MangYTe

Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

5 thực phẩm mỡ thừa sợ nhất, toàn món quen thuộc giúp giảm cân cực tốt

Có thể bạn sẽ bất ngờ bởi những thực phẩm mình ăn mỗi ngày lại có thể giúp giảm cân hiệu quả đến vậy.
Mục lục

Thực phẩm không chỉ làm tăng lượng calo nạp vào mà còn đẩy nhanh quá trình tiêu thụ chất béo dự trữ trong cơ thể.Ăn đúng loại thực phẩm có thể giúp bạn cảm thấy no và giảm cân hiệu quả.Dưới đây là 5 loại thực phẩm chất béo "sợ nhất", có thể giúp bạn giảm cân lành mạnh.

1. Ngô luộc

Ngô chứa carbohydrate chất lượng cao, có thể bổ sung năng lượng cho cơ thể sau khi tiêu thụ, cải thiện quá trình trao đổi chất và cải thiện lưu thông máu trong cơ thể.

Ngoài ra, ngô rất giàu chất xơ, có tác dụng làm no bụng, thúc đẩy nhu động ruột, không chỉ có khả năng kiểm soát khẩu phần ăn mà còn thúc đẩy quá trình bài tiết phân và chất độc.

Các bạn lưu ý ngô là thực phẩm chủ yếu không nên ăn quá nhiều, mỗi ngày không nên ăn quá một đến hai bắp.

5 thực phẩm mỡ thừa

Ảnh minh họa.

2. Cà chua

Cà chua rất giàu lycopene, là chất cần thiết cho quá trình giảm béo và giảm cân.Ngoài ra, cà chua còn rất giàu chất xơ hòa tan, có khả năng hấp thụ chất béo dư thừa từ thành ruột trong quá trình tiêu hóa và bài tiết, giúp ích rất nhiều cho việc giảm cân, thon gọn bụng.

Không những vậy, cà chua còn có tác dụng chống oxy hóa, làm trắng da, ăn vài quả cà chua mỗi ngày còn có tác dụng chống lão hóa và làm trẻ hóa làn da.

Bạn có thể ăn một ít cà chua trong khẩu phần ăn hàng ngày và khi cảm thấy đói, càng ăn nhiều bạn sẽ càng gầy và càng trẻ ra.

3. Giá đỗ

Giá đỗ là loại thực phẩm có lượng calo cực thấp và hàm lượng chất xơ cực cao.Sau khi tiêu thụ, nó có thể ngăn chặn chất béo tích tụ dưới da.

Bạn có thể thêm một chút giấm khi làm giá đỗ để tác dụng giảm cân được rõ rệt hơn.

5 thực phẩm mỡ thừa

4. Nấm kim châm

Nấm có thể ức chế sự gia tăng cholesterol và có tác dụng đáng kể trong việc giảm cân, ức chế huyết áp cao, đường huyết cao và axit uric cao.

Ngoài ra, nấm còn rất giàu chitosan, có tác dụng đẩy nhanh quá trình đốt cháy chất béo trong cơ thể và ức chế sự hình thành chất béo.Tiêu thụ nấm thường xuyên không chỉ có thể đốt cháy chất béo mà còn ức chế sự xuất hiện của bệnh béo phì.

5. Rau diếp

Rau diếp chứa một lượng lớn chất xơ, sau khi ăn có thể làm no bụng, thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, loại bỏ chất béo và làm sạch ruột.

Không những vậy, rau diếp còn rất giàu vitamin có tác dụng nhất định đối với sức khỏe, sắc đẹp và chăm sóc da.

Theo Mỹ Diệu/Phụ nữ mới

Link bài gốc Lấy link

https://phunumoi.net.vn/5-thuc-pham-mo-thua-so-nhat-toan-mon-quen-thuoc-giup-giam-can-cuc-tot-d285544.html

Theo Mỹ Diệu/Phụ nữ mới

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-thuc-pham-mo-thua-so-nhat-toan-mon-quen-thuoc-giup-giam-can-cuc-tot/20240303105651947)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Sức khỏe với máy tính xách tay
    Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Vụ con ruồi giá 500 triệu Cục An toàn Thực phẩm vào cuộc
    Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Xoa bóp cải thiện sức khỏe cho phụ nữ có thai
    Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Thay đổi chế độ ăn uống của bạn: Hãy chọn thực phẩm giàu dinh dưỡng
    Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Thực phẩm hữu cơ: Những điều cần biết
    Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Sức khỏe nghĩa là khỏe cả trí óc và cơ thể
    Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Giữ gìn sức khỏe tinh thần của bạn
    Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Niềm tin tâm linh và sức khỏe
    Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Du lịch quốc tế: Những lời khuyên giúp giữ gìn sức khỏe
    Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Sức khỏe răng miệng trong thai kỳ
    Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY