MangYTe

Dinh dưỡng hôm nay

12 thói quen khiến bạn già trước tuổi

Có những thói quen có thể khiến bạn trông già hẳn đi vì hầu hết chúng có tác động xấu đến da. Chỉ cần đôi chút chỉnh sửa nhỏ, bạn đã có thể ngăn chặn tuổi tác đến sớm.
Mục lục

1. Quá gầy gò

Mặt mất đi lớp mỡ khiến da bạn có vẻ nhăn nheo và xệ xuống. nên lưu ý, những chế độ ăn kiêng bất thường cũng gây ra lão hóa sớm. sự tăng giảm cân liên tục làm căng da, sau đó lại đột ngột sụt cân khiến da càng lỏng lẻo hơn.

Bạn nên giữ một cân nặng ổn định bằng chế độ ăn phù hợp và tập thể dục. bạn cũng nên “nuôi” gương mặt bằng những chất dinh dưỡng, ví dụ như: omega-3 trong cá hồi và quả óc chó giúp chống lại sưng viêm gây ra nếp nhăn; vitamin c trong trái cây họ cam chanh, kixi, rau bina tăng cường sản xuất collagen; lycopene trong nước sốt cà chua và bưởi hồng bảo vệ chống lại ánh nắng mặt trời...

2. Dụi mắt

Kéo, dụi, chà xát vùng da mỏng manh quanh mắt gây ra thâm quầng. Sắc tố này thay đổi theo tuổi tác, càng khiến bạn trông già hơn.

Nếu mắt bạn bị ngứa khiến bạn liên tục phải dụi mắt, nên tìm bác sỹ để có phương pháp điều trị. Khi trang điểm hoặc đeo lens, cũng nên nhẹ tay với vùng da quanh mắt.

3. Thiếu ngủ

Giấc ngủ là điều cần thiết cho năng lượng, sự tập trung và làn da của bạn. trong đêm, làn da tự tái tạo. nó không chỉ tự hồi phục mà còn có những sự khác biệt về độ ph và tuần hoàn khiến những sản phẩm chống lão hóa có tác dụng tốt hơn. một đôi mắt sưng quầng, mệt mỏi cũng khiến bạn trông già hơn.

Để ngủ đủ, bạn nên tính toán thời gian để ngủ được khoảng 7-8 tiếng trong đêm, giữ phòng ngủ tối, mát mẻ và im lặng. Bạn nên tắt ti vi và máy tính ít nhất 1 tiếng trước khi ngủ vì chúng chiếu tia sáng xanh dễ khiến bạn mất ngủ.

4. Ngủ nghiêng một bên

Tư thế này có thể thoải mái, nhưng không tốt cho da. Ngủ sấp cũng tương tự. Áp mặt vào gối 8 tiếng một đêm trong vòng 1 năm có thể phá hỏng da và tạo ra nếp nhăn.

5. Uống bằng ống hút

Bạn thích uống trà, cà phê và nước ngọt bằng ống hút để tránh làm ố răng? Nhưng nó gây ra những nếp nhăn quanh khóe miệng bạn. Sau một thời gian dài, hành động mím môi để hút nước từ ống hút sẽ tạo thành nếp nhăn quanh miệng.

6. Dùng những sản phẩm chống lão hóa sai

Dùng những sản phẩm có các thành phần chống lão hóa như retinol, peptide và các chất chống oxy hóa là tốt, nhưng không phải trong các sản phẩm tẩy rửa. rất nhiều sản phẩm rửa mặt có chứa thành phần chống lão hóa, nhưng nó không đủ đậm đặc và có thời gian để tác động lên da bạn.

bạn nên dùng những sữa rửa mặt dịu nhẹ, không cần phải có thành phần chống lão hóa, và để dành tiền mua lotion, serum hay kem chống lão hóa.

7. Căng thẳng thường xuyên

nếu bạn thường xuyên lo lắng (hoặc mất ngủ), cơ thể bạn sẽ sinh ra các hoocmon căng thẳng tạo thành sự lão hóa sớm.

Cortisol, hoocmon chính gây ra căng thẳng, phá vỡ collagen, tạo thành các nếp nhăn và làm xệ da, gây sưng viêm. Và khi cơ thể bạn căng thẳng, hầu hết dượng chết và oxy đi tới các cơ quan nội tạng, không phải làn da. Sự căng thẳng, lo lắng còn gây ra nếp nhăn trên trán và giữa lông mày.

Tập thể dục có thể khiến bạn giảm căng thẳng. Nó cũng kích thích máu lưu thông, đem oxy và dưỡng chất tới cho làn da. Bạn cũng nên thường xuyên thở sâu.

8. Dùng sản phẩm trang điểm để chống nắng

Rất nhiều sản phẩm trang điểm nói rằng chúng có chứa chất chống nắng, có thể ngăn chặn các tia có hại, nhưng không đủ để bảo vệ làn da và chống lão hóa.

Hầu hết các sản phẩm trang điểm chặn tia UVB, nhưng không chặn UVA gây ra nếp nhăn, nám, làm to lỗ chân lông.

Bạn nên dùng kem chống nắng có thể chặn uva và uvb, sau đó mới dùng sản phẩm trang điểm. các nghiên cứu cho thấy rằng, mọi người thường bỏ qua vài điểm trên gương mặt khi dùng kem chống nắng. bạn nên lưu ý những điểm này.

9. Chỉ chú ý đến những nếp nhăn

Những nếp nhăn không phải là điều duy nhất khiến bạn trông già đi. Những điểm tối màu và các vùng da bị nám có thể khiến gương mặt bạn tối đi và già hơn.

Bạn nên tẩy da chết và dùng sản phẩm làm nhạt các khu vực bị nám. thường là các sản phẩm chứa rễ cam thảo, vitamin c, vitamin k, đậu nành và hydroquinone. và đừng quên kem chống nắng, vì tia uv có thể làm các khu vực nám đậm màu hơn.

11. Không sử dụng kính râm

Những cử động lặp lại như nheo mắt, cười và cau mày tạo ra nếp nhăn trên gương mặt sau thời gian dài. Ánh nắng mặt trời phá vỡ collagen trong làn da mỏng manh quanh mắt và gây ra nám.

Ngay cả trong mùa đông và lúc trời râm mát, bạn cũng nên sử dụng kính râm chống tia UVA, UVB.

12. Dùng xà bông

Xà bông có thể chứa những thành phần tẩy rửa mạnh khiến da mất lớp dầu tự nhiên. Dù da khô không gây ra nếp nhăn, nhưng khiến nếp nhăn bị dễ dàng nhận ra hơn. Và làn da khô không thể tự bảo vệ chống lại vi khuẩn và virus gây dị ứng.

Làn da đủ nước cũng có vẻ mềm mại và dày hơn, khiến những nếp nhăn không lộ rõ. Bạn nên uống chừng 8 ly nước một ngày.

LAN THẢO (Theo lifescript)

Nguồn: Internet
  • 5 thói quen trước khi đi ngủ của những người thành công

    5 thói quen trước khi đi ngủ của những người thành công
    Những người thành đạt thường đọc sách, đi bộ, hay sáng tạo trước khi đi ngủ.
  • Trì hoãn tốc độ lão hóa

    Trì hoãn tốc độ lão hóa
    Có lẽ ai cũng sợ tuổi già gõ cửa song bạn có thể trì hoãn được quy trình lão hóa tự nhiên nếu hạn chế những thực phẩm sau:
  • Chế độ ăn cho người cao tuổi

    Chế độ ăn cho người cao tuổi
    Ở người cao tuổi các cơ quan tiêu hóa yếu đi, khả năng nhai nghiền thức ăn và quá trình tiêu hóa xảy ra chậm hơn, tiêu hóa kém hơn, nhất là về đêm.
  • Cao niên, lão hóa, kinh nghiệm và kỹ năng

    Cao niên, lão hóa, kinh nghiệm và kỹ năng
    Việt Nam vừa đón công dân thứ 90 triệu, ở vào giai đoạn dân số vàng với tuổi thọ trung bình là 73. Điều gì xảy ra với những người từ 50 - 70 tuổi?
  • Chế độ ăn uống chống lão suy

    Chế độ ăn uống chống lão suy
    Sự suy giảm sức khỏe ở người cao tuổi (NCT) là do quá trình lão hóa cơ thể theo sự tăng lên của tuổi tác. Chế độ dinh dưỡng khoa học có thể giúp NCT ăn uống đủ chất dinh dưỡng, khỏe mạnh và kìm hãm quá trình lão hóa.
  • Chế độ ăn hợp lý cho người cao tuổi

    Chế độ ăn hợp lý cho người cao tuổi
    Bước vào tuổi khoảng 60 nhiều người bắt đầu có biểu hiện suy giảm thể lực, trí nhớ kém, dẫn đến ăn kém, ăn không ngon miệng. Nhiều người đối phó với “bệnh già” bằng việc dùng thuốc bổ trợ tiêu hóa, thần kinh và các thuốc bổ tổng hợp để kích thích cảm giác ăn ngon và duy trì “phong độ”, chế độ ăn như trước kia, nhưng điều này là hoàn toàn sai lầm.
  • Sự lão hóa răng miệng

    Sự lão hóa răng miệng
    Ở người cao tuổi, bệnh lý toàn thân xuất hiện ngày càng nhiều ảnh hưởng đến răng miệng. Ngược lại, những suy thoái ở răng miệng cũng tác động đến sức khỏe toàn thân.
  • Những phát hiện thú vị về lão hóa

    Những phát hiện thú vị về lão hóa
    Bạn luôn tự hỏi: điều gì có thể diễn ra khi chúng ta già đi? Ðó tất nhiên là quá trình lão hoá, là những biểu hiện nhăn nheo của làn da, sự suy giảm về trí nhớ, tóc bạc,
  • Quá trình lão hóa và cách ngăn ngừa

    Quá trình lão hóa và cách ngăn ngừa
    Đi cùng năm tháng, cơ thể của chúng ta lớn lên, trưởng thành rồi già nua. Dẫu biết rằng đó là quy luật của tạo hoá, nhưng khi phải đối mặt với “sự già” thì chúng ta vẫn không khỏi lo lắng và mong muốn có một phép màu nào đó giúp ta trẻ mãi không già.
  • Biểu hiện sớm của lão hóa và cách khắc phục

    Biểu hiện sớm của lão hóa và cách khắc phục
    Theo thời gian, cơ thể con người sẽ bị lão hóa, thể hiện bằng những biến đổi về hình thái và chức năng của các bộ phận, hệ thống của cơ thể. Quá trình lão hóa không diễn ra đột ngột, mà từ từ đến. Khi hệ thần kinh bắt đầu bị lão hóa, thì biểu hiện sớm của nó là sự suy yếu chức năng thần kinh.
1  ... Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY