằng rau quả mỗi ngày… nhưng rồi cân nặng vẫn không thay đổi chút nào.

Vậy nguyên do ở đây là gì? Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, chính do thói quen nhịn ăn và bỏ bữa ấy đã khiến cơ thể gây nên những cơn đói cồn cào. Để rồi trong một vài lúc quá đói, bạn sẽ ăn phải những thực phẩm gây tăng cân trầm trọng hơn là ăn bình thường, cụ thể là 3 loại đồ ăn sau:

1. Đồ ăn nhẹ

Nhiều chị em rất lười phải nấu ăn sau khi thức dậy bởi nó rất mất thời gian và lỉnh kỉnh trong khâu chế biến. Chính vì vậy họ thường chọn các loại đồ ăn nhẹ như bánh quy, khoai tây chiên hoặc các loại đồ đóng hộp. Nhất là có người còn nghĩ, ăn đồ ăn nhẹ vào buổi sáng sẽ không thể chuyển hóa thành chất béo gây tăng cân được.

Phụ nữ ăn 3 thực phẩm này khi đói thì chẳng khác nào “uống dầu mỡ” trực tiếp vào người, cần tránh để có vòng eo thon gọn - Ảnh 1.

Khoai tây chiên đầy dầu mỡ không phải là một sự lựa chọn tốt cho bữa sáng.

Thế nhưng đó là một quan điểm sai lầm. Hầu hết các loại đồ ăn nhẹ đều là đồ khô không có lợi cho hệ tiêu hóa, nhất là khi cơ thể con người đang cần nhiều nước vào buổi sáng. Ăn càng nhiều chúng thì hệ tiêu hóa càng khó làm việc, dẫn đến tích tụ mỡ thừa trong người vì không thải ra được hết.

2. Thức ăn nhanh (fast foods)

Thêm một loại đồ ăn mà các chị em hay mua để ăn sáng hoặc những lúc bận rộn. Các loại bánh mì kẹp thịt hay hamburger đều vừa bắt mắt, vừa ngon lại còn tiện lợi nên được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, chúng lại chứa quá nhiều calo gây béo phì cùng hàm lượng dinh dưỡng không cân bằng, chẳng hạn như có quá ít vitamin, khoáng chất, cellulose hay các chất dinh dưỡng thiết yếu khác.

Phụ nữ ăn 3 thực phẩm này khi đói thì chẳng khác nào “uống dầu mỡ” trực tiếp vào người, cần tránh để có vòng eo thon gọn - Ảnh 3.

Khi đói nên ăn gì để vừa no lại còn giảm cân?

Có rất nhiều gợi ý thích hợp cho lúc đói bụng vừa ngon, vừa bổ lại còn giúp giữ dáng và giảm cân, một vài ví dụ có thể kể đến như:

- Chị em có thể chọn các món được chế biến từ ngũ cốc nguyên chất như yến mạch, bánh mì đen, trứng, sữa tươi không đường, chuối, các loại hạt… Bạn hoàn toàn có thể mang một ít đến văn phòng ăn lúc bụng đói để hạn chế đặt đồ ăn ngoài.

- Nếu quá đói hãy ăn một ít cháo ấm để lấp đầy bụng mà không sợ tăng cân.

- Vào buổi sáng, hãy uống một cốc nước ấm trước khi ăn sáng để dạ dày được hoạt động khỏe mạnh.

Theo Minh Võ/Nhịp sống Việt

Link bài gốc Lấy link

https://toquoc.vn/phu-nu-an-2-loai-thuc-pham-nay-khi-bung-doi-chang-khac-nao-uong-dau-mo-vao-nguoi-can-tranh-de-co-vong-eo-thon-gon-22202023420111807.htm

Theo Minh Võ/Nhịp sống Việt

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/phu-nu-an-2-loai-thuc-pham-nay-khi-bung-doi-chang-khac-nao-uong-dau-mo-vao-nguoi-can-tranh-de-co-vong-eo-thon-gon/20240103095321912)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Ô nhiễm không khí ảnh hưởng đến sức khỏe
    Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Sức khỏe với máy tính xách tay
    Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • 10 sai lầm nghiêm trọng phụ nữ mắc phải ở công sở
    Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Xoa bóp cải thiện sức khỏe cho phụ nữ có thai
    Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Sức khỏe nghĩa là khỏe cả trí óc và cơ thể
    Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Giữ gìn sức khỏe tinh thần của bạn
    Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Niềm tin tâm linh và sức khỏe
    Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Du lịch quốc tế: Những lời khuyên giúp giữ gìn sức khỏe
    Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ có thai có nên sử dụng đai an toàn không?
    Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
  • Sức khỏe răng miệng trong thai kỳ
    Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY