MangYTe

Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Tập luyện một chút thôi để trái tim hưởng lợi

Phụ nữ trẻ chỉ cần tập 2,5 giờ/tuần cũng có thể cắt giảm được 25% nguy cơ mắc bệnh tim.
Mục lục

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Phụ nữ trẻ chỉ cần tập 2,5 giờ/tuần cũng có thể cắt giảm được 25% nguy cơ mắc bệnh tim.

Đó là kết quả của một nghiên cứu do TS Andrea Chomistek của trường Y tế công cộng đại học Indiana và cộng sự thực hiện vừa đăng tải trên tạp chí khoa học Circulation hồi đầu tuần.

Trong nghiên cứu này, Chomistek thu thập dữ liệu của hơn 97.000 phụ nữ từ 27 – 44 tuổi về tần số, số thời gian, cường độ và hình thức hoạt động thể lực mà họ ưa thích.

Sau 20 năm được theo dõi, có 544 phụ nữ phát triển bệnh tim. Phân tích sâu, người ta thấy phụ nữ nào tập luyện tích cực nhất trong thời gian rãnh rỗi họ có thể cắt giảm nguy cơ mắc bệnh tim 25% so với những người ít tập luyện.

Tập luyện ở đây không có gì khắc nghiệt, đó chỉ là những dạng tập trung bình như đi bộ nhanh, điều cho thấy giảm được thấp nhất nguy cơ mắc bệnh tim.

Theo Chomistek, những hình thức tập khác cũng có thể làm giảm được nguy cơ mắc bệnh tim là đạp xe, tập thể dục, hoặc bất kỳ hoạt động thể lực trung bình khác mà người tập yêu thích.

Nghiên cứu nhận thấy những phụ nữ nào tập ít nhất 2,5 giờ/tuần là người hưởng lợi nhiều nhất về mặt sức khỏe.

“Điều quan trọng với phụ nữ có cân nặng bình thường, thừa cân và béo phì là họ phải hoạt động thể lực”, Chomistek nói.

Trong khi đó, theo ts michos, người đồng chủ trì nghiên cứu, việc tập luyện ở mức độ cao có thể làm giảm khả năng mắc bệnh tim, đột quỵ, ung thư, tiểu đường và nhiều vấn đề sức khỏe mạn tính khác.

Mặc dù kết quả của nghiên cứu này khá rõ ràng, nhưng theo Michos, nghiên cứu cũng có hai hạn chế. Đầu tiên đối tượng nghiên cứu chủ yếu là phụ nữ da trắng, do đó không biết liệu kết quả có đúng với những nhóm chủng tộc khác hay không. Thứ hai, dữ liệu nhận được là do người tham gia nghiên cứu tự báo cáo, vì thế những con số có thể ít chính xác.

Nhưng Michos cho rằng phụ nữ trẻ thường rất bận rộn trong việc chăm sóc người khác – con nhỏ, chồng, cha mẹ có tuổi, bạn bè – nên có thể họ lãng quên việc tập luyện.

“tuy nhiên, phụ nữ trẻ là những người gìn giữ sức khỏe cho gia đình họ. nếu chúng ta có thể khuyến khích họ ăn uống đúng cách và tập luyện nhiều hơn, thì chồng, con và người thân của họ sẽ được hưởng lợi”, michos nói.

Theo Vô Thường/VietQ

Link bài gốc Lấy link

https://vietq.vn/tap-luyen-mot-chut-thoi-de-trai-tim-huong-loi-d98851.html?fbclid=IwAR18_P4lABX9Nam9C02Pcdd3vhWvu3yGN6Kg89bdtBG3hwcSJ7vY1-bDdbU

Theo Vô Thường/VietQ

Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/tap-luyen-mot-chut-thoi-de-trai-tim-huong-loi/20210912101900663)
  • Ô nhiễm không khí ảnh hưởng đến sức khỏe

    Ô nhiễm không khí ảnh hưởng đến sức khỏe
    Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Sức khỏe với máy tính xách tay

    Sức khỏe với máy tính xách tay
    Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Xoa bóp cải thiện sức khỏe cho phụ nữ có thai

    Xoa bóp cải thiện sức khỏe cho phụ nữ có thai
    Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • 4 loại thực phẩm bổ sung ô-xy cho cơ thể

    4 loại thực phẩm bổ sung ô-xy cho cơ thể
    Ô-xy giúp cho các tế bào và cơ thể, ngăn ngừa hiện tượng lão hóa của các cơ quan.
  • Thảo dược trị chứng suy nhược cơ thể

    Thảo dược trị chứng suy nhược cơ thể
    Suy nhược cơ thể có nhiều triệu chứng như: nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, giảm trí nhớ, hồi hộp, tim đập mạnh, tinh thần mệt mỏi, di tinh. Người cao tuổi thường hay mắc bệnh này, nhưng cũng có thể gặp ở người trẻ tuổi và trung niên.
  • Sức khỏe nghĩa là khỏe cả trí óc và cơ thể

    Sức khỏe nghĩa là khỏe cả trí óc và cơ thể
    Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Giữ gìn sức khỏe tinh thần của bạn

    Giữ gìn sức khỏe tinh thần của bạn
    Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Niềm tin tâm linh và sức khỏe

    Niềm tin tâm linh và sức khỏe
    Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Du lịch quốc tế: Những lời khuyên giúp giữ gìn sức khỏe

    Du lịch quốc tế: Những lời khuyên giúp giữ gìn sức khỏe
    Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Sức khỏe răng miệng trong thai kỳ

    Sức khỏe răng miệng trong thai kỳ
    Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
1 Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY