MangYTe

Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Những lợi ích tuyệt vời của việc ngủ trưa

Sau bữa trưa, nếu bạn tranh thủ có được giấc ngủ ngắn thì sẽ giúp cơ thể sảng khoái và tràn đầy năng lượng hơn. Dưới đây là những lý do vì sao bạn nên ngủ trưa.
Mục lục

Cải thiện tiêu hóa

Sau bữa ăn trưa hoặc sau đó nữa, nếu bạn có thể tranh thủ chợp mắt một chút sẽ giúp cải thiện hệ tiêu hóa. bởi lúc ngủ trưa cơ thể được thư giãn, toàn bộ năng lượng tập trung vào việc tiêu hóa thức ăn đồng thời hấp thụ các chất dinh dưỡng lưu thông khắp cơ thể. nhờ đó có thể ngăn ngừa được một số vấn đề như hội chứng ruột kích thích (ibs), táo bón và mụn trứng cá.

Giảm đầy hơi

Đầy hơi là một cảm giác khó chịu và chẳng ai muốn điều đó xảy ra. nguyên nhân của tình trạng này là do bạn ăn quá nhanh, hoặc do loại thực phẩm nạp vào cơ thểhay bất kỳ một lý do nào khác. vấn đề này có thể giải quyết nếu bạn có được một giấc ngủ ngắn, bởi qua việc ngủ trưa sẽ thúc đẩy quá trình tiêu hóa, giúp bạn tránh được cảm giác khó chịu do ăn quá no vào bữa trưa.

Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Trái ngược với suy nghĩ của rất nhiều người khi cho rằng việc ngủ trưa sẽ khiến giấc ngủ ban đêm bị xáo trộn. điều này chỉ xảy ra khi bạn đang tuân thủ một lịch trình ngủ thất thường vào ban đêm hoặc do thiếu ngủ.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng một giấc ngủ ngắn khoảng 30 phút trong khoảng từ 1h chiều và 3h giờ cùng với việc tập luyện thể dục hợp lý ở ban ngày sẽ cải thiện chất lượng giấc ngủ vào ban đêm.

Cải thiện sự cân bằng nội tiết tố

Nếu như cơ thể bạn đang gặp những vấn đề bất thường ở nội tiết tố nào thì việc ngủ sau bữa trưa sẽ giúp cải thiện điều đó. với những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường týp 1, týp 2, copd và tuyến giáp có thể nhận được những lợi ích đặc biệt khi biến việc ngủ trưa thành một phần trong lịch trình hàng ngày của họ.

Cải thiện tâm trạng và trí nhớ

Một giấc ngủ ngắn vào buổi trưa có thể giúp cải thiện tâm trạng, khơi dậy nguồn sáng tạo và khôi phục trí nhớ. nhờ giấc ngủ ngắn mà bạn có được sự tỉnh táo, giảm mức độ căng thẳng tồn tại trong con người.

Làm thế nào để ngủ trưa đúng cách?

Có một số điều bạn phải ghi nhớ để đạt được lợi ích tối đa trong việc ngủ trưa:

    Khi nào - Ngay sau bữa trưa.

Nếu bạn đang ở nhà, hãy nằm xuống giường. Tại nơi làm việc nếu không có chỗ ngủ thì chỉ cần gục đầu xuống bàn làm việc để nghỉ ngơi.

Những việc không nên làm trong một ngày

Một số điều cần tránh làm trong ngày nếu muốn có một giấc ngủ ngắn yên bình:

    Không ngủ trưa từ 4 giờ chiều đến 7 giờ tối

Theo VOV

Link bài gốc Lấy link

https://vov.vn/suc-khoe/nhung-loi-ich-cua-viec-ngu-trua-post938424.vov

Theo VOV

Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-loi-ich-tuyet-voi-cua-viec-ngu-trua/20220421071041083)
  • Ô nhiễm không khí ảnh hưởng đến sức khỏe

    Ô nhiễm không khí ảnh hưởng đến sức khỏe
    Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Sức khỏe với máy tính xách tay

    Sức khỏe với máy tính xách tay
    Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Lời khuyên giấc ngủ cho thanh thiếu niên

    Lời khuyên giấc ngủ cho thanh thiếu niên
    Bạn có đang gặp vấn đề khi lôi con bạn ra khỏi giường để cho con đến trường học (hoặc giờ trưa) đúng giờ không? Những lời khuyên sau đây nhằm giúp giấc ngủ của con bạn tốt hơn.
  • Xoa bóp cải thiện sức khỏe cho phụ nữ có thai

    Xoa bóp cải thiện sức khỏe cho phụ nữ có thai
    Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Sức khỏe nghĩa là khỏe cả trí óc và cơ thể

    Sức khỏe nghĩa là khỏe cả trí óc và cơ thể
    Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Giữ gìn sức khỏe tinh thần của bạn

    Giữ gìn sức khỏe tinh thần của bạn
    Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Niềm tin tâm linh và sức khỏe

    Niềm tin tâm linh và sức khỏe
    Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Du lịch quốc tế: Những lời khuyên giúp giữ gìn sức khỏe

    Du lịch quốc tế: Những lời khuyên giúp giữ gìn sức khỏe
    Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Những thay đổi giấc ngủ ở người cao tuổi

    Những thay đổi giấc ngủ ở người cao tuổi
    Hầu hết người trưởng thành cần 7 hoặc 8 giờ ngủ mỗi đêm để cảm thấy hoàn toàn tỉnh táo trong ngày. Điều này cũng đúng cho những người trên 65 tuổi. Tuy nhiên, khi chúng ta lớn tuổi, chúng ta khó ngủ hơn. Nhiều thứ có thể cản trở việc ngủ tốt hoặc ngủ đủ lâu để cơ thể nghỉ ngơi đầy đủ.
  • Sức khỏe răng miệng trong thai kỳ

    Sức khỏe răng miệng trong thai kỳ
    Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
1 Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY