MangYTe

Tình yêu và giới tính hôm nay

Thán phục trước hành trình lội ngược dòng giảm cân của nàng béo 121kg với sức ăn bằng 4 người cộng lại

Sadie Chartrand (22 tuổi), một y tá sinh sống và làm việc tại Hawaii, Hoa Kỳ. Cô gái với cân nặng lên tới 121kg chỉ vì tật “ham ăn tục uống” của mình đã giảm cân thành công 36kg.
Mục lục

Sadie chia sẻ, từ khi còn nhỏ cô đã trở nên nổi tiếng và khác biệt so với các bạn cùng trang lứa vì kích cỡ cơ thể quá cỡ của mình. Nếu như chỉ mới vào đầu những năm cấp 3 cô nặng 61kg thì đến khi tốt nghiệp con số đó đã chạm tới 91kg.

Sadie hiểu rõ nguyên nhân của số cân nặng đầu 9 kia bắt nguồn từ việc ăn quá nhiều, không kiểm soát được khẩu phần ăn của mình. thực đơn của cô luôn là trứng, bánh mì nướng, cà phê và kem ngọt cho buổi sáng, bữa trưa là bốn đến năm phần mì ống và súp kem đến tối thì tiêu thụ với khẩu phần ăn tương đương bốn người.

Mọi chuyện trở nên tồi tệ khi Sadie vào đại học, cô trở nên tự ti vì vóc dáng của mình, tự cô lập với tất cả mọi người, không bao giờ ăn cùng ai cả. Một bữa ăn của cô bằng hai bữa mà người khác ăn trong ngày cộng với việc chỉ ở yên trong phòng suốt ngày, không tập thể dục. Và rồi kết quả của việc này chính là số cân nặng lên tới 121kg chỉ trong hai năm rưỡi học đại học.

Biết rằng nếu cứ phó mặc cơ thể của mình cho số phận như thế này thì sức khỏe của cô cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi các căn bệnh liên quan đến béo phì. sadie đã tìm đến bác sĩ để giúp cô hướng dẫn cách nhất và họ đã chọn cho cô chế độ ăn giàu protein, ít carb.

đối với sadie, này vô cùng hiệu quả bởi vì ăn nhiều protein giúp cô cảm thấy no lâu hơn và điều đó giúp cô tránh được cơn đói và cảm giác thèm ăn dữ dội trong khi vẫn kiểm soát lượng calo của mình.

Thực đơn một ngày của Sadie

Bữa sáng: Cà phê và 1 ly sinh tố protein.

Bữa trưa: 1 thanh protein được xây dựng hoặc 1 cốc sinh tố protein.

Bữa tối: Thịt với một chút rau như đùi gà với đậu phụ và ớt chuông hoặc bít tết và súp lơ nghiền.

Đồ ăn nhẹ: Đồ ăn nhẹ giàu protein (trứng luộc hoặc đậu phộng) hoặc đồ ăn nhẹ có hàm lượng calo thấp (dưa chuột).

Cùng với nghiêm ngặt, sadie cũng tập luyện thêm các bài thể dục, bắt đầu bằng cách đi bộ nhẹ.

Cô đi bộ từ 3-5 lần/tuần, mỗi lần từ 30-45 phút. Sau hai tuần đã giảm thành công 6kg.

Tiếp thêm động lực cho sadie đó chính là cuộc hẹn với bác sĩ mỗi tháng. cô không muốn xuất hiện trước mặt người đã cho cô lời khuyên giảm cân mà không có bất cứ tiến triển nào trong việc đó. chính nhờ lẽ đó, sau một tháng thực hiện đầy đủ uống và tập luyện cô đã giảm tới 10,5kg

Sau một tháng đạt được những thành công đầu tiên, Sadie quyết định thử thách bản thân bằng cách nâng tạ. Việc này đã giúp cô cải thiện sức khỏe tim mạch của mình. Nỗ lực của Sadie đã được đền đáp khi cô đã giảm được 36kg.

Sau tuổi 21, tôi muốn có một vóc dáng thon gọn, muốn được đi ra ngoài uống rượu và tiệc tùng cùng bạn bè. Tôi biết điều đấy chỉ thực hiện được bằng cách giảm cân", Sadie chia sẻ.

"Không ai là hoàn hảo bởi chúng ta sẽ luôn phạm những sai lầm nhưng điều quan trọng là không cho phép sai lầm trở thành lời bào chữa của bạn. Sai lầm mà tôi đã từng mắc phải chính là sử dụng sự tự ti, sự cô đơn của mình như một cái cớ cho việc ăn quá nhiều.

mục tiêu hiện tại của tôi là giảm được 45kg. tôi vẫn đang trên thực hiện nó và tôi hứa rằng sẽ có 1 hình xăm trên lưng kỷ niệm việc tạm biệt 45kg, lý do là bởi cảm giác như có “một động lực ở phía sau” vậy”.

Một tip đặc biệt đến từ sadie, hãy chuẩn bị đơn giản tất cả mọi thứ. cô không tốn quá nhiều thời gian lên kế hoạch của mình chi tiết, cầu kỳ. cô cảm thấy làm như vậy cô càng có xu hướng bỏ cuộc. đối với cô, coi việc là dễ dàng thì càng thành công nhanh chóng.

Nguồn: Women's Health

Theo Helino

Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/than-phuc-truoc-hanh-trinh-loi-nguoc-dong-giam-can-cua-nang-beo-121kg-voi-suc-an-bang-4-nguoi-cong-lai-202001202319378.chn)
  • Chế độ ăn cho người tiêu chảy mạn

    Chế độ ăn cho người tiêu chảy mạn
    Nguyên nhân gây tiêu chảy mạn tính có thể do kém hấp thu trong loạn khuẩn đường ruột do lạm dụng kháng sinh; tổn thương niêm mạc ruột do viêm mạn; thiếu enzym tiêu hóa; nghiện rượu; ung thư đường ruột; bệnh lý gây rối loạn chuyển hóa như trong đái tháo đường, xơ gan... Ăn uống có vai trò quan trọng trong điều trị tiêu chảy mạn.
  • Chế độ ăn ở người suy tim

    Chế độ ăn ở người suy tim
    Khi bị suy tim bệnh nhân sẽ khó thở (thở nhanh), gan to, phù 2 chi dưới. Trường hợp nặng có thể phù toàn thân. Do vậy, chế độ ăn nhạt, không ăn muối, uống ít nước là điều quan trọng trong điều trị suy tim.
  • Chế độ ăn kiêng nhanh

    Chế độ ăn kiêng nhanh
    Chế độ ăn kiêng nhanh là một kế hoạch giảm cân hứa hẹn những kết quả nhanh chóng. Những chế độ ăn kiêng này thường không có kết quả trong việc giảm cân lâu dài và không lành mạnh.
  • Chế độ ăn kiêng không có gluten

    Chế độ ăn kiêng không có gluten
    Chế độ ăn kiêng không có gluten - là một loại protein có trong lúa mì, lúa mạch đen, lúa mạch và tiểu hắc mạch. Người mắc bệnh celiac thì không nên ăn gluten.
  • Chế độ ăn BRAT - Giải pháp phục hồi khi rối loạn dạ dày

    Chế độ ăn BRAT - Giải pháp phục hồi khi rối loạn dạ dày
    Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
  • Chế độ ăn ít purine

    Chế độ ăn ít purine
    Chế độ ăn ít purine được bác sĩ khuyên áp dụng nếu bạn mắc bệnh gút hoặc tăng acid uric máu. Áp dụng chế độ ăn ít purine giúp giảm đau, tấy đỏ và nhức ở các khớp xương.
  • Chế độ ăn DASH - Ăn uống lành mạnh để khống chế huyết áp

    Chế độ ăn DASH - Ăn uống lành mạnh để khống chế huyết áp
    Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
  • Chế độ ăn low-carb có phù hợp với tôi

    Chế độ ăn low-carb có phù hợp với tôi
    Chế độ ăn low-carb cắt giảm lượng calo từ đường và tinh bột. Những người ăn low-carb ăn ít bánh mì, mì ống, khoai tây, gạo và các loại ngũ cốc. Họ trường ăn nhiều rau, thịt, cá, pho mát, trứng và các loại hạt.
  • Chế độ ăn chay - Làm sao để có đủ dưỡng chất cần thiết

    Chế độ ăn chay - Làm sao để có đủ dưỡng chất cần thiết
    Ăn chay - Làm sao để có đủ dưỡng chất cần thiết. Ăn chay có nghĩa là gì? Vì sao nhiều người chọn ăn chay? Điều này có thể mang lại những lợi ích và những hạn chế gì?
  • Thay đổi chế độ ăn uống của bạn: Hãy chọn thực phẩm giàu dinh dưỡng

    Thay đổi chế độ ăn uống của bạn: Hãy chọn thực phẩm giàu dinh dưỡng
    Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
1 Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY