MangYTe

Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

6 sai lầm khi tập thể dục khiến cho bạn càng tập càng ốm yếu, người thông minh đã bỏ từ lâu

Ai cũng biết tập thể dục giúp cơ thể dẻo dai tăng cường sức đề kháng nhưng những kiểu tập dưới đây lại khiến bạn rước thêm bệnh.
Mục lục

Thời gian tập thể dục không đúng

Ai cũng biết tập thể dục sẽ tốt cho sức khỏe của con người, nhưng không phải lúc nào tập thể dục cũng được. nếu bạn tập quá sớm hoặc quá muộn thì lợi bất cập hại. khi bạn tập quá sớm, cơ thể dễ gặp lạnh đột ngột, hơn nữa sáng sớm thường có sương mù độc hại gây đột quỵ.

Còn nếu bạn thường xuyên taaoh thể dục quá muộn gần với giờ đi ngủ thì sẽ khiến cho nhịp sinh học cơ thể bị xáo trộn làm cho khó ngủ, giấc ngủ chập chờn, không sâu giấc… không tốt cho sức khỏe chút nào.

Thường xuyên tập thể dục khi quá no hoặc quá đói

Nhiều người thường để bụng rỗng để tập thể dục, việc bạn tập thể dục lúc quá đói hay quá no đều nguy hiểm cho sức khỏe. nếu tập khi bụng quá đói sẽ khiến bạn hoa mắt, chóng mặt, kiệt sức dẫn tới ngất xỉu.

Tuy nhiên, việc bạn tập thể dục khi ăn no cũng không tốt cho sức khỏe bởi nó dễ gây nên hiện tượng khó tiêu, đau bụng. đồng thời, nếu như tình trạng này nếu diễn ra trong một thời gian dài sẽ gây viêm loét dạ dày và các bộ phận của hệ tiêu hóa.

the duc

Ảnh minh họa.

Tập thể dục quá sức

Việc bạn tập thể dục quá sức dù bất kỳ lý do nào cũng không hề tốt cho sức khỏe. nó có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho cơ thể như: căng cơ, gãy xương, mệt mỏi, chán ăn... theo chia sẻ của các chuyên gia thì con người chỉ nên hoạt động thể chất tối đa là 60 phút mỗi ngày.

Tập khi bị ốm sốt

Nhiều người có thói quen tập thể dục mỗi ngày, dù cơ thể không được khỏe hoặc đang sốt nhưng vẫn cố gắng tập thể dục, nhưng điều này không hề tốt cho sức khỏe của bạn. nếu tập thể dục trong giai đoạn này có thể khiến cơ thể bị mất nước và mất nhiều thời gian cho việc phục hồi sức khỏe.

Bên cạnh đó, với người mắc những chứng bệnh mạn tính hoặc những bệnh nguy hiểm như suy tim, hen suyễn... thì cần hỏi ý kiến bác sĩ nếu như có ý định luyện tập thể dục.

sai lam khi tap the duc

Tập thể dục mà không khởi động

Việc bạn tập thể dục mà không khởi động dễ gây ra nhiều biến chứng. bởi vận động bất ngờ khi thực hiện các bài tập sẽ diễn ra đột ngột khiến cho lượng oxy và máu không được đưa kịp thời tới các cơ tham gia vận động. điều này rất nguy hiểm vì nó có thể khiến cho các cơ không được vận hành đúng cách và gây tổn thương.

TCách tốt nhất là bạn hãy dành 5-10 phút để khởi động cho cơ thể nóng lên trước khi tập thể dục. Trước khi kết thúc tập luyện, tốt nhất phải căn cứ theo tình hình cơ thể cá nhân, bỏ ra từ 5-10 phút vận động nhẹ nhàng, để khiến nhịp tim trở lại bình thường.

Theo Thể thao & Văn hóa

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/6-sai-lam-khi-tap-the-duc-khien-cho-ban-cang-tap-cang-om-yeu-nguoi-thong-minh-da-bo-tu-lau.html

Theo Thể thao & Văn hóa

Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/6-sai-lam-khi-tap-the-duc-khien-cho-ban-cang-tap-cang-om-yeu-nguoi-thong-minh-da-bo-tu-lau/20220207103820190)

Tin cùng chuyên mục

  • Ô nhiễm không khí ảnh hưởng đến sức khỏe

    Ô nhiễm không khí ảnh hưởng đến sức khỏe
    Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Sức khỏe với máy tính xách tay

    Sức khỏe với máy tính xách tay
    Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Xoa bóp cải thiện sức khỏe cho phụ nữ có thai

    Xoa bóp cải thiện sức khỏe cho phụ nữ có thai
    Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Sức khỏe nghĩa là khỏe cả trí óc và cơ thể

    Sức khỏe nghĩa là khỏe cả trí óc và cơ thể
    Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Giữ gìn sức khỏe tinh thần của bạn

    Giữ gìn sức khỏe tinh thần của bạn
    Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Niềm tin tâm linh và sức khỏe

    Niềm tin tâm linh và sức khỏe
    Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Du lịch quốc tế: Những lời khuyên giúp giữ gìn sức khỏe

    Du lịch quốc tế: Những lời khuyên giúp giữ gìn sức khỏe
    Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Thể dục và người lớn tuổi

    Thể dục và người lớn tuổi
    Tập thể dục là an toàn đối với hầu hết người trên 65 tuổi. Ngay cả những bệnh nhân có bệnh mạn tính như bệnh tim, cao huyết áp, tiểu đường và viêm khớp cũng có thể tập thể dục một cách an toàn
  • Thể dục khi mang thai: Cách để có sức khỏe tốt trong thai kỳ

    Thể dục khi mang thai: Cách để có sức khỏe tốt trong thai kỳ
    Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Sức khỏe răng miệng trong thai kỳ

    Sức khỏe răng miệng trong thai kỳ
    Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
1 Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY