MangYTe

Dáng đẹp hôm nay

Giảm cân đón Tết với 4 chế độ ăn kiêng ngon lành - khỏe mạnh

Giảm cân tưởng khó mà dễ, chị em chỉ cần “nằm lòng” những thực đơn sau.
Mục lục

Tết đến cận kề, bên cạnh “nâng cấp” dung nhan thì hành trình tìm lại vóc dáng chuẩn để tự tin diện đẹp đón tết cũng được nhiều chị em quan tâm. thấu hiểu điều đó, eva giới thiệu 4 chế độ ăn kiêng ngon - bổ - rẻ, không cần “hành xác” nhịn ăn được nhiều người ưa chuộng hiện nay.

Mỗi chế độ ăn kiêng sẽ phù hợp với tình trạng sức khỏe và sở thích khác nhau để chị em tùy chọn.

1. Chế độ ăn kiêng Địa Trung Hải

Được bình chọn là chế độ ăn kiêng tốt nhất năm 2019, chế độ ăn địa trung hải không chỉ giúp phái đẹp giảm cân hiệu quả mà còn hướng đến lối sống lành mạnh. lấy cảm hứng từ thực đơn của cư dân các nước giáp biển địa trung hải, chế độ ăn này khuyến khích mọi người ăn nhiều rau củ quả, cá, các loại ngũ cốc và hạn chế ăn thịt, đồ ngọt.

Theo nghiên cứu, những người chăm chỉ luyện tập và áp dụng chế độ ăn địa trung hải giảm được nhiều cân nhất và ít bị tăng cân trở lại. chế độ ăn này cũng giúp da dẻ hồng hào, đầu óc minh mẫn hơn nhờ hạn chế đường và thịt đỏ.

giam can don tet voi 4 che do an kieng ngon lanh - khoe manh - 1

Tháp thức ăn dinh dưỡng của chế độ ăn địa trung hải với thứ tự ưu tiên lần lượt là chăm chỉ vận động, tập luyện - ăn nhiều rau củ quả, ngũ cốc, dầu ô liu - ăn vừa cá và hải sản - ăn ít thịt trắng, trứng, sữa và cuối cùng là hạn chế thịt đỏ, đường.

giam can don tet voi 4 che do an kieng ngon lanh - khoe manh - 3

Thực đơn của chế độ ăn kiêng này rất đa dạng và ngon miệng vì không cần kiêng khem quá nhiều. nàng có thể các loại salad khác nhau cùng dầu ô liu, sữa chua, yến mạch và các loại cá thơm ngon.

2. Chế độ ăn kiêng Keto

Chế độ ăn kiêng keto chính là chế độ ăn lý tưởng cho “hội thèm thịt”. khác với chế độ địa trung hải, nàng không cần “xa lánh” thịt đỏ mà có thể xây dựng thực đơn ăn kiêng theo nguyên tắc: ăn nhiều loại dầu tốt cho sức khỏe, cá béo, thịt và hạn chế tối đa cacbonhydrate.

Về cơ bản, chế độ ăn nhiều chất béo có lợi, ít cacbonhydrate sẽ đưa cơ thể vào trạng thái “ketosis”, giúp đốt cháy mỡ, giảm calo nạp vào cơ thể và tạo cảm giác no lâu hơn các chế độ ăn khác. chế độ ăn kiêng keto được cho là giúp giảm cân hiệu quả gấp 3 lần so với chế độ ăn thông thường.

giam can don tet voi 4 che do an kieng ngon lanh - khoe manh - 4

Tháp ăn dinh dưỡng của chế độ ăn kiêng keto khuyến khích ăn nhiều chất béo có lợi như dầu ô liu, bơ, cá béo, thịt,...và hạn chế các loại ngũ cốc tinh bột, thực phẩm có nhiều đường, các loại đậu và trái cây,...

giam can don tet voi 4 che do an kieng ngon lanh - khoe manh - 5

Bên cạnh việc giảm cân, chế độ ăn keto cũng có lợi trong việc phòng chống bệnh tiểu đường nhờ vào thực đơn ít cacbonhydrate.

3. Chế độ eat clean

Không chú trọng đến loại thực phẩm, eat clean tập trung nhiều vào phương pháp chế biến với chế độ ăn hạn chế tối đa chất béo bão hòa, thực phẩm chế biến sẵn, đường, nước ngọt và rượu. để áp dụng chế độ ăn này, chị em nên tuân thủ nguyên tắc ăn sạch - ăn tươi - ăn toàn phần (thực phẩm không qua chế biến hoặc chế biến đơn giản) và tính toán lượng calo mình nạp vào cơ thể.

giam can don tet voi 4 che do an kieng ngon lanh - khoe manh - 6

Khi áp dụng eat clean, chị em không cần từ bỏ nhiều loại thực phẩm như các chế độ ăn khác. nàng có thể ăn thoải mái thịt, cá, trứng, sữa nhưng cần đảm bảo thức ăn được giữ nguyên độ tươi ngon, không chế biến kỹ hay chứa nhiều chất phụ gia.

giam can don tet voi 4 che do an kieng ngon lanh - khoe manh - 7

Ăn sạch - ăn tươi - ăn toàn phần và ưu tiên rau củ giúp quá trình giảm cân diễn ra tự nhiên và vô cùng tốt cho sức khỏe.

4. Chế độ ăn kiêng Pegan

Pegan là sự kết hợp của chế độ ăn paleo (ăn trái cây, rau, thịt, cá) và vegan (ăn thuần chay).theo đó, chế độ ăn kiêng pegan sẽ gồm thực đơn với tỉ lệ 75% rau củ - 25% thịt và hoàn toàn loại bỏ sữa, đường tinh luyện.

Đến với Pegan, nàng vẫn đảm bảo được lượng protein cung cấp cho cơ thể nhưng không lo sợ tăng cân. Bên cạnh đó, việc ăn nhiều rau củ cũng giúp dáng xinh - da đẹp và có lợi cho sức khỏe.

giam can don tet voi 4 che do an kieng ngon lanh - khoe manh - 8

Chế độ ăn pegan phù hợp nhất với những người có đôi chút mỡ thừa khó giảm, đặc biệt là mỡ thừa quanh vùng bụng. tuy nhiên pegan thiên về trường phái giảm cân “chậm mà chắc” hơn là giảm cân cấp tốc.

giam can don tet voi 4 che do an kieng ngon lanh - khoe manh - 9

Duy trì chế độ ăn pegan, nàng sẽ có được lối sống khỏe mạnh, cân bằng, phòng ngừa được 1 số loại bệnh.

Theo Huyền Đỗ (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Nguồn: EVA (https://eva.vn/dang-dep/giam-can-don-tet-voi-4-che-do-an-kieng-ngon-lanh-khoe-manh-c277a413946.html)
  • Phòng bệnh gan nhiễm mỡ bắt đầu từ chế độ ăn

    Phòng bệnh gan nhiễm mỡ bắt đầu từ chế độ ăn
    Gan nhiễm mỡ là tình trạng mỡ tích tụ bên trong và bao quanh gan lớn hơn 5% trọng lượng cơ thể tế bào gan.
  • Chế độ ăn cho người tăng huyết áp

    Chế độ ăn cho người tăng huyết áp
    Tăng huyết áp (THA) là một bệnh phổ biến và có xu hướng ngày một tăng ở nước ta. Stress do áp lực cuộc sống và công việc, chế độ ăn quá nhiều muối, thịt và mỡ động vật, ít rèn luyện thể lực, ít rau xanh...
  • Tránh sỏi mật nhờ chế độ ăn

    Tránh sỏi mật nhờ chế độ ăn
    Sỏi túi mật hiện nay được phát hiện sớm qua siêu âm một cách hoàn toàn ngẫu nhiên mà người có sỏi mật không có dấu hiệu gì trên lâm sàng.
  • Những tuyệt chiêu cực hữu dụng giúp bạn dọn nhà sạch đón Tết

    Những tuyệt chiêu cực hữu dụng giúp bạn dọn nhà sạch đón Tết
    Chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn vài mẹo nhỏ giúp bạn dọn sạch nhà một cách nhanh chóng và đơn giản.
  • Giảm cân - Coi chừng... giảm thọ

    Giảm cân - Coi chừng... giảm thọ
    Hiện nay, có một điểm chung ở nhiều sản phẩm chức năng giảm cân, tăng cân cũng như một số phương pháp được cho là tốt cho người sử dụng, đó là câu nói: “Sản phẩm chỉ có tác dụng hỗ trợ”.
  • Gạo lứt là thần dược giảm cân?

    Gạo lứt là thần dược giảm cân?
    Nghiên cứu mới cho thấy gạo lứt không phải là thực phẩm thần kỳ để giảm cân. Bạn cần phải hiểu rõ hơn về chế độ ăn của mình.
  • Chế độ ăn cho người cao tuổi

    Chế độ ăn cho người cao tuổi
    Ở người cao tuổi các cơ quan tiêu hóa yếu đi, khả năng nhai nghiền thức ăn và quá trình tiêu hóa xảy ra chậm hơn, tiêu hóa kém hơn, nhất là về đêm.
  • Chế độ ăn uống chống lão suy

    Chế độ ăn uống chống lão suy
    Sự suy giảm sức khỏe ở người cao tuổi (NCT) là do quá trình lão hóa cơ thể theo sự tăng lên của tuổi tác. Chế độ dinh dưỡng khoa học có thể giúp NCT ăn uống đủ chất dinh dưỡng, khỏe mạnh và kìm hãm quá trình lão hóa.
  • Chế độ ăn hợp lý cho người cao tuổi

    Chế độ ăn hợp lý cho người cao tuổi
    Bước vào tuổi khoảng 60 nhiều người bắt đầu có biểu hiện suy giảm thể lực, trí nhớ kém, dẫn đến ăn kém, ăn không ngon miệng. Nhiều người đối phó với “bệnh già” bằng việc dùng thuốc bổ trợ tiêu hóa, thần kinh và các thuốc bổ tổng hợp để kích thích cảm giác ăn ngon và duy trì “phong độ”, chế độ ăn như trước kia, nhưng điều này là hoàn toàn sai lầm.
  • Vài lời khuyên về chế độ dinh dưỡng dành cho người cao tuổi

    Vài lời khuyên về chế độ dinh dưỡng dành cho người cao tuổi
    Dinh dưỡng có ảnh hưởng quan trọng đến sức khỏe đối với tất cả mọi người, nhất là với người cao tuổi. Chế độ dinh dưỡng tốt sẽ giúp người cao tuổi tránh được nhiều bệnh tật và khỏe mạnh hơn. Do vậy, khi bước sang tuổi 50, người cao tuổi cần có chế độ ăn uống hợp lý.
1  ... Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY