MangYTe

Bệnh văn phòng hôm nay

Mách bạn cách tập thể dục ngay tại phòng làm việc

Công việc dày đặc và không lúc nào rời được khỏi máy tính, đó là một trong những lý do khiến nhân viên văn phòng dễ bị béo phì.
Mục lục
Ngồi trong thời gian dài có thể dẫn đến lưu trữ chất béo dư thừa, làm suy yếu cơ bắp, đau cổ và đau lưng, tâm trạng chán nản, và thiếu năng lượng. Thoát khỏi lịch trình làm việc đó và tham gia một chút thể dục có thể mang lại những cải thiện lớn về sức khỏe, giảm những rủi ro bệnh tật về sau này. Nhiều người biện minh cho lối sống ít vận động của họ khi nói rằng họ không có nhiều thời gian để tập thể dục, nhưng hãy thử những bài tập dưới đây nhé: 1. Đi bộ trong thời gian ăn trưa: Đi bộ 20 đến 30 phút sẽ không giúp bạn đốt cháy được nhiều calo nhưng cũng sẽ rất tốt để giúp bạn giảm căng thẳng. Nếu bạn đi ra ngoài ăn trưa, thay vì đi xe, hãy đi bộ đến quán cơm hoặc quán cà phê gần đó.

2. Leo cầu thang: Chỉ cần nói lời tạm biệt với thang máy và đi cầu thang mỗi ngày. Nếu bạn làm việc trong một tòa nhà cao tầng, đi thang máy lên đến 3-4 tầng thì bạn có thể chuyển sang đi bộ, vì từng đó tầng cũng chưa phải là quá cao so với sức của bạn.

3. Thắt chặt mông: Ngay cả khi đang ngồi trên ghế ở văn phòng bạn chỉ cần thắt chặt mông, giữ một lúc và thả ra. Lặp lại như vậy 15 lần. Điều này sẽ giúp thư giãn các cơ ở vùng mông. Tương tự, bạn cũng có thể làm như vậy với các cơ bụng.
4. Nói chuyện công việc trong lúc đi lại: Thay vì ngồi trong hội trường hay trong phòng họp để bàn công việc, bạn có thể vừa đi lại quanh phòng vừa trao đổi công việc với các đồng nghiệp.
5. Đi lấy nước: Mỗi lần lấy nước bạn chỉ lấy ít một, để khi hết bạn lại có “cơ hội” đứng lên đi lấy tiếp. Cứ như vậy cũng giúp bạn vận động nhiều hơn là cứ ngồi một chỗ.
6. Bỏ rác vào thùng rác chung: Thay vì có thùng rác cá nhân ngay cạnh chỗ ngồi, bạn hãy bỏ tất cả rác vào thùng rác chung. Điều này có nghĩa là bạn phải đứng lên đi và có cơ hội đốt cháy một chút chất béo mỗi lần đi lại.
7. Đi bộ đến chỗ ngồi của đồng nghiệp: Bất cứ khi nào có thể, thay vì gọi điện, gửi email hoặc chat, hãy đi bộ đến chỗ đồng nghiệp và nói chuyện trực tiếp. 8. Nghỉ ngơi: Cứ mỗi giờ lại đứng lên, vận động hoặc đi bộ ngắn hoặc đi bộ tại chỗ trong một vài phút. Điều này cũng sẽ giúp mắt bạn được nghỉ ngơi khi phải nhìn nhiều vào màn hình máy tính. 9. Ngồi trên quả bóng: Thay vì ngồi ghế văn phòng, bạn có thể ngồi trên một quả bóng trong khoảng vài giờ trong ngày. Ngồi như vậy vừa là tập thể dục cho cơ bụng vừa giữ cho tư thế ngồi của bạn thoải mái hơn. 10. Đứng khi có thể: Khi đứng cũng là lúc cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn so với lúc ngồi. Vì vậy, hãy cố gắng tìm kiếm cơ hội để đứng càng nhiều càng tốt. Ví dụ: đứng khi ăn trưa và đứng trong khi nói chuyện trên điện thoại. 11. Dùng thiết bị thể dục dành cho văn phòng: Đặt một máy tập mini dưới bàn của bạn (ví dụ, cầu thang mini) và sử dụng nó trong khi bạn vẫn đang ngồi làm việc.

12. Thể dục đồng đội: Nếu có thể, mọi người trong công ty hãy tập hợp lại thành một đội thể thao (bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ hay đội thể thao nào khác) với các đồng nghiệp hoặc bạn cùng phòng. Mọi người có thể tham gia một vài động tác thể thao vào buổi chiều sau giờ làm việc hoặc vào các buổi sáng trước khi làm việc.

Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy rằng, mỗi ngày chỉ cần 5 phút thể dục nhẹ nhàng cùng có thể giúp bạn linh hoạt hơn, tỉnh táo hơn và cảm giác thư giãn, vui vẻ hơn. Bạn sẽ có thể làm việc tốt hơn, tập trung hơn và lâu hơn. Theo Huyền Thanh- aFamily
Nguồn: Internet
Tin đọc nhiều
  • Làm việc thay ca sẽ khó mang thai?

    Làm việc thay ca sẽ khó mang thai?
    Người làm việc theo ca dễ bị chu kỳ kinh nguyệt quá ngắn hoặc quá dài, việc sản sinh hormone và huyết áp thay đổi.
  • Tập thể dục nhiều sao vẫn chưa cao?

    Tập thể dục nhiều sao vẫn chưa cao?
    Ăn uống điều độ, tập thể dục, chơi thể thao thường xuyên nhưng chiều cao vẫn không chịu chiều lòng người. Do đâu thế nhỉ.
  • Những động tác giảm mệt mỏi ngay tại bàn làm việc

    Những động tác giảm mệt mỏi ngay tại bàn làm việc
    Công việc văn phòng khiến bạn gần như gắn với máy tính và chiếc ghế. Song việc ngồi quá lâu một chỗ có thể khiến bạn mệt mỏi và làm giảm hiệu suất của công việc.
  • 10 cách tập thể dục bàn tay và ngón tay

    10 cách tập thể dục bàn tay và ngón tay
    Các bài tập này có thể giúp tăng lực, tăng phạm vi chuyển động và làm giảm đau bàn tay, ngón tay.
  • Cách giảm stress khi đang ngồi làm việc

    Cách giảm stress khi đang ngồi làm việc
    Cách giảm stress khi đang ngồi làm việc giúp bạn bớt mệt mỏi. Loại bỏ căng thẳng sẽ giúp bạn khỏe mạnh và làm việc hiệu quả hơn.
  • 10 cách xả stress ngay tại bàn làm việc

    10 cách xả stress ngay tại bàn làm việc
    Theo Viện nghiên cứu về căng thẳng của Mỹ, 8 trên 10 người Mỹ chịu đựng những căng thẳng liên quan đến công việc.
  • Ngày nào các bệnh viện, phòng khám làm việc lại sau tết?

    Ngày nào các bệnh viện, phòng khám làm việc lại sau tết?
    Chào Mangyte, xin cho em được hỏi các bệnh viện và trung tâm y tế trên địa bàn TPHCM làm việc trở lại từ ngày bao nhiêu vậy? Vui lòng cho tôi địa chỉ và SĐT của một số bệnh viện để tôi tiện liên lạc ạ. Xin cảm ơn BS. (Kim Thoa - TPHCM),
  • Tránh nhiễm trùng tại nơi làm việc

    Tránh nhiễm trùng tại nơi làm việc
    Là một nhân viên y tế, bạn có thể phải tiếp xúc với nhiều nguồn lây nhiễm khác nhau. Sự lây nhiễm có thể xảy ra qua máu, không khí, dịch tiết từ miệng hoặc qua tiếp xúc trực tiếp với các vật liệu truyền nhiễm. Hãy tự bảo vệ mình khỏi bị nhiễm trùng bằng cách làm theo các hướng dẫn kiểm soát lây nhiễm tại nơi làm việc.
  • Thể dục và người lớn tuổi

    Thể dục và người lớn tuổi
    Tập thể dục là an toàn đối với hầu hết người trên 65 tuổi. Ngay cả những bệnh nhân có bệnh mạn tính như bệnh tim, cao huyết áp, tiểu đường và viêm khớp cũng có thể tập thể dục một cách an toàn
  • Thể dục khi mang thai: Cách để có sức khỏe tốt trong thai kỳ

    Thể dục khi mang thai: Cách để có sức khỏe tốt trong thai kỳ
    Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
1 Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY