MangYTe

Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Giảm cân nhanh gấp 4 lần nếu thực hiện trong khung giờ vàng này: Vừa ép mỡ thành công lại tăng tuổi thọ

Giảm cân đúng thời điểm sẽ làm tăng hiệu quả vượt trội. Có 4 khung giờ vàng trong ngày giúp giảm cân nhanh chóng bạn nên nắm bắt ngay.
Mục lục

Nếu thực hiện giảm cân trong những khung giờ vàng này giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn, đẩy nhanh tốc độ giảm cân gấp 4 lần. đặc biệt, trong khoảng thời gian này, thực hiện những việc làm dưới đây còn giúp sống thọ.

Bốn khoảng thời gian giúp đốt cháy mỡ thừa tốt nhất trong ngày:

Khi vừa thức dậy, lúc 6-7 giờ sáng

giam-can-hieu-qua-gap4-lan-neu-thuc-hien-trong-khung-gio-vang-nay_1

Ảnh minh họa.

Theo các nhà khoa học, đây là khoảng thời gian kinh mạch ruột già hoạt động. kinh mạch ruột già là kênh giải độc tốt nhất cho cơ thể chúng ta. nếu kinh mạch ruột già không bị tắc nghẽn thì các chất độc và chất thải trong cơ thể có thể được bài tiết ra ngoài kịp thời, từ đó có tác dụng giảm cân gấp bội.

Bởi thế, hãy cố gắng dạy sớm vào 6h-7h hàng ngày và uống một cốc nước ấm ngay sau khi thức dậy. Việc này có thể giúp nhuận tràng, thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, tống xuất phân đen ra khỏi cơ thể kịp thời, có lợi cho việc giảm cân, giảm béo.

giam-can-hieu-qua-gap4-lan-neu-thuc-hien-trong-khung-gio-vang-nay_4

Ngoài ra, Nếu bạn kiên trì luyện tập thêm 10 phút nữa có thể giúp kéo giãn kinh mạch, giúp cơ thể mềm mại dẻo dai, trẻ hoá hơn nhiều lần, tốc độ tiêu thụ calo cũng tăng lên rất nhiều. Sau khi tập xong hãy chuẩn bị cho mình một bữa sáng chất lượng cao chẳng hạn như một quả trứng luộc, một bát cháo, một quả táo. Điều này sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn, no lâu hơn và lượng ăn trong bữa trưa cũng được kiểm soát tốt hơn.

Một buổi sáng thức dạy với những thói quen tốt như trên không chỉ giúp bạn giảm cân mà tinh thần rất sảng khoái, cơ thể khỏe mạnh, góp phần kéo dài tuổi thọ.

Giờ ăn trưa

giam-can-hieu-qua-gap4-lan-neu-thuc-hien-trong-khung-gio-vang-nay_3

Ăn trưa cực kỳ quan trọng trong việc kiểm soát tốt cơ thể nếu bạn ăn đúng cách. Có nhiều người thường đói vào buổi trưa nên hay có xu hướng ăn quá nhiều. Một số khác do công việc bận rộn nên thường chọn đồ ăn nhanh cho bữa trưa. Tuy nhiên, thức ăn nhanh thường không được cân bằng dinh dưỡng, hay có lượng chất béo cao, lượng calo dư thừa, sẽ dễ làm hỏng dạ dày và gây béo phì.

Nếu không có nhiều thời gian nấu nướng cho buổi trưa, bạn có thể chuẩn bị từ trước và mang đồ ăn đi làm, hạn chế dùng thức ăn nhanh. Nên ăn nhiều loại rau, trái cây trong bữa ăn để bổ sung nguồn chất xơ, protein chất lượng cao như ức gà, cá, tôm, cua… và kiểm soát lượng calo vào khoảng 600cal trong bữa trưa. Ngoài ra, trước bữa ăn, bạn có thể uống một ly nước để giữ ấm cho dạ dày và giảm nguy cơ ăn quá nhiều.

5 giờ chiều đến 7 giờ tối

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, cơ bắp lúc này có nguồn năng lượng dồi dào nhất. do đó có thể tăng cường hiệu quả giảm cân bằng các bài tập cardio, vận động mạnh mà không sợ mệt mỏi hay chấn thương. các bài tập này có khả năng đốt cháy năng lượng nhanh chóng, đồng thời còn cải thiện độ săn chắc của cơ bắp.

Nếu bạn kiên trì luyện tập vào khoảng thời gian này sẽ giúp bạn nhanh chóng đốt cháy mỡ thừa, đào thải kịp thời các chất độc hại, tác thải trong cơ thể ra ngoài giúp việc giảm cân hiệu quả.

Đi ngủ trước 23h

Đừng lơ là việc đi ngủ sớm trước 23 giờ. Thời gian ngủ ban đêm chính là "thời điểm vàng" để đốt cháy chất béo. Nếu bạn ngủ muộn hơn 23h thì cơ thể sẽ không thể kịp đi vào trạng thái nghỉ ngơi, các cơ quan trong cơ thể cũng không được khôi phục kịp thời, ảnh hưởng đến tốc độ trao đổi chất.

Ngoài ra nếu bạn có thói quen ăn đêm thì đây chính là lý do khiến mỡ thừa đeo bám bạn đấy. Bởi lượng calo dư thừa sẽ tích luỹ nhiều hơn, thời gian ngủ cũng muộn hơn dẫn đến trạng thái tinh thần của bạn vào hôm sau không đạt mức lý tưởng. Không chỉ thế, buổi sáng thức dậy, dạ dày trống rỗng, bạn dễ cảm thấy đói và muốn ăn thật nhiều. Vòng luẩn quẩn như thế này sẽ rất dễ khiến bạn tăng cân không kiểm soát.

Duy trì thói quen ngủ sớm không chỉ giúp bạn loại bỏ khả năng ăn đêm, các hormone của cơ thể cũng được tiết ra bình thường giúp quá trình trao đổi chất mạnh mẽ hơn. kiên trì như vậy một thời gian chắc chắn bạn sẽ phát hiện tốc độ giảm cân nhanh bất ngờ.

Theo Thể thao & Văn hóa

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/giam-can-nhanh-gap-4-lan-neu-thuc-hien-trong-khung-gio-vang-nay-vua-ep-mo-thanh-cong-lai-tang-tuoi-tho.html

Theo Thể thao & Văn hóa

Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/giam-can-nhanh-gap-4-lan-neu-thuc-hien-trong-khung-gio-vang-nay-vua-ep-mo-thanh-cong-lai-tang-tuoi-tho/20220730084156070)

Tin cùng chuyên mục

  • Bệnh Viêm phế quản cấp

    Bệnh Viêm phế quản cấp
    Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Sức khỏe tinh trùng và chăm sóc tinh trùng

    Sức khỏe tinh trùng và chăm sóc tinh trùng
    Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Ô nhiễm không khí ảnh hưởng đến sức khỏe

    Ô nhiễm không khí ảnh hưởng đến sức khỏe
    Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Sức khỏe với máy tính xách tay

    Sức khỏe với máy tính xách tay
    Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Xoa bóp cải thiện sức khỏe cho phụ nữ có thai

    Xoa bóp cải thiện sức khỏe cho phụ nữ có thai
    Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Sức khỏe nghĩa là khỏe cả trí óc và cơ thể

    Sức khỏe nghĩa là khỏe cả trí óc và cơ thể
    Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Giữ gìn sức khỏe tinh thần của bạn

    Giữ gìn sức khỏe tinh thần của bạn
    Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Niềm tin tâm linh và sức khỏe

    Niềm tin tâm linh và sức khỏe
    Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Du lịch quốc tế: Những lời khuyên giúp giữ gìn sức khỏe

    Du lịch quốc tế: Những lời khuyên giúp giữ gìn sức khỏe
    Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Sức khỏe răng miệng trong thai kỳ

    Sức khỏe răng miệng trong thai kỳ
    Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
1 Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY