MangYTe

Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Người sau tuổi 45 có 3 bài thể dục nên tránh, tập nhiều chỉ làm tổn thương thận, cột sống

Dù không muốn thì sức khỏe của người sau tuổi 45 cũng không còn được như lúc 20, 30 tuổi. Vì vậy, những bài tập thể dục này nên hạn chế tập càng ít càng tốt.
Mục lục

Chạy đường dài

Vận động thường xuyên giúp con người cải thiện sức khỏe, mang đến cuộc sống năng động và khỏe mạnh. Nhưng nếu bạn lựa chọn bài tập không phù hợp thì sẽ làm tăng gánh nặng cho cơ thể.

Có rất nhiều người thích chạy marathon để kiểm tra sức bền và ý chí của bản thân. Tuy nhiên, chạy marathon đường dài khác với chạy thông thường. Việc này khiến bạn phải chạy liên tục có khi kéo dài vài giờ đồng hồ, tiêu tốn rất nhiều năng lượng.

Sau tuổi 45, cơ thể đã bị lão hóa nhanh, một số cơ quan đã bắt đầu yếu đi, các khớp bị bào mòn và thoái hóa. Khi chạy đường dài, cơ thể tiết ra nhiều axit lactic. Nếu vận động quá mạnh thì cơ thể có thể không chịu được gây ảnh hưởng đến thận, có thể là suy thận.

Ảnh minh họa.

Các môn thể thao đối kháng

Những môn thể thao đối kháng được rất nhiều người yêu thích vì tính thử thách của nó. Những môn thể thao này mang tính chiến đấu trực tiếp bằng các bộ phận cơ thể như tay, chân, đầu hoặc thân mình mà không dùng hoặc dùng rất ít thiết bị và phụ kiện hỗ trợ. Nói chung so với các môn thể thao khác thì bộ môn này không chỉ kiểm tra sức mạnh thể chất của một người mà còn kiểm tra cả sự linh hoạt của não và sự phối hợp ăn ý của các chi.

Với người sau tuổi 45, chơi những môn thể thao đối kháng dễ làm tổn thương vùng eo khi tập luyện. Vùng eo khi chịu tác động xấu thì không chỉ cơ, xương cục bộ mà cả thận cũng có thể bị tổn thương.

Tốt nhất bạn nên tránh xa các môn thể thao như bóng rổ, quyền anh, đấu vật. Với người mắc bệnh xương khớp, thận yếu thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ để lựa chọn bài tập phù hợp.

Gập bụng

Bài tập này khá tốt cho vùng bụng, giúp đốt cháy mỡ thừa tích tụ lâu năm, giúp cơ bụng săn chắc, tránh tình trạng béo bụng ở tuổi trung niên.

Thế nhưng bộ môn này không phù hợp với người sau 45 tuổi, đặc biệt là những người hay bị đau thắt lưng. Khi thực hiện tư thế ngồi nhiều lần có thể gây áp lực lên cột sống, thắt lưng khiến những bộ phận này dễ bị tổn thương, rất nguy hiểm.

Không chỉ vậy, xương của người cao tuổi vốn mỏng manh, các bài tập lặp đi lặp lại có thể không có lợi, thậm chí còn gây hại cho cột sống, ảnh hưởng đến chức năng của thận. Vậy nên, hãy cân nhắc kỹ trước khi thực hiện loại bài tập này.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/nguoi-sau-tuoi-45-co-3-bai-the-duc-nen-tranh-tap-nhieu-chi-lam-ton-thuong-than-cot-song-search/?id=305097

Theo Khỏe & Đẹp

Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nguoi-sau-tuoi-45-co-3-bai-the-duc-nen-tranh-tap-nhieu-chi-lam-ton-thuong-than-cot-song/20211122102739420)

Chủ đề liên quan:

sau tuổi 45 sức khỏe tập thể dục
  • Bệnh Viêm phế quản cấp

    Bệnh Viêm phế quản cấp
    Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Sức khỏe tinh trùng và chăm sóc tinh trùng

    Sức khỏe tinh trùng và chăm sóc tinh trùng
    Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Ô nhiễm không khí ảnh hưởng đến sức khỏe

    Ô nhiễm không khí ảnh hưởng đến sức khỏe
    Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Sức khỏe với máy tính xách tay

    Sức khỏe với máy tính xách tay
    Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Xoa bóp cải thiện sức khỏe cho phụ nữ có thai

    Xoa bóp cải thiện sức khỏe cho phụ nữ có thai
    Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Sức khỏe nghĩa là khỏe cả trí óc và cơ thể

    Sức khỏe nghĩa là khỏe cả trí óc và cơ thể
    Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Giữ gìn sức khỏe tinh thần của bạn

    Giữ gìn sức khỏe tinh thần của bạn
    Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Niềm tin tâm linh và sức khỏe

    Niềm tin tâm linh và sức khỏe
    Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Du lịch quốc tế: Những lời khuyên giúp giữ gìn sức khỏe

    Du lịch quốc tế: Những lời khuyên giúp giữ gìn sức khỏe
    Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Sức khỏe răng miệng trong thai kỳ

    Sức khỏe răng miệng trong thai kỳ
    Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
1 Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY