MangYTe

Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

27 chuyên gia dinh dưỡng nêu tên 6 thực phẩm hủy mỡ cực tốt: Vừa giảm cân vừa tốt cho sức khỏe

Theo các chuyên gia, những thực phẩm quen thuộc này không chỉ cung cấp nguồn dinh dưỡng quý giá mà còn giúp ngăn ngừa tích tụ mỡ trong cơ thể.
Mục lục

Mỡ tích tụ nhiều trong cơ thể không chỉ khiến bạn trông "đẫy đà", mất tự tin với thân hình của mình mà còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm như cao huyết áp, tiểu đường...

Bác sĩ nổi tiếng người Nhật Kudo Takafumi cho biết trong cơ thể có thể chia thành lớp mỡ dưới da và mỡ nội tạng. Mỡ dưới da có tác dụng duy trì thân nhiệt. Trong khi đó, mỡ nội tạng là chất béo được lưu trữ và bao bọc xung quanh các cơ quan bên trong cơ thể. Nghiên cứu chỉ ra rằng nếu chất béo nội tạng tăng lên, nguy cơ mắc các bệnh tiểu đường, huyết áp, xơ cứng động mạch và các bệnh khác cũng tăng lên.

Trang tin truyền thông news-post seven của nhật đã phỏng vấn 27 bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng và đưa ra danh sách những thực phẩm lành mạnh, giúp giảm mỡ nội tạng tốt nhất.

Rong biển wakame

thuc-pham-huy-mo-02

Ảnh minh họa.

Hiroshige itakura, giám đốc dinh dưỡng lâm sàng tại viện y tế và dinh dưỡng quốc gia nhật bản cho biết nếu muốn loại bỏ chất béo nội tạng, nguyên tắc đầu tiên là lựa chọn các thực phẩm ít calo để ngăn ngừa sự tích tụ mỡ nội tạng. rong biển wakame là một loại thực phẩm có hàm lượng calo thấp. 100 gram rong biển wakame chỉ cung cấp khoảng 15 calo.

Lúa mạch

thuc-pham-huy-mo-03

Một cuộc thử nghiệm của Đại học nữ Otsuma của Nhật đã phát hiện ra rằng sau 12 tuần ăn lúa mạch giàu β-glucan, vòng eo, vùng mỡ nội tạng, BMI và cân nặng của các đối tượng nghiên cứu đều giảm.

Trà xanh

thuc-pham-huy-mo-04

Bác sĩ Yumi Shimano, chủ tịch Tập đoàn y tế North Star Society, Nhật Bản cho biết trà xanh có chất tamin giúp cải thiện quá trình chuyển hóa chất béo, giảm béo. Ngoài ra, chất caffein trong trà xanh cũng giúp tiêu mỡ nội tạng rất tốt.

Cá thu

thuc-pham-huy-mo-05

Bác sĩ yumi cho biết, một con cá thu cung cấp khoảng 190 calo nhưng nó hầu như không chứa carbohydrate và là một thực phẩm tốt cho việc giảm mỡ nội tạng.

Sản phẩm từ đậu nành, gạo lứt

Ou sasaki, một bác sĩ tại phòng khám akihabara, nhật bản cho biết các nghiên cứu đã phát hiện ra chất β-conglycinin trong đậu nành và các sản phẩm làm từ đậu nành có thể giúp giảm mỡ nội tạng.

thuc-pham-huy-mo-06

Trong khi đó, bác sĩ Okuda Masako, chuyên gia y tế dự phòng Nhật Bản cũng chỉ ra rằng gạo lứt và đậu nành có thể giúp tăng lượng adiponectin trong cơ thể. Đây là chất có thể giúp đốt cháy chất béo trong cơ thể.

Bắp cải

thuc-pham-huy-mo-07

Bác sĩ yumi shimano cho biết bắp cải là thực phẩm giúp giảm mỡ nội tạng rất tốt. ăn 1/4 cây bắp cải có thể mang lại cảm giác no lâu mà chỉ nạp vào cơ thể khoảng 50 calo. ngoài ra, loại rau này còn giúp bảo vệ niêm mạc đường tiêu hóa, ức chế hấp thu đường.

Ngoài ra, 100 gram bắp cải còn chứa 1,8 gram chất xơ. Lượng chất xơ dồi dào có thể giúp bài tiết chất béo, ngăn ngừa sự tích tụ mỡ nội tạng, tạo cảm giác no lâu, hạn chế ăn nhiều.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/27-chuyen-gia-dinh-duong-neu-ten-6-thuc-pham-huy-mo-cuc-tot-vua-giam-can-vua-tot-cho-suc-khoe-search/?id=310647

Theo Khỏe & Đẹp

Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/27-chuyen-gia-dinh-duong-neu-ten-6-thuc-pham-huy-mo-cuc-tot-vua-giam-can-vua-tot-cho-suc-khoe/20220106111740213)

Chủ đề liên quan:

giảm mỡ sức khỏe thực phẩm
  • Sức khỏe với máy tính xách tay

    Sức khỏe với máy tính xách tay
    Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Vụ con ruồi giá 500 triệu Cục An toàn Thực phẩm vào cuộc

    Vụ con ruồi giá 500 triệu Cục An toàn Thực phẩm vào cuộc
    Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Xoa bóp cải thiện sức khỏe cho phụ nữ có thai

    Xoa bóp cải thiện sức khỏe cho phụ nữ có thai
    Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Thay đổi chế độ ăn uống của bạn: Hãy chọn thực phẩm giàu dinh dưỡng

    Thay đổi chế độ ăn uống của bạn: Hãy chọn thực phẩm giàu dinh dưỡng
    Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Thực phẩm hữu cơ: Những điều cần biết

    Thực phẩm hữu cơ: Những điều cần biết
    Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Sức khỏe nghĩa là khỏe cả trí óc và cơ thể

    Sức khỏe nghĩa là khỏe cả trí óc và cơ thể
    Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Giữ gìn sức khỏe tinh thần của bạn

    Giữ gìn sức khỏe tinh thần của bạn
    Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Niềm tin tâm linh và sức khỏe

    Niềm tin tâm linh và sức khỏe
    Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Du lịch quốc tế: Những lời khuyên giúp giữ gìn sức khỏe

    Du lịch quốc tế: Những lời khuyên giúp giữ gìn sức khỏe
    Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Sức khỏe răng miệng trong thai kỳ

    Sức khỏe răng miệng trong thai kỳ
    Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
1 Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY