MangYTe

Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Ăn và làm những điều này trong 3 giai đoạn của kỳ kinh giúp sạch tử cung, giảm cân nhanh

Trước, trong và sau kỳ kinh nguyệt có thời điểm vàng thích hợp để giảm cân, chị em nên chú ý tới chế độ ăn uống và luyện tập.
Mục lục

Những ngày trong kỳ kinh nguyệt có thể nói là khoảng thời gian khó khăn nhất hàng tháng của phụ nữ.bị ảnh hưởng bởi sự khó chịu của hormone và những cơn đau bụng kinh, tính khí chị emtrở nên cáu kỉnh, thậm chí ăn uống quá độ khiến cơ thể dễ bị tăng cân.

Chuyên gia dinh dưỡng, huấn luyện viên ăn kiêng người đài loan, liao yushan chỉ ra rằng trước, trong và sau kỳ kinh nguyệt, cơ thể cần các chất dinh dưỡng khác nhau.ăn uống đúng chất dinh dưỡng có thể làm giảm bớt khó chịu trong kỳ kinh nguyệt, giúp thải máu ra đều và sạch tử cung, đặc biệt một tuần sau kỳ kinh nguyệtlà giai đoạn giảm cân nhanh nhất. biết cách ăn uống và tập thể dục cũng có thể giúp bạn giảm cân.

Trước kỳ kinh nguyệt: uống sữa đậu nành, tập yoga, giãn cơ

Dưới tác động của nội tiết tố, nhiều người sẽ đột ngột thèm ăn uống vô độ trước khi tới "đèn đỏ"và họ đặc biệt hứng thú với chất bột đường và đồ ngọt.Ngoài ra, về mặt tâm lý, chị em cũng dễ cáu gắt, không kiềm chế được cảm xúc.

Chế độ ăn:

Ảnh minh hoạ

- Nên uống một ít sữa đậu nành và sữa có đường ấm. Thực phẩm giàu tryptophan có thể giúp làm dịu cơ thể và tinh thần.

- Ăn ngũ cốc nguyên hạt hay khoai lang có chứa carbohydrate, chất xơ thô để thay thế đồ ngọt,tránh bị béo bởi tình trạng sinh lý ngắn hạn. Tuy nhiên vẫn nên ăn đồ ngọt điều độ.

- Với những người bị phù có thể bổ sung các thực phẩm giàu kali như chuối, rau và uống nhiều nước.

Tập thể dục: Chủ yếu là tập thể dục nhịp điệu, lúc này cơ thể dễ bị mệt mỏi nên điều chỉnh tùy theo tình trạng khác nhau.Tập thể dục nhịp điệu hoặc kéo giãn cơ, yoga, vận động nhẹ có thể giúp giảm bớt khó chịu về thể chất và tinh thần. Tuy nhiên,trọng tâm trong giai đoạn này là giấc ngủ, nhớ ngủ đủ giấc và đừng thức khuya.

Trong thời kỳ kinh nguyệt: uống trà gừng đường nâu, thực phẩm giàu sắt

Lượng máu ra nhiều lúc này làm mất canxi, tinh thần và thể chất suy kiệt, mệt mỏi, cảm giác thèm ăn ở mỗi người khác nhau, có người chướng bụng không ăn được, có người lại thèm ăn.

Chế độ ăn uống:

- Chủ yếu để dưỡng huyết và thanh đạm.

- Những người dễ bị đau bụng kinh có thể uống một ít trà gừng đường nâu ấm hoặc sữa đậu nành để thúc đẩy tuần hoàn máu.

- Bổ sung một lượng thức ăn có chứa caffein thích hợp, chẳng hạn như sô cô la có tỷ lệ cacao cao, hoặc các loại thịt đỏ và rau sẫm màu có nhiều sắt.

- Bổ sung các loại dầu tốt như bơ và các loại hạt có thể giúp giảm khó chịu.

- Về phần trái cây, hãy chọn quả anh đào và quả việt quấtchứa chất sắt và anthocyanins giúp giảm đau.

Tập thể dục: Tùy theo thể trạng, nếu không thấy khó chịu thì nên tập aerobic cường độ thấp hoặc tập thể dục ngoài trời. Tốt nhất vẫn nên tập thể dục nhẹ nhàng như đi bộ.

Sau kỳ kinh nguyệt: thời kỳ "vàng" để giảm béo vàng

Lúc này, nội tiết tố có xu hướng ổn định và cảm giác thèm ăn diễn ra tương đối bình thường.

Chế độ ăn uống: Có thể bổsung protein tốt và rau quả giàu chất xơ.Chất xơ giúp giảm sưng và các protein tốt như đậu, cá, sữa ít béo, ức gà có thể sửa chữa nội mạc tử cung.

Tập thể dục:do nội tiết tố, một tuần sau chu kỳ kinh nguyệt là giai đoạn giảm cân nhanh nhất. lúc này thể lực cũng được phục hồi, bạn có thể bắt đầu tập thể dục, rèn luyện với cường độ từ trung bình đến cao. bạn có thểtập thể dục nhịp điệu và tập luyện nặng vào thời điểm này.

Chuyên gia dinh dưỡng liao yushancho biết trên thực tế, phản ứng trong thời kỳ kinh nguyệt ở mỗi người là khác nhau, bằng cách quan sát mối quan hệ giữa cơ thể, sự thèm ăn và cảm xúc, bạn có thể chăm sóc tốt hơn trạng thái thể chất và tinh thần của mình trong những điều kiện sinh lý khác nhau.

Theo Thời đại plus

Link bài gốc Lấy link

http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/an-va-lam-nhung-dieu-nay-trong-3-giai-doan-cua-ky-kinh-giup-sach-tu-cung-giam-can-nhanh-d297383.html

Theo Thời đại plus

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/an-va-lam-nhung-dieu-nay-trong-3-giai-doan-cua-ky-kinh-giup-sach-tu-cung-giam-can-nhanh/20230417094542486)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Chế độ dinh dưỡng trong việc phòng ngừa bệnh ung thư
    Chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý sẽ giúp bạn phòng ngừa những nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  • Dinh dưỡng và cách chăm sóc khi mắc bệnh ung thư
    Để tìm hiểu thêm các thông tin từ Viện Ung thư Quốc gia (NCI) về dinh dưỡng và điều trị bệnh ung thư, xem bài
  • Bệnh Ung thư cổ tử cung
    Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
  • Ung thư nội mạc tử cung
    Ung thư nội mạc tử cung là ung thư xuất hiện ở nội mạc tử cung. Nội mạc tử cung là lớp niêm mạc tử cung (còn gọi là dạ con). Ung thư nội mạc tử cung hầu như luôn được điều trị thành công nếu phát hiện sớm. Bạn có thể được phát hiện sớm nếu đi khám bác sĩ mỗi khi có chảy máu bất thường từ *m đ*o.
  • Ăn chay trường - Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết
    Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Thay đổi chế độ ăn uống của bạn: Hãy chọn thực phẩm giàu dinh dưỡng
    Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Dụng cụ tử cung
    Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
  • Dinh dưỡng và sức khoẻ tinh thần
    Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Ngăn ngừa suy dinh dưỡng ở người cao tuổi
    Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Dinh dưỡng trong quá trình mang thai
    Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY