MangYTe

Bệnh văn phòng hôm nay

Mẹo giữ sức khỏe tại công sở

Ngồi hơn 12 giờ trước máy tính, và làm việc suốt cả tuần, sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn, có thể ảnh hưởng đến cả năng suất làm việc.
Mục lục

Hầu hết chúng ta, dành gần 40 giờ một tuần trong không gian văn phòng, điều đó dẫn đến khó khăn để duy trì một lối sống lành mạnh. Bạn có thể là người năng động, nhưng lịch làm việc không cho phép bạn, gắn bó với những hoạt động lành mạnh, và giữ một thói quen ăn uống cân bằng.

Thay vào đó, bạn có thể lựa chọn thức ăn nhanh với lượng calo cao. Điều này khiến bạn không được khỏe, và khó tập trung hơn. Loại thức ăn không lành mạnh này bao gồm: bánh pizza, bánh mì, bánh kẹo hoặc bánh nướng xốp. Nghiên cứu cho thấy, những người ngồi nhiều giờ tại bàn của họ trong ngày, có nhiều khả năng bị thừa cân khoảng 47%.

Sống khỏe mạnh tại nơi làm việc không phải là đơn giản, nhất là khi xung quanh bạn có rất nhiều mầm bệnh. Thậm chí một số virus ẩn nấp, trên điện thoại hoặc bàn từ 3 đến 4 giờ. Dưới đây là một số lời khuyên, giữ gìn sức khỏe tại nơi làm việc.

1. Viết nhật ký.

Nhật ký tạo cho bạn cơ hội ghi lại công việc và niềm vui của mình. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, người nào viết 3 niềm vui trong ngày làm việc vào một cuốn sổ, sẽ cảm thấy đỡ căng thẳng hơn, và ít gặp các vấn đề sức khỏe liên quan đến đau đầu và căng thẳng cơ bắp. Viết nhật ký về những niềm vui, sẽ giúp bạn tập trung vào những điều tích cực, và khỏe mạnh hơn ở nơi làm việc. Tập trung vào những niềm vui, sẽ làm tâm trạng của bạn tích cực hơn rất nhiều.

2. Rửa tay thường xuyên.

Sau khi sử dụng nhà vệ sinh, khi ho hoặc hắt hơi bạn nên rửa tay. Nếu bạn ở nơi làm việc nhiều giờ, hãy chắc chắn để một chai nước rửa tay tại bàn làm việc, và chà chúng trên bàn tay thường xuyên.

3. Ăn một bữa sáng bổ dưỡng.

Hầu hết mọi người thích bỏ qua bữa ăn sáng, do thiếu thời gian hoặc đang nỗ lực giảm cân. Thực tế là bữa sáng, giúp bạn khỏe mạnh trong suốt cả ngày. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng, bạn ăn một bữa sáng bổ dưỡng. Bỏ qua bữa ăn sáng, làm giảm sự trao đổi chất của bạn.

4. Chọn một bữa trưa lành mạnh.

Gạo lứt cung cấp cho bạn nhiều chất xơ hơn gạo trắng. Ăn cà rốt, bắp cải, đậu xanh, súp lơ xanh và gà nướng cho bữa trưa, có thể giữ cho bạn khỏe mạnh tại nơi làm việc.

5. Đừng uống nhiều café.

Tránh uống cà phê, nếu bạn muốn giữ sức khỏe khi làm việc trong nhiều giờ. Khi bạn cảm thấy khát hoặc mệt, soda và cà phê có thể giúp bạn tỉnh táo, nhưng lại có thể làm mất nước. Nước là một sự lựa chọn thông minh, vì nó loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, và bạn không lo lắng sẽ bị tăng cân.

6. Năng vận động.

Bất cứ khi nào bạn cảm thấy mệt mỏi, hãy đứng dậy và đi bộ xung quanh một vài phút. Nếu bạn muốn giữ sức khỏe khi làm việc, hãy năng đứng dậy hoặc đi lại. Đứng lên trong khi nói chuyện qua điện thoại, hoặc đi bộ đến phòng khác thông báo cho các đồng nghiệp của bạn, thay vì gửi email.

Hãy thử tổ chức một nhóm đi bộ hoặc leo cầu thang, nếu bạn muốn đốt cháy calo, và giữ sức khỏe khi làm việc nhiều giờ. Nếu bạn không có thời gian để đến các phòng tập thể dục, hãy thử tập yoga. Cố gắng hít vào, thở ra hai phút, và vươn người vài lần trong ngày.

Quỳnh Trang.
Nguồn: Internet
Từ khóa: công sở

Chủ đề liên quan:

công sở giữ sức khỏe sức khỏe
1  ... Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY